Mụn trứng cá hình thành khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn vì dầu nhờn và bụi bẩn. Mặt nạ trị mụn sẽ phát huy hiệu quả với tình trạng mụn nhẹ hơn. Mặt nạ trị mụn sẽ làm sạch sâu bằng cách tẩy da chết, hút bụi bẩn, bã nhờn và các tạp chất khác từ sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn.

Mặt nạ này cũng phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm sự xuất hiện của sẹo mụn và thúc đẩy sự phát triển của các mô da mới, khỏe mạnh.

mat-na1-0928.jpg

Mặt nạ này cũng phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm sự xuất hiện của sẹo mụn

Mật ong và quế

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Trộn mật ong và bột quế cho đến khi có được hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt. Để mặt nạ khô trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Nghệ và sữa chua

Nghệ chứa curcumin, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn mạnh, sữa chua chứa axit lactic, có tác dụng tẩy tế bào chết và làm dịu da.Trộn bột nghệ với sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt và để trong khoảng 15 – 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Dầu cây trà và nha đam

Dầu cây trà có khả năng chống lại vi khuẩn và giảm viêm da. Nha đam làm mát và làm dịu da bị kích ứng, mẩn đỏ.

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch và cạo thịt nhuyễn. Trộn nha đam với dầu cây trà. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt bị mụn và để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch.

mat-na2-0929.jpg

Nha đam làm mát và làm dịu da bị kích ứng, mẩn đỏ.

Trà xanh và mật ong

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm. Mật ong là chất kháng khuẩn và giữ ẩm tự nhiên. Trộn các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa lên mặt. Để mặt nạ không trong 15-20 phút trước khi rửa sạch với nước.

Bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da và hấp thụ dầu thừa. Trong khi đó, đặc tính kháng khuẩn của mật ong có tác dụng loại bỏ vi khuẩn. Trộn bột yến mạch xay với mật ong và lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt trong 15-20 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nha đam và nghệ

Nha đam có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm, còn mặt nạ nghệ có đặc tính chống viêm. Trộn gel nha đam với bột nghệ cho đến khi có được hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt, để yên trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Chuối và chanh

Nếu bạn thắc mắc bị mụn nên đắp mặt nạ gì thì hãy thử kết hợp chuối và chanh. Cả 2 đều có tác dụng loại bỏ bã nhờn dư thừa, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Nghiền nhuyễn chuối rồi trộn với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022