1. Hạt chia

Chất béo tốt, chất xơ có trong hạt chia giúp ổn định đường huyết. Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào nên hạt chia rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu... Tiêu thụ loại hạt này thường xuyên cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và hỗ trợ cơ thể hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo như A, D, E... dễ dàng hơn. Thói quen uống một ly nước hạt chia mỗi sáng tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, nhờ đó giúp giảm cân, bảo vệ vóc dáng dễ dàng hơn. Loại hạt này còn có nhiều chất chống oxy hóa góp phần làm chậm quá trình lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn trên da.

chia-pudding-index-649c90045f5-4702-5811-1708758348.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OVzguuI5WEdfTUSNGO0Gfg

Hạt chia có thể thêm vào nước lọc, nước ép, sinh tố hoặc các món tráng miệng.

2. Hạt bí

Hạt bí ngô chứa lượng protein cao, nhiều chất béo tốt và dồi dào tryptophan, một loại axit amin quan trọng đối với sức khỏe thần kinh, giúp ngủ ngon, ngăn ngừa trầm cảm. Hạt bí chứa ít calo, giàu chất xơ, giúp thải độc, thanh lọc cơ thể, ngăn cản sự hấp thụ chất béo, tăng hiệu quả giảm cân. Bạn nên chọn loại hạt không tẩm ướp gia vị, còn vỏ. Ăn loại hạt đã tách sẵn vỏ sẽ dễ kích thích bạn tiêu thụ số lượng lớn hơn.

3. Hạt quinoa (diêm mạch)

Quinoa được coi là "thực phẩm vàng" bởi nó là thực phẩm duy nhất trên thế giới cân bằng được các chất như protein, đường, xơ nhưng lại không chứa gluten (một loại protein gây khó tiêu) và rất giàu các nguyên tố vi lượng, vitamin. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao nên hạt diêm mạch còn được cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chọn làm thực phẩm cho các phi hành gia. Loại ngũ cốc này cũng phổ biến trong thực đơn giảm cân vì no lâu, hạn chế thèm ăn và không mất quá nhiều thời gian chế biến. Quinoa là giải pháp cung cấp protein lý tưởng cho người ăn chay, ăn thuần thực vật. Quinoa có thể nấu chín với nước tương tự nấu cơm.

how-to-make-quinoa-in-the-rice-8098-6974-1708758348.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LWejBxGed0LVNFnqwTvPOQ

Quinoa có thể nấu như cơm, ăn kèm thức ăn mặn.

Duk Sun (Theo Eat This)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022