- Ông nói gì sau chiến thắng hôm nay?

Tôi rất xúc động, cảm xúc dâng trào. Với cá nhân tôi, đây là lần thứ tư tôi cùng đội nữ đoạt HC vàng SEA Games, còn với bóng đá nữ Việt Nam thì đây là lần thứ sáu chúng ta đứng cao nhất đại hội. Tôi xem đây là chiến thắng của tập thể đội bóng.

MDC-9687-1575819739.jpg

Ông Mai Đức Chung lần thứ tư đoạt HC vàng SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

- Đâu là những khó khăn của tuyển nữ Việt Nam trong những ngày dự SEA Games?

Chúng tôi gặp khó ngăn từ ngày đầu sang Philippines. Nhưng chúng tôi, với sự hỗ trợ từ Liên đoàn và của tự bản thân đội, chúng tôi đã vượt qua. Hôm nay, các chị em đã thể hiện tinh thần kiên cường, dũng mãn, để làm nên chiến thắng. 

- Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu gì sau chiếc HC vàng này?

Chúng tôi còn sẽ phải học hỏi, cố gắng cải thiện rất nhiều. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giúp bóng đá nữ Việt Nam đoạt vé dự World Cup. 

- Ông nói gì về Chương Thị Kiều - cầu thủ đổ máu hôm nay?

- Tôi rất đau xót cho học trò, rất thương họ, coi họ như các con gái tôi. Hôm nay, diễn biến trận đấu quá nhanh, quá căng thẳng, khiến bác sỹ bó vết thương của Kiều không chặt, rồi máu lại chảy. Tôi bực quá, tôi quát luôn cả các bác sĩ rằng 'tại sao lại bó lỏng như thế?'". Nhưng hôm nay, không riêng gì Kiều hay Huỳnh Như, mà mọi vị trí của đội đều chơi tốt, quyết tâm đến tận cùng vì màu cờ sắc áo và khát vọng chiến thắng. 

- Thể lực trước đây luôn là vấn đề của nữ Việt Nam. Ông làm thế nào để cải thiện thể lực của đội, giúp các các cầu thủ chơi tốt như trong 120 phút hôm nay?

Sau trận bán kết, chúng tôi chỉ có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. Chúng tôi cho các cầu thủ dùng thuốc bổ, mát-xa, tăng cường ăn uống, nhờ đó, ít nhiều cải thiện thể lực cho đội. Bên cạnh đó, đội còn mạnh mẽ hơn nhờ sức mạnh tinh thần. Tôi có hứa rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ đá một trận khác hẳn trận bán kết với Philippines, và hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó. Các cầu thủ của tôi chơi ngang ngửa sòng phẳng với Thái Lan. Đến cuối trận, chúng tôi có vài vị trí bị chuột rút, nhưng cầu thủ Thái Lan cũng gặp tình trạng tương tự.  

viet-nam-thai-lan-1575816123_500x300.jpg
Việt Nam - Thái Lan

- Ông gọi điện chia sẻ với ai sau chiến thắng?

Tôi gọi về cho vợ tôi ở nhà. Mọi người cũng có theo dõi qua tivi, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ cảm xúc, chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình. 

- Dự định của cá nhân ông sau SEA Games này?

Cá nhân tôi thì luôn mong muốn làm việc liên tục với đội tuyển nữ, làm đến chừng nào không làm được nữa thì tôi. Chừng nào cảm thấy mệt quá, không đáp ứng được đòi hỏi của công việc nữa, thì tôi sẽ xin nghỉ. 

- Sau thành công này, ông sẽ tính toán như thế nào về lực lượng, vì đội có nhiều cầu thủ giải nghệ và nhiều người khác đã lớn tuổi?

Chúng tôi sẽ tiến hành trẻ hoá đội ngũ ngay sau SEA Games này, với ít nhất bốn hoặc năm vị trí sẽ được đôn lên từ lứa U19. Chúng tôi cần phải chuẩn bị lực lượng cho Olympic 2020 và SEA Games 2021 trên sân nhà.

Lâm Thoả (từ Manila)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022