Trà xanh chứa polyphenol và 6 loại catechin, trong đó epigallocatechin gallate (EGCG) và epicatechin gallate (ECG) là những hợp chất có đặc tính chống oxy hóa cao nhất. Chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh có thể sửa chữa và làm trẻ hóa các tế bào da, cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin B2 có nhiều trong trà xanh có tác dụng duy trì mức độ collagen, cải thiện độ săn chắc của làn da, giúp làn da trông trẻ trung hơn.

tra-xanh1-0921.jpg

Vitamin B2 có nhiều trong trà xanh có tác dụng duy trì mức độ collagen, cải thiện độ săn chắc của làn da

Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mà trà xanh có thể điều trị tình trạng da nhờn, mụn hiệu quả. Ngoài ra, các polyphenol cũng có khả năng chống lại nhiễm trùng bằng cách làm hỏng màng vi khuẩn.

Trà xanh chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin E, có thể nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Polyphenol trong trà xanh giúp phục hồi da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da (như đốm đen, nếp nhăn).

Mặt nạ trà xanh phù hợp với mọi loại da từ da thường, da khô đến làn da nhạy cảm. Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, nếu sử dụng trà xanh lần đầu, bạn nên thử trước ở một vùng da nhỏ như bên trong khuỷu tay trước khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ trà xanh và sữa tươi không đường

Trộn 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp mịn. Rửa mặt và xoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng để nó thấm đều lên da. Để mặt nạ khô trên da, sau 20 phút rửa lại với nước mát. 

Mặt nạ giấy trà xanh

Pha 2 túi trà xanh trong 100ml nước sôi, ngâm 15 – 20 phút. Để nước trà nguội và thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Ngâm mặt nạ giấy. Để mặt nạ giấy vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút để làm lạnh. Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ giấy trong vòng 15 – 20 phút, rửa lại với nước mát.

Bột matcha nguyên chất

Đổ 1-2 thìa súp bột matcha vào một cái bát sạch, thêm nước và khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh lại. Rửa sạch mặt với nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi sửa lại với nước mát.

tra-xanh2-0921.jpg

Các polyphenol cũng có khả năng chống lại nhiễm trùng bằng cách làm hỏng màng vi khuẩn.

Trà xanh, mật ong và nước cốt chanh

Lấy 1 thìa bột trà xanh trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào. Trộn đều hỗn hợp, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp khắp mặt, massage nhẹ nhàng và rửa lại sau 15 – 20 phút.

Trà xanh, sữa chua và dầu oliu

Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này sẽ nhẹ nhàng lấy đi những tế bào da chết, làm cho da tươi sáng, trắng hồng.

 Trộn đều 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu oliu sao cho hỗn hợp sệt mịn. Rửa mặt với nước ấm, thấm khô và thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và để khô trong 15 – 20 phút. Rửa lại mặt với nước mát và lau khô nhẹ nhàng.

 

Bạn có thể mua các loại mặt nạ trà xanh làm sẵn chứa 100% trà xanh và không có các thành phần gây hại cho da. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022