Mama Linda, 47 tuổi, là blogger người châu Á thường chia sẻ các nội dung liên quan đến ẩm thực, công thức nấu ăn trên mạng xã hội. Cô có gần 200 nghìn người theo dõi trên Instagram cùng 2,9 triệu người follow trên Tik Tok. Gần đây, Linda tiết lộ loại nước cô thường sử dụng để dưỡng da, có tác dụng làm dịu kích ứng, giảm nếp nhăn.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-09-2362-5486-1694605180.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L-93JD9xNsuP7f3UQ2kJzQ

Cận kề tuổi ngũ tuần, Mama Linda có làn da căng mọng, ít dấu hiệu tuổi tác.

Linda cho biết từ lâu cô đã từ bỏ việc sử dụng các loại toner đắt tiền, thay vào đó tận dụng nước gạo lên men để vỗ nhẹ lên da sau khi rửa mặt hoặc sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da. "Tôi đã dùng nó như một loại toner và mặt nạ trong nhiều năm và yêu thích khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da của nó. Nó cũng đã giúp tôi cải thiện kết cấu da. Siêu dưỡng ẩm, làm dịu kích ứng, giúp giảm nếp nhăn và có thể làm sáng các đốm đen", nữ blogger nói về công dụng của thứ nước này.

Blogger U50 cho biết có nhiều cách để làm nước gạo lên men nhưng cô thường vo gạo sạch rồi trữ phần nước gạo vào hũ thủy tinh, bảo quản ở nhiệt độ phòng 1-7 ngày cho đến khi thấy nước gạo có mùi hơi chua, nổi bong bóng và men trắng. Sau khi nước gạo đã lên men cần bảo quản trong tủ lạnh. Trường hợp nước gạo nổi rêu mốc có mùi hôi thối là đã hỏng, không sử dụng được.

"Nếu đây là lần đầu tiên bạn làm nước gạo lên men, tôi khuyên bạn nên để ở nhiệt độ phòng trong 1-2 ngày rồi dùng hoặc để trong tủ lạnh. Bạn có thể thấy men hình thành, đó là điều bình thường. Nếu được làm và bảo quản đúng cách, nó có thể để được vài tháng trong tủ lạnh nhưng sẽ lên men nhiều hơn theo thời gian", Linda hướng dẫn.

blogger-u50-tiet-lo-loai-nuoc-re-tien-lam-mo-nep-nhan-1694604580.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g-CNLweyb0kZ7ERnFPX0vQ
Blogger U50 tiết lộ loại nước rẻ tiền làm mờ nếp nhăn

Mama Linda chia sẻ cách cô làm nước gạo lên men.

"Đầu tiên tôi làm sạch da, sau đó thoa nó như một loại toner và tiếp đến là thoa kem dưỡng ẩm", Linda tiết lộ cách cô sử dụng nước vo gạo để dưỡng da.

Nước gạo lên men có khả năng tăng cường sản xuất collagen, giúp da căng mọng, trẻ trung. Nước vo gạo cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da. Loại nước này còn có tác dụng làm mát tự nhiên, thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các thành phần trong nước vo gạo có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022