Dưỡng ẩm tay

Vào mùa hè, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ không nhờn, vào mùa đông, hãy chọn thứ gì đó đậm đặc hơn và có thêm thành phần bơ dưỡng thể. Mùa đông có xu hướng làm da khô nhanh hơn, vì vậy bạn cần dưỡng ẩm thêm vài lần mỗi ngày.

photo-1633242941740-1633242942567232186063-0815.png

Rửa tay an toàn

Cần đảm bảo rằng bạn dùng nước ấm quanh năm. Nước quá nóng hoặc quá lạnh có xu hướng làm hỏng da.

Không bao giờ sử dụng xà phòng rửa bát đĩa thông thường vì nó hoạt động mạnh trên da và cũng dễ làm khô da. Tránh các loại nước rửa tay kháng khuẩn vì chúng chứa các hóa chất mạnh, có mùi thơm nồng.

Tẩy tế bào chết

Chà tay ít nhất một lần một tuần bằng chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết. Bạn có thể dùng một thìa cà phê đường mịn và dầu ô liu trộn đều với nước cốt của nửa quả chanh. 

Massage bàn tay

Mát-xa tay vào ban đêm trong ít nhất năm phút để dưỡng chất thấm sâu vào da. Đối với bàn tay thô ráp, hãy trộn kem dưỡng ẩm với một chút vaseline để chúng được bảo vệ suốt đêm.

f-0816.jpg

Dũa và cắt móng tay

Khi bạn dũa móng tay, hãy dũa chúng theo một hướng. Động tác không nhất quán sẽ làm tách các lớp móng và nếu nước lọt vào giữa các lớp móng đó, móng tay có thể bị bong tróc. Cắt móng tay của bạn ít nhất một lần trong hai tuần hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu.

Bảo vệ lớp biểu bì

Sử dụng kem hoặc dầu biểu bì chất lượng tốt để ngăn lớp biểu bì bị thô hoặc khô. Thoa một vài giọt glycerine lên tay qua đêm ít nhất hai lần một tuần và rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng. Bạn sẽ thức dậy với đôi tay mềm mại hơn.

20210505014748447136cham-soc-tay-1max-1800x1800-0816.jpg

Mang găng tay cotton đi ngủ

Da tái tạo nhanh hơn khi chúng ta ngủ, vì vậy hãy cân nhắc thoa thêm kem dưỡng da tay ban đêm. Các loại kem dưỡng tay ban đêm thường ở dạng kem đặc hơn, có thành phần dầu phong phú hơn, có tác dụng kỳ diệu đối với những bàn tay đặc biệt khô và nứt nẻ.

Sau khi thoa kem đủ lên tay trước khi đi ngủ, hãy đeo một đôi găng tay cotton thoáng khí nhẹ để khóa độ ẩm và đảm bảo kem được hấp thụ hoàn toàn. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay vào sáng hôm sau.

Ăn uống đúng cách

Những gì bạn ăn là rất quan trọng. Các chất bổ sung Protein, Vitamin B, Vitamin E nên là một phần trong chế độ ăn uống của bạn để có được bộ móng chắc khỏe, đồng thời giữ cho bàn tay của bạn dẻo dai và mềm mại cũng như da tay không bị khô. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022