Trong ấn tượng của mọi người, ngôi nhà có sân ở tầng 1 tương đương với một “biệt thự bình thường”, có thể nói thật đẹp nếu không thể có được một khoảng sân nhỏ cho riêng mình.

Vậy nên khi mua nhà, tôi đã chọn căn hộ tầng 1 có sân.

Ngoài ra, giá ở tầng 1 thấp hơn một chút so với các tầng khác nên lúc đó tôi nghĩ là rất hời.

Thành thật mà nói, tôi đã mua tầng một vì nó quá rẻ. Tôi nghĩ mình sẽ có một cái sân mà mọi người sẽ ghen tị, nhưng không ngờ rằng hôm nay tôi sẽ gặp rắc rối.

1. Chúng tôi không sở hữu sân

Nhiều người có thể cho rằng các sân ở tầng 1 là diện tích được cho và thuộc sở hữu của các chủ sở hữu nhưng thực tế nhiều sân không thuộc sở hữu của chủ sở hữu.

Lúc mới mua nhà, tôi nghĩ rất tiết kiệm chi phí vì giá tầng 1 tương đối rẻ và có sân rộng. Tuy nhiên, sau khi chuyển đến tôi mới phát hiện ra sân không phải của mình.

Nói một cách đơn giản, chúng ta chỉ có quyền sử dụng sân chứ không có quyền sở hữu.

b2b901e41793492bb7661ab1451cd7e1noop-1722562285985326941484.jpg

Khi mua nhà, bạn hãy chú ý đến điều này. Nếu vị trí của sân được ghi trên giấy chứng nhận bất động sản thì quyền sở hữu sân đó thuộc về mình.

Nhưng nếu không chia thì có nghĩa là chúng ta chỉ có quyền sử dụng, không thể tiến hành cải tạo sân trên quy mô lớn, thậm chí có thể bị thu hồi.

2. Dù có sân cũng khó chống lại tiếng ồn

Nếu có sân ở tầng 1, vấn đề riêng tư có thể được giải quyết ở một mức độ nhất định.

Nhiều bạn cảm thấy sự riêng tư ở tầng 1 tương đối kém, người đi đường đi ngang qua sẽ trực tiếp nhìn thấy khung cảnh trong nhà.

Nếu có sân, chúng ta có thể thiết kế một bức tường nhỏ trong sân để trồng một số loại hoa, cây xanh, vừa che khuất tầm nhìn của người đi đường vừa bảo vệ sự riêng tư.

Nhưng dù có sân thì cũng khó giải quyết được vấn đề tiếng ồn.

Ngoài một số khiếm khuyết về sự riêng tư, tầng 1 cũng dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn hơn. Những âm thanh từ người đi bộ và phương tiện đi qua sẽ ảnh hưởng lớn đến cư dân ở tầng 1.

e9843107b7d84a86b0e7be3114f7ddffnoop-17225624204091920112810.jpg

Đặc biệt tầng 1 nơi nhà tôi ở nằm ngay cạnh sân chơi trong cộng đồng.

Khi trẻ em chơi ở sân chơi, âm thanh chúng phát ra có phần ồn ào, điều này không tốt đối với người trẻ nhưng đối với người già, quả thực rất dễ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Tuy phía trước tầng một có sân, nhưng sân này hoàn toàn không cản được tiếng ồn.

Vì vậy, vẫn dễ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là tiếng ồn phát ra từ bên ngoài vào ban đêm, có thể làm xáo trộn giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

3. Dọn dẹp hàng ngày vẫn không ngăn được “vật thể trên cao”

Ước tính nhiều cư dân sống ở tầng 1 và các tầng thấp hơn đã bị ảnh hưởng do “vật thể ném từ trên cao”.

Trong cuộc sống hàng ngày, hàng xóm ở tầng trên có thể vứt chai lọ hoặc rác khác xuống, những rác này sẽ rơi xuống sân tầng 1, điều này cũng rất đáng lo ngại.

Dù hàng ngày chúng ta dành nhiều thời gian để dọn dẹp sân nhà nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau, trong sân vẫn còn rất nhiều giấy vụn, rác thải.

Và dù có dọn dẹp kỹ càng đến đâu cũng không ngăn được “vật thể trên cao” thì vẫn không có cách nào giải quyết tận gốc.

Nếu chỉ là rác nhỏ như khăn giấy hay chai lọ thì không sao, nhưng nếu là một số vật nặng thì có thể rất nguy hiểm.

Lúc trước ở phòng khách tôi đã nhìn thấy một cái bình hoa từ trên lầu bất ngờ bị ném xuống, rơi xuống sân phát ra tiếng động lớn. Nếu chẳng may có người ở trong sân sẽ rất dễ bị thương.

Suy cho cùng, việc ném đồ vật từ trên cao là vấn đề cá nhân, không có cách nào giải quyết được. Cho dù camera giám sát ghi lại được ai ném rác thì cũng không ai thừa nhận, sẽ chỉ xảy ra một số cuộc cãi vã vô cớ.

4ada05aa08074161af86df48fa5953ffnoop-1722562597447452261761.jpg

Khi mua nhà và chuẩn bị sửa sang, tôi luôn rất vui vì giá tầng 1 mua lúc đó không cao lắm và tương đối tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn có một khoảng sân nhỏ mà tôi nghĩ là hoàn hảo. Tuy nhiên, tôi không ngờ rằng sau khi chuyển đến thì mọi việc lại trở nên rắc rối.

Không chỉ thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, đồ vật ném từ trên cao mà vấn đề thông gió, chiếu sáng ở tầng 1 cũng không quá tốt.

Kết luận:

Theo quan điểm của mọi người, tầng 1 có sân trong có vẻ là một lựa chọn hoàn hảo, nhưng với tư cách là một người đã từng đến đó, tôi vẫn khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ.

Tầng 1 tuy có sân nhưng không hoàn hảo, vẫn còn nhiều khuyết điểm. Nếu không thể chấp nhận những khuyết điểm này thì đừng dễ dàng mua.

mua-nha-de-ma-1722562958441108564711.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022