Gần đây, có nhiều người chọn ăn chay như là một lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật và làm đẹp một cách tự nhiên. Ăn chay vừa mang đến nhiều hiệu quả cho sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp chị em nào cũng nên biết.

- Ăn chay giúp làm đẹp da

Theo các chuyên gia, để có được làn da khỏe mạnh, mịn mang thì các chị em phụ nữ nên ăn nhiều rau củ quả. Những loại này có tác dụng bài trừ độc tố ra khỏi cơ thẻ và làm tăng khả năng làm liền sẹo, trẻ hóa làn da. 

an-chay-co-thuc-su-la-phuong-phap-lam-dep-da-giam-can-giu-dang-tot-nhu-ban-van-nghi-1-6b544d04-a50b-4dbe-98d3-011a961e171d-1583772505-33-width600height397-0817.jpg

Rau củ quả cũng chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa da, dưỡng da sáng. Khi da bạn bị bị tổn thương, ăn chay còn có tác dụng tăng sức đề kháng, trẻ hoá tế bào, giúp da nhanh chóng hồi phục. Đó là lý do vì sao những người ăn chay thường trẻ rất lâu và sở hữu một làn da mịn màng vô cùng.

- Ăn chay giúp giảm cân, giữ dáng

Trong các thực phẩm ăn chay thường sẽ không chứa nhiều calo, chất béo vì vậy rất có ích cho các chị em trong quá trình giảm cân. Hơn nữa các đồ này còn có vitamin, chất xơ vì vậy có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể để giảm cân hiệu quả. Bạn sẽ duy trì được vóc dáng thon gọn như ý mà không cần phải nhịn ăn khổ sở. 

an-chay-co-thuc-su-la-phuong-phap-lam-dep-da-giam-can-giu-dang-tot-nhu-ban-van-nghi-5-loai-qua-giam-can-than-ky-khien-cong-cuoc-giu-da-1583772505-371-width600height400-0817.jpg

Dù ăn chay tốt nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn chay trường. Nếu bạn ăn chay trường thì nên bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng có trong những thực phẩm có nguồn gốc động vật như: kẽm, sắt, vitamin B12, protein... để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp, nhất là mái tóc. Lý do là bởi:

- Khi thiếu kẽm:

Mỗi ngày chúng ta chỉ cần bổ sung khoảng 11mg kẽm. Nhưng nếu thiếu lượng kẽm cần thiết thì sẽ khiến mái tóc bị rụng nhiều, màu tóc cũng thay đổi. Bạn có thể tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu kẽm vào chế độ ăn chay của mình như: đậu, lúa mì, các loại hạt,…

- Khi thiếu vitamin B-12

Vitamin B-12 chỉ tồn tại trong những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như: thịt, cá, gia cầm,… Vì vậy nếu ăn chay trường khó có thể đảm bảo được đủ lượng dưỡng chất này cho cơ thể. Việc thiếu hụt vitamin B-12 sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới da đầu, mà điển hình là bệnh rụng tóc.

- Khi thiếu sắt

Một số thực phẩm chay như: rau xanh, đậu lăng,… có chứa sắt nhưng hàm lượng lại không đủ để đảm bảo lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Do đó, bạn rất dễ rơi vào tình trạng thiếu sắt.

- Khi thiếu protein

Nang tóc là “nhà máy sản xuất sợi tóc” từ tế bào mầm tóc, mà 80% protein của tóc là dạng keratin. Khi ăn chay trường, lượng protein cung cấp cho nang tóc giảm, làm cho quá trình mọc tóc bị kém đi và làm tóc rụng nhanh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022