OMA đã thiết kế trụ sở chính của Tencent ở Bắc Kinh, Trung Quốc trong một tòa nhà bằng kính khổng lồ với các tấm hình học và có nội thất mô phỏng một thành phố nhỏ.

Thông tin công trình:

  • Kiến trúc sư: OMA
  • Chủ công trình: Tencent
  • Đối tác phụ trách: Rem Koolhaas và David Gianotten
  • Cộng sự: Adam Frampton và Ravi Kamisetti
  • Trưởng dự án: Patrizia Zobernig
  • Đồng kiến trúc sư người Trung Quốc: BIAD
  • Nội thất: Woods Bagot
  • Ảnh: Ossip van Duivenbode
1-2-1.jpg

Nằm ở rìa Công viên Phần mềm Zhonguancun ở Bắc Kinh, văn phòng bảy tầng được thiết kế để chứa hàng nghìn nhân viên của công ty công nghệ Trung Quốc Tencent mà không cần xây dựng một tòa nhà chọc trời.

2-3-1.jpgTrụ sở chính của Tencent tại Bắc Kinh tại Công viên phần mềm Zhonguancun

Trụ sở chính của Tencent tại Bắc Kinh được OMA mô tả như một thành phố, được chia thành chín khu vực độc lập trên bảy tầng rộng lớn của công trình. Mỗi tầng có chiều dài và chiều rộng là 180 mét.

Để giảm tác động trực quan của tòa nhà, hình thức của công trình được làm mềm bằng cách loại bỏ các góc cạnh, đánh dấu các điểm vào và lót các tấm lót hình học lớn bằng kim loại.

3-3-1.jpgTấm lót kim loại đặc biệt ở mặt tiền

Studio giải thích: “Thay vì tìm kiếm độ cao tăng vọt để mở rộng lực lượng lao động, OMA đã thiết kế một khối nổi hình vuông chỉ gồm bảy tầng trải dài theo chiều ngang”.

Trụ sở chính của Tencent là một thành phố trong một tòa nhà độc nhất – khuôn viên cho phép thực hiện các thao tác độc đáo không thể có trong giới hạn của các văn phòng truyền thống điển hình.”

4-1-2.jpgCác tấm lót giúp làm tòa nhà trở nên độc đáo

Giống như việc quy hoạch tổng thể của thành phố, kết nối với không gian bên ngoài đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế Trụ sở chính của Tencent. Điều này đã đạt được một phần nhờ ba khoảng sân tam giác kéo dài qua trung tâm tòa nhà mang lại ánh sáng và luồng thông gió tự nhiên.

Bên ngoài Tencent, một mạng lưới đường đi xen kẽ bởi không gian xanh và các khu vực dành cho hoạt động ngoài trời đã được thiết lập để kết nối từng khu vực.

Một không gian ngoài trời riêng tư hơn đã được kết hợp ở tầng mái, tạo thành một vành đai xanh xung quanh tầng trên cùng được lùi ra khỏi chu vi của tòa nhà.

5-2-1.jpgKhu vườn trên sân thượng của Trụ sở Tencent Bắc Kinh

Nội thất của trụ sở Tencent hiện chưa được chụp hình nhưng được biết đã thiết kế với sự hợp tác của Woods Bagot.

Theo OMA, mỗi khu vực trong số chín khu vực đều được thiết kế để hoạt động độc lập bằng cách sử dụng dịch vụ riêng của chúng, nhưng tất cả đều được kết nối thông qua một “mạng lưới các con phố giao nhau“.

6-2-1.jpgMột lối vào của trụ sở chính

OMA là một studio kiến trúc Hà Lan được thành lập vào năm 1975 bởi kiến trúc sư người Hà Lan – Rem Koolhaas. Hiện nay văn phòng này đã có chi nhánh tại Rotterdam, Hồng Kông, Bắc Kinh, New York, Dubai, Doha và Sydney.

Trụ sở chính của Tencent ở Bắc Kinh là một trong số các tòa nhà ở Trung Quốc do studio đảm nhận, bao gồm tòa nhà CCTV, tòa nhà chọc trời Prince Plaza và Hàng Châu Prism sắp tới.

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • B+H Architects | Nội thất văn phòng trụ sở Tập đoàn Tencent
  • Trụ sở Internet Tencent / NBBJ
  • OMA mở văn phòng mới tại Trung Đông

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022