Paul Charette là bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, CEO của chuỗi medical spa có tiếng tại Mỹ. Trong cuộc trò chuyện về chủ đề lão hóa với The Sun, Paul đã liệt kê những món mỹ phẩm phù hợp cho hầu hết lứa tuổi, nên dùng từ sớm để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

1. Kem chống nắng

Paul Charette khẳng định kem chống nắng "chắc chắn là nền tảng của bất kỳ chế độ chống lão hóa nào". Tác hại từ tia UV là một trong những tác nhân gây lão hóa nhanh nhất. Vì vậy, thiết lập thói quen thoa kem chống nắng, che chắn da sớm sẽ hạn chế được những tổn thương mà tia UV gây ra cho làn da.

young-beautiful-blonde-girl-ca-9864-2173-1722411149.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eV1aq1BOSMrkfoaGH9zTOQ

Việc chăm sóc da đúng cách từ sớm sẽ góp phần làm chậm tốc độ lão hóa, duy trì làn da khỏe đẹp.

2. Axit hyaluronic

"Axit hyaluronic có tác dụng cấp ẩm sâu cho da, giúp da căng mịn từ bên trong. Sản phẩm này phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả thanh thiếu niên, vì nó giúp duy trì sức khỏe làn da", Paul nói. Axit hyaluronic hay còn gọi là HA có công dụng chính là giữ ẩm, nhờ đó làm dịu, làm mềm bề mặt da, tạo điều kiện lý tưởng để da tái tạo, chữa lành tổn thương.

3. Vitamin C

"Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm sáng da, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen. Sản phẩm này có thể sử dụng ở mọi lứa tuổi nhưng đặc biệt có lợi cho những người bị tăng sắc tố da hoặc da xỉn màu", chuyên gia gợi ý.

4. Niacinamide

Cùng với vitamin C, Paul khuyên nên thêm dẫn xuất vitamin B3 vào chu trình chăm sóc da: "Niacinamide là một thành phần đa năng giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn, cải thiện tông màu da và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Phù hợp với mọi lứa tuổi và loại da".

NINTCHDBPICT000919469217-8830-1722411149.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JDMWBg_J4BubjHDvA6QbVA

Trong chu trình chăm sóc da nhiều bước, chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện theo thứ tự 'lỏng trước, đặc sau'.

Theo bác sĩ ngành thẩm mỹ, trong một chu trình chăm sóc da nên thoa sản phẩm dạng lỏng trước, dạng đặc thoa sau để các thành phần thẩm thấu dễ dàng hơn vào da.

Bên cạnh chăm sóc da đúng cách, phù hợp tình trạng da, bác sĩ Paul nhấn mạnh tầm quan trọng của thói quen sinh hoạt hàng ngày. "Việc ưu tiên các yếu tố như quản lý căng thẳng, giấc ngủ và chế độ ăn uống cân bằng có thể tác động đáng kể đến sức khỏe làn da. Nằm ngửa khi ngủ thường được cho là giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Ngoài ra, việc tạo ra một môi trường ngủ yên tĩnh, không có các thiết bị điện tử gây mất tập trung có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và sức khỏe làn da nói chung", chuyên gia nói.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022