Khi quyết định thuê một căn hộ để ở, nếu bạn chỉ nghĩ đến giá nhà thuê hàng tháng thì thật là thiếu sót và sai lầm. Trước khi chuyển đến nơi ở mới, bên cạnh tiền thuê nhà hàng tháng, bạn sẽ còn phải trả khá nhiều khoản phí khác. Nếu bạn trót quên không đưa chúng vào ngân sách thì rất dễ "gặp nguy" về tài chính.

1. Bảo hiểm cho người thuê nhà

Đây là trách nhiệm của người thuê nhà, để trả cho những thiệt hại do tai nạn có thể xảy ra. Khi tai nạn phát sinh, tuân theo các loại trừ và giới hạn chính sách cụ thể thì phía bảo hiểm sẽ xử lý vấn đề. Và bạn thì tiết kiệm được có khi tới hàng nghìn USD. Bảo hiểm dạng này thường chi trả trong các trường hợp nhà bị hư hại do cháy, thiên tai, trộm cắp, cá nhân ác ý phá hoại...

Một số công ty bảo hiểm yêu cầu phải trả trước cho cả năm bảo hiểm, nhiều chủ nhà cũng đưa ra yêu cầu bắt buộc người thuê phải mua bảo hiểm đề phòng rủi ro. Do đó bạn phải nên tham khảo mức phí ở các đơn vị bảo hiểm để lập ngân sách cẩn thận, tránh trường hợp thiếu trước hụt sau.

renters-insurance-picture-scaled-163394360698355654116.jpg

2. Tiền đặt cọc

Tiền đặt cọc thường được thương lượng giữa chủ nhà và người cho thuê nhưng nó gần như là một khoản chi phí phổ biến. Số tiền nhiều hoặc ít tùy theo giá trị căn nhà mà bạn thuê. Khoản tiền này để đảm bảo chủ nhà không bị thiệt hại khi chẳng may người thuê nhà làm hỏng nội thất hoặc không thanh toán đủ tiền nhà trước khi dọn đi…

Bạn cần phải chuẩn bị trước khoản tiền này, tránh khả năng tới lúc ký hợp đồng thuê mới "phát khóc" vì ngân sách không đủ, cuối cùng phải ra về mà không thuê được nhà.

3. Chi phí di chuyển

Không còn nghi ngờ gì nữa, chi phí di chuyển khi chuyển nhà khá là tốn kém. Nếu bạn không thể tự vận chuyển mà thuê công ty dịch vụ, số tiền phải trả sẽ càng lớn. Nhất là khi bạn có nhiều đồ đạc và căn hộ bạn thuê ở trên tầng cao phải sử dụng đến thang máy.

Hãy liên hệ trước một vào công ty vận chuyển để tìm hiểu mức giá và đưa khoản chi phí này vào ngân sách dành cho việc chuyển nhà.

how-to-get-apartment-security-deposit-back-1633943648737272419716.jpg

4. Mua sắm nội thất mới và sửa chữa nhà cửa

Căn nhà mới của bạn rộng hơn nơi ở cũ? Không gian rộng hơn quả là một điều tuyệt vời nhưng nó sẽ khiến chúng ta tốn thêm không ít tiền để mua sắm nội thất mới.

Trường hợp căn hộ mới có những điểm chưa hoàn toàn phù hợp với sở thích và bạn muốn điều chỉnh, thay mới thì việc làm đó cũng sẽ tốn công sức và cả tiền bạc. Hãy dự trù một khoản tiền nhất định cho khía cạnh này.

4-monkey-business-images-shutterstock568431562-848x477-1633943024622388138160.jpg

5. Các tiện ích của khu nhà

Nếu bạn sống trong một căn hộ chung cư thì chắc chắn sẽ phải “ngớ người” khi biết đến những khoản phí phát sinh mình phải đóng hàng tháng ngoài tiền thuê nhà và tiền điện nước - những khoản chi phí mà ai cũng biết.

Đối với những cư dân chung cư, phí dịch vụ là khoản phí bắt buộc tại tất cả các khu nhà ở cao tầng. Mức phí này sẽ thay đổi và phụ thuộc vào chung cư bạn đang ở như chung cư cao cấp hay chung cư bình dân, ngoài ra còn dựa vào diện tích căn hộ bạn đang sinh sống.

Bên cạnh phí dịch vụ, người thuê còn phải trả phí quản lý khi sống tại căn hộ chung cư, phí gửi xe, phí vệ sinh… Nếu bạn không chuẩn bị trước cho những khoản phí này thì rất có thể ngân sách sẽ gặp khủng hoảng.

shutterstock681206860-1633943675220205702802.jpg

6. Dịch vụ truyền hình cáp, internet

Đối với dịch vụ truyền hình cáp và internet, ngoài phí duy trì hàng tháng thì bạn còn phải trả tiền lắp đặt ban đầu nếu căn nhà bạn thuê chưa được trang bị tiện ích này.

Tuy nhiên bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi giảm giá khi lắp đặt mới, khoản chi này có thể không nhiều nhưng cũng đừng quên đưa nó vào ngân sách khi lên kế hoạch tìm thuê nhà.

7. Tiền thuê trả trước

Bên cạnh tiền đặt cọc để người thuê có trách nhiệm giữ gìn tài sản, nhiều chủ nhà yêu cầu người thuê trả trước tiền thuê nhà từ 1 - 6 tháng hoặc hơn tùy vào thỏa thuận. Đây có thể là khoản tiền không nhỏ mà bạn phải chuẩn bị trước nếu muốn hoàn thiện hợp đồng thuê nhà, dọn vào nơi ở mới.

Theo: GBR

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022