Anda Tanaka (đến từ Nhật Bản) thực tế là một nghệ sĩ nhưng cô cần một công việc vào ban ngày. Khi bạn bè của cô nhìn thấy một công việc đăng tải từ công ty vệ sinh nhà kính Hai Bettys ở Minneapolis, họ ngay lập tức gửi cho cô danh sách. Nó có tên của cô được viết trên nó.

"Tôi lớn lên trong một ngôi nhà rất sạch sẽ, và điều đó hoàn toàn ảnh hưởng đến cách tôi sống", Tanaka nói. Tanaka đãdọn nhàvới Hai Bettys trong một vài năm, và cô ấy đã cải thiện công việc dọn nhà bằng rất nhiều mẹo dọn dẹp hữu ích. Hãy thử áp dụng nếu bạn đang bề tắc trong việc dọn nhà nhé!

d1-1536840168838338068489.jpg

1. Khi dọn dẹp nhà cửa, cô ấy nghĩ mọi thứ như một mạng lưới

"Tôi làm điều này với những khu vực nhỏ, như gương hoặc quầy, hoặc không gian lớn hơn, như toàn bộ một tầng."Tanaka nói."Bằng cách hình dung không gian được chia thành lưới, tôi không bỏ lỡ bất cứ điều gì và tôi không đi qua bất kỳ chỗ nào nhiều hơn mức cần thiết".

2. Cô ấy luôn luôn làm sạch từ trên xuống dưới

Nếu bạn đang thực hiện dọn nhà toàn bộ và thật sự chỉn chu, sàn nhà là thứ cuối cùng bạn lau dọn. Bằng cách đó, bạn sẽ không để bụi bận rơi vãi ra sàn hay vào bất cứ thứ gì bạn đã làm sạch trước đó.

3. Sử dụng một số dụng cụ riêng biệt trong bộ dụng cụ vệ sinh nhà

Tanaka nói:"Tôi thường sử dụng tã lót bằng vải có thể giặt được như một dụng cụ đánh bóng. Chúng thực sự tuyệt vời khi lau dọn những thứ như bàn đá granit, gương và cửa sổ, và giúp bạn sử dụng ít khăn giấy hơn".

Tanaka cũng là một fan hâm mộ của vải sợi nhỏ. Cô ấy cũng thường tìm ra một số cách sử dụng hai nhiệm vụ cho một công cụ làm sạch khác.

d2-15368401688411207098850.jpg

4. Chú ý đường dây điện

Dây điện là một nam châm thực sự hút bụi lại nên Tanaka thường xếp gọn chúng lại với nhau, thậm chí không bao giờ để chúng trên mặt sàn nhà để tránh bụi.

5. Tận dụng những chiếc móc để giữ mọi thứ gọn gàng

Tanaka chia sẻ, cô thường tận dụng những chiếc móc rồi treo đồ lên. Điều này giúp phòng trở nên gọn ghẽ, thoáng đãng lại sạch sẽ cho cả nơi ở lẫn đồ dùng của bạn.

6. Vắt vòi hoa sen thay vì để vào chỗ cố định

Tanaka thấy rằng việc giữ cho phòng tắm của cô khô ráo nhất có thể để chống lại nấm mốc và xà phòng chính là vắt vòi tắm hoa sen để chúng có thể khô ráo nhanh chóng. Cô thậm chí còn vắt rèm tắm.

d3-15368401688432091891167.jpg

7. Vứt bỏ keo xịt tóc

"Bụi thực sự thích keo xịt tóc, nên nếu tôi sử dụng nó, bụi sẽ tự tìm đến nhà ở", do đó, Tanaka khẳng định tốt nhất không sử dụng keo xịt tóc trong nhà.

8. Cởi giày ngay ngoài cửa

Cởi giày ngay ngoài cửa thực sự hạn chế đáng kể việc bụi bẩn xâm lấn vào nhà bạn. Vào mùa đông, cô thường xỏ thêm dép đi trong nhà, riêng mùa hè thì dùng dép xỏ ngón.

9. Sử dụng thời gian chết trong giờ nấu ăn để bắt đầu dọn dẹp

Tanaka nói: "Tôi thích ngồi xuống ăn tối khi biết rằng tất cả những gì tôi còn lại để dọn dẹp là những cái đĩa". Cô ấy không lãng phí thời gian xem nồi đun sôi. Khi thức ăn của cô đang nấu ăn, cô bắt đầu lau quầy, rửa dụng cụ chuẩn bị và bỏ rác vào thùng.

d4-1536840168846496538038.jpg

10. Cô ấy xử lý vết bẩn ngay lập tức

Tanaka nói: "Để càng lâu thì việc xử lý vết bẩn càng khó khăn hơn". Lau sạch sự cố tràn và lấy chất làm sạch để loại bỏ vết bẩn là điều bạn cần làm ngay khi thấy có vết bẩn.

11. Cô ấy làm sạch một chút mỗi ngày

"Chúng ta thường bị sa lầy trong từng chi tiết nhưng tốt hơn hết là nhìn vào bức tranh tổng thể dọn nhà", Tanaka nói. Cô dành 15 phút mỗi ngày để dọn dẹp, làm sạch mặt bàn, và thực hiện các công việc dọn dẹp nhanh chóng khác, giúp cải thiện tinh thần và làm sạch sâu dễ dàng hơn nhiều sau này.

12. Cô ấy nghe podcast khi dọn dẹp

"Tôi thích nghe nhạc, âm nhạc trong lúc dọn dẹp cũng rất tuyệt vời. Bạn sẽ làm sạch hơn và bạn hoàn toàn có thể coi công việc dọn nhà là một hình thức tập thể dục", Tanaka chia sẻ kinh nghiệm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022