Làm đẹp da

Bơ chứa vitamin E, C là các chất chống oxy hóa dồi dào, bơ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa và nếp nhăn. Bơ còn làm dịu da, giúp cải thiện làn da bị nám, cháy nắng nếu dùng để đắp mặt. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ như 1 loại mặt nạ mắt để cung cấp collagen, giảm thiểu nếp nhăn.

1726034935-2-1726028478-9070-1726029126-width680height453-0905.jpg

Bơ chứa vitamin E, C là các chất chống oxy hóa dồi dào, bơ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do

Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn nên rửa mặt bằng dầu bơ vì loại quả có thể giúp bạn ít nổi mụn hơn. Điều này là do các đặc tính chống vi khuẩn trong dầu bơ.

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin A giúp loại bỏ những tế bào da chết. Bơ còn nổi tiếng về lượng glutamine, một loại a-xít amin có công dụng làm sạch và giữ gìn da khỏi một vài tổn hại từ môi trường bên ngoài.

- Mặt nạ bơ, sữa chua: Nghiền nhuyễn bơ, trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:1. 

- Mặt nạ bơ, mật ong: Nghiền nhuyễn bơ, trộn với mật ong nguyên chất tạo thành hỗn hợp sền sệt, ướp lạnh khoảng 5 phút rồi sử dụng. 

Giảm cân

Bơ có chất xơ và chất béo lành mạnh cao. Ăn bơ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khẩu phần bơ khuyến nghị mỗi ngày từ 1/4 đến 1/2 quả. Có thể ăn cùng xà lách, cà chua bi, ớt chuông, trứng, thịt ức gà hoặc xay với sữa tươi không đường hoặc sữa hạt, thêm hạt chia, sữa chua rồi thưởng thức.

quabo-0905.jpg

Có thể ăn cùng xà lách, cà chua bi, ớt chuông, trứng, thịt ức gà hoặc xay với sữa tươi không đường hoặc sữa hạt

Phục hồi tóc

Bơ còn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi giúp mãi tóc trở nên bồng bềnh, bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng nhờ thành phần Biotin, Vitamin B và E. Ngoài ra, dầu bơ cũng được dùng để bôi lên móng tay, móng chân để dưỡng ẩm móng.  Bơ chứa chất béo lành mạnh dồi dào, bơ giúp làm mềm, phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Các vitamin trong bơ có thể nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, cải thiện sức khỏe tóc. 

- Mặt nạ bơ, dầu ô liu: Nghiền nhuyễn bơ, trộn với dầu ô liu thành hỗn hợp sền sệt. Ủ tóc sau khi gội với loại mặt nạ này giúp cấp ẩm, làm mềm tóc.

- Mặt nạ bơ, mật ong, dầu dừa: Nghiền nhuyễn bơ, trộn với dầu dừa và mật ong thành hỗn hợp sền sệt, ủ lên tóc sau khi gội để phục hồi hư tổn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022