Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nang lông

Việc tiết bã nhờn của da: Bã nhờn được tiết ra bởi các tuyến bã nhờn, giữ cho làn da mềm mại và duy trì độ ẩm. 

Vệ sinh không đúng cách: Do da trực tiếp tiếp xúc với khói bụi, bụi bẩn và vi khuẩn, vì vậy lỗ chân lông sẽ bị nhiễm trùng. Làm sạch da không đúng cách hoặc cọ rửa quá sạch, dùng những sản phẩm dưỡng da có tác dụng tẩy rửa mạnh, có thể khiến da khô, gây kích ứng da làm tăng sản xuất bã nhờn, dẫn đến lỗ chân lông bị viêm, tắc.

sua-tam-tri-viem-nang-long0-1-1044.jpg

Sự thay đổi các tế bào da chậm: Tỷ lệ thay mới các tế bào da chậm do tuổi tác, hoặc cũng thể do yếu tố di truyền và lối sống. Điều này gây ra hiện tượng bã nhờn và da chết dính lại với nhau tạo thành một lớp như “keo” vít lỗ chân lông. Việc tẩy da chết không hết hoặc không đúng cách cũng có thể làm giảm sự trẻ hóa của da, khiến da bị xỉn, thô và lỗ chận lông bị chặn.

Dưới đây là một số cách cải thiện mà bạn nên biết:

Sử dụng baking soda

Baking soda ngoài công dụng làm sạch nhà bếp còn giúp tẩy tế bào chết với giá thành rẻ. Bạn chỉ cần trộn baking soda kèm với các nguyên liệu tốt cho da như mật ong, muối, sữa tươi, bột yến mạch. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da cần cải thiện trong khoảng 15 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát.

dieu-tri-day-sung-nang-long-1047.jpg

Dưỡng ẩm cho da đều đặn mỗi ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da chính là cách chữa trị hiệu quả cho người bị viêm nang lông. Bởi vì nguyên nhân chính của những làn da sần sùi này là do thiếu độ ẩm. Hãy lựa chọn loại kem dưỡng cấp ẩm tốt, mỏng nhẹ để tránh tình trạng viêm da phát triển.

Cạo lông theo chiều lông mọc

Bạn nên cạo lông theo hướng từ trên xuống dưới, kèm theo động tác nhẹ nhàng với đường cạo ngắn. Nếu không sẽ gặp trường hợp da bị kích ứng. Điều lưu ý mà bạn cần nhớ, cạo lông thường xuyên có thể gây ra hiện tượng lông mọc ngược, viêm da thêm trầm trọng. Để tránh tình trạng không mong muốn này, bạn nên thử wax lông - một phương pháp thay thế phù hợp, an toàn.

triet-long-vinh-vien-2-1044.jpg

Sử dụng miếng chườm lạnh

Bạn có thể đắp một miếng chườm lạnh chuyên dụng lên vùng da mới cạo lông và giữ nguyên trong vòng vài phút để làm biến mất vết đỏ hay cơn đau do sử dụng dao cạo. Ngoài việc sử dụng miếng chườm lạnh thì bạn có thể thử bất kỳ thứ gì có sẵn, tiện lợi tại nhà chẳng hạn như dùng đá bọc trong miếng vải mềm.

Kết hợp kem dưỡng ẩm với AHA

AHA là một loại axit có công dụng tẩy tế bào chết trên da. Các chuyên gia khuyên người bị viêm nang lông nên trộn kem dưỡng ẩm với AHA. Bởi sự kết hợp này sẽ tăng khả năng làm sạch lỗ chân lông, làm bong lớp sừng dày trên da.

cach-han-che-kho-da-tay-khi-rua-tay-thuong-xuyen-3800x400-1045.jpg

Mát-xa cơ thể bằng bàn chải khô

Phương pháp chải khô có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là tác dụng tẩy da chết hiệu quả cho làn da thô ráp của bạn. Bàn chải có thể làm hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp lưu thông máu. Ngoài ra nó cũng giúp làn da sáng mịn, mềm mại hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022