Theo ETToday, hầu hết ai cũng từng dùng sáp Vaseline để dưỡng môi cũng như luôn có sẵn một hũ sáp Vaseline trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận dụng được hết công năng của loại mỹ phẩm này. Bác sĩ da liễu Liu Xiuli cho biết ngoài việc cải thiện môi khô nẻ, dưỡng môi mềm mịn, bạn có thể sử dụng Vaseline trong những trường hợp sau.

Cải thiện da khô nẻ, bong tróc

Vaseline không chỉ sử dụng được cho vùng da môi mà bạn có thể thoa trực tiếp lên da mặt, giúp khóa chặt độ ẩm, giảm tải sự bốc hơi, nhờ đó giữ độ ẩm cần thiết cho da tái tạo đồng thời làm mềm những vùng da thô ráp.

Ngoài ra, Vaseline còn có thể làm mặt nạ ngủ (slugging) để làm mềm da, hỗ trợ tái tạo hàng rào bảo vệ da. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích áp dụng cho làn da dầu, da dễ nổi mụn.

cach-su-dung-vaseline-voh-9-jp-3359-3383-1708420508.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m8pmZ0vw7nz3K_3B0aXm8g

Vaseline nổi tiếng với khả năng trị khô da, nứt nẻ da.

Ngừa sẹo

Đối với các vết thương ở mức độ vừa phải, sau khi khử trùng có thể dùng Vaseline để làm dịu, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và góp phần ngăn ngừa sẹo.

Giảm mẩn đỏ mũi

Đối với trường hợp bị dị ứng, hắt xì liên tục khiến mũi ửng đỏ, ngứa rát, bạn có thể thoa một lớp mỏng Vaseline có tác dụng làm dịu vùng da đang bị kích ứng hiệu quả.

Giảm nứt gót chân

Ủ Vaseline qua đêm cho vùng da gót chân cũng có tác dụng làm mềm, cải thiện tình trạng chai cứng ở vùng da này hiệu quả. Trước khi áp dụng nên vệ sinh chân sạch sẽ, có thể lau thêm với dung dịch chứa axit salicylic (BHA) sau đó thoa một lớp dày Vaseline rồi đi tất cũ hoặc dùng màng bọc thực phẩm để cố định lớp sáp. Sáng hôm sau rửa sạch chân, có thể áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để giữ vùng da này mềm mịn.

Kem dưỡng da tay

Trong những ngày thời tiết khô lạnh, bàn tay cũng rất dễ bị nẻ nứt, bong tróc không chỉ mất thẩm mỹ mà con gây đau nhức, khó chịu. Lúc này bạn có thể tận dụng Vaseline để làm dịu da tay. Nếu có thời gian, bạn hãy ủ da tay với loại sáp này trong khoảng 30 – 45 phút, sẽ giúp da tay mềm mại, dễ chịu hơn.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022