Ông Lưu Trung Thái - Phó chủ tịch Hội đồng Quản Trị, Tổng giám đốc MB là người trực tiếp trao tặng số tiền 10 tỷ đồng tới đại diện UBND thành phố Hà Nội. Cũng tại sự kiện, đại diện MB đã đăng ký chương trình 5.000 liều vaccine Covid-19 cho cán bộ nhân viên.

image0-1-jpeg-1189-1624171501.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4_g-HH4Mb3gciNzQ-Gr0EQ

Ông Lưu Trung Thái (thứ hai từ trái sang) trao 10 tỷ đồng và nhận hoa lưu niệm của ông Chu Ngọc Anh (thứ 2 từ phải sang), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Tổng cộng đến thời điểm này, MB Group đã dành trên 100 tỷ đồng, ủng hộ công tác phòng chống dịch. Trong đó, ngân hàng ủng hộ Quỹ vaccine 60 tỷ đồng; kinh phí mua khẩu trang của Bộ Y tế hơn 10 tỷ đồng; 10 tỷ đồng ủng hộ chương trình kêu gọi của UBND thành phố Hà Nội; hỗ trợ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; hỗ trợ kinh phí chống dịch cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang - hai địa phương chịu ảnh hướng lớn trong đợt dịch vừa qua.

"Ngay từ thời điểm đầu mùa dịch, MB đã chủ động thực hiện nhiều hành động thiết thực trong và ngoài tổ chức, nhằm đảm bảo sự an toàn của đội ngũ cán bộ nhân viên. Đồng thời chúng tôi vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, không gián đoạn", ông Lưu Trung Thái cho hay.

Thời gian qua, MB còn phát động trong nội bộ tập đoàn chiến dịch "Một đồng cũng quý" trên nền tảng nhân đạo số – iNhandao, nhằm thu hút trên 15.000 cán bộ nhân viên chung sức chống dịch và lan tỏa mạnh tới cộng đồng.

Về hoạt động kinh doanh, MB là một trong 14 ngân hàng đầu tiên ra mắt phương thức thanh toán, chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 bằng mã VietQR trên ứng dụng MBBank. Theo đó, khách hàng có thể tạo một mã QR cho tài khoản thanh toán và dễ dàng nhận được tiền sau khi quét mã. Không chỉ đẩy mạnh giao dịch không tiền mặt, tính năng mới này còn góp phần hạn chế tương tác trực tiếp trong khâu giao dịch, giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thành Dương

Nền tảng Nhân đạo số quốc gia – iNhandao là một phần trong đề án "Hệ tri thức Việt số hóa" do Chính phủ khởi xướng, với mục tiêu phát triển nền tảng tri thức dữ liệu trong mọi mặt đời sống xã hội, hình thành các nền tảng cho phép thu thập, xử lý, chia sẻ các dữ liệu dùng chung ở một số lĩnh vực.

Tháng 8/2019, MB được giao chủ trì giai đoạn 2 dự án "iNhandao" cùng sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam VNPost và iNhandao được ấn nút khai trương hoạt động vào ngày 1/10/2020. iNhandao cung cấp miễn phí 100% tài khoản thiện nguyện, cung cấp miễn phí hạ tầng ví thiện nguyện, kết nối trực tiếp giữa các tổ chức, cá nhân hảo tâm và người có hoàn cảnh khó khăn.

MB trực tiếp tham gia vào các hoạt động từ thiện như một thành viên sử dụng nền tảng nhân đạo số. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi về cách làm thiện nguyện trong xã hội

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022