Các cô gái Pháp luôn có một mẹo mặc đẹp chưa bao giờ lỗi mốt, đó chính là vận dụng bảng màu trung tính một cách linh hoạt và tinh tế. Nếu yêu thích phong cách Parisian chic, đừng bỏ qua những cách phối màu đơn giản mà nền nã sau đây từ các cô gái Pháp.

Phong cách monochrome kinh điển 

Nhóm màu trung tính đậm nhạt được phối hợp linh hoạt là lựa chọn lý tưởng cho tông da ấm của các cô nàng châu Á. Ngoài sắc trắng đen cơ bản, bạn cũng có thể lựa chọn gam nâu, beige. Những tông màu gần với màu da có thể khiến tổng thể trông nhạt nhà và thiếu sức sống. Các nàng nên tránh chọn các gam trầm như nâu socola, nâu đất thiếu sở hữu làn da bánh mật.

audreyrivetphoi-mau-beige-trung-tinh-thoi-trang-phap-0756.jpg

Những cặp màu lý tưởng

Bạn có thể kết hợp hai hay nhiều màu trung tính với nhau trên cùng tổng thể vì chúng không gây cảm giác rối mắt cho bộ trang phục, giúp bạn có thêm ý tưởng trong những ngày không biết mặc gì. Đen-trắng, trắng kem-be, nâu sáng-trắng, trắng ngà-xám là một số cặp màu bạn có thể tham khảo. 

melisekremphoi-mau-trung-tinh-thoi-trang-phap-0756.jpg

Bạn cũng có thể mix dây chuyền layer và băng đô cài tóc to bản thêm chút “màu sắc” cho tổng thể trang phục trắng-đen cơ bản. Dùng lụa, organza, satin cho những bộ trang phục dự tiệc sang trọng. Trong khi vải xô mềm, linen, kaki phù hợp với kiểu trang phục mang hơi thở đồng quê nữ tính.

Denim

Quần jeans ống loe, ống suôn là mảnh ghép không thể thiếu trong phong cách thời trang tối giản và thanh lịch của những quý cô Pháp. Tông màu xanh denim dịu mắt phù hợp với hầu hết gam màu trung tính từ nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Phụ kiện kim loại ánh vàng cổ điển, túi xách có kích thước kết hợp nhịp nhàng với những món đồ cơ bản.

paolacossentinophoi-mau-trung-tinh-denim-thoi-trang-phap-0756.jpg

Đồ họa tiết

Cách phối màu trung tính cùng họa tiết là sự kết hợp dung hòa giữa sự tối giản và nổi bật, giữa vẻ ngoài thanh lịch với nét đẹp trẻ trung. Bạn có thể tham khảo họa tiết sọc nhuyễn, hoa nhí, kẻ ô tartan, gingham hay nanh sói. Mũ nồi, mũ rộng vành hay phụ kiện tóc nói chung là phụ kiện không thể thiếu trên bản phối vô cùng nổi bật. 

audreyrivetphoi-mau-trang-trung-tinh-thoi-trang-phap-0756.jpg

Tông màu nổi bật

Sự kết hợp theo quy tắc bù trừ giữa màu trung tính với bảng màu nổi bật. Với cách phối màu này, gam trung tính sẽ giữ vai trò làm “nền”, tạo điểm nhìn cân bằng và hài hòa cho tổng thể. Sắc màu nổi bật như đỏ, cam, vàng hay hồng làm “bừng sáng” vẻ ngoài, giúp bộ trang phục mùa lạnh thêm phần tươi tắn.

junybreezephoi-mau-trung-tinh-voi-mau-noi-thoi-trang-phap-2-0756.jpg

Chỉ với một vài gợi ý nho nhỏ này thôi, chắc chắn là việc mix các màu trung tính sẽ không còn là bài toán khó với nàng rồi. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022