Á hậu Phương Anh là một trong những người đẹp hiếm hoi trong làng nhan sắc Việt có được thành tích học tập đáng nể cùng cuộc sống viên mãn được nhiều người ngưỡng mộ. Mới đây, người đẹp sinh năm 1998 vừa nhận tấm bằng Thạc sĩ, đạt thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý thông tin tại trường Đại học RMIT với điểm GPA 3.5/4.0. 

Trong buổi trò chuyện cùng SAOstar gần nhất, Á hậu Việt Nam 2020 có dịp tâm sự những khó khăn trong lúc vừa học, vừa thi quốc tế. Đồng thời, cô nàng cũng chia sẻ về cuộc sống hôn nhân ở tuổi 25 với ông xã Đắc Đức. 

Việc vừa làm Á hậu và học thạc sĩ sẽ khó cân bằng, vậy Phương Anh làm cách nào để có thể hoàn thành tốt được chương trình học của mình trong thời gian vừa qua? 

Tôi nghĩ rằng do thứ tự ưu tiên của mình thôi chứ bản thân tôi cũng không thể làm hết mọi thứ cùng thời điểm được cả. Người bình thường học thạc sĩ cần mất 1 - 2 năm nhưng tôi lại mất nhiều thời gian hơn. Tôi rất cảm kích công ty và gia đình đã hỗ trợ hết mức để tôi có thể thực hiện được toàn bộ mong muốn và mục tiêu. Bản thân tôi cũng cố gắng toàn tâm toàn ý để thực hiện mỗi thứ trong một thời điểm để đạt được hiệu quả tối ưu. 

ptlah0lllr1-fsl19wf3w52-7155njqs3g3.png

Vì sao bạn lại muốn học thêm thạc sĩ trong khi trước đó đã có rất nhiều thành tích về học vấn?

Con đường học vấn sẽ không bao giờ có hồi kết. Bản thân tôi cũng là người thích học. Tôi đã quyết định học thạc sĩ trong lúc năm 2021, khi mà đại dịch COVID - 19 bùng nổ. Lúc đó, tôi không được đi thi Hoa hậu Quốc tế nên quyết định học thạc sĩ để không phung phí khoảng thời gian trống của mình. Dù sao, tôi cũng muốn có một tấm bằng Thạc sĩ và làm luôn trong lĩnh vực giáo dục này. Để thực hiện được việc đó, tôi phải có tối thiểu là bằng Thạc sĩ và tối ưu là bằng Tiến sĩ. Vì vậy, tôi đang lên kế hoạch để có được những điều kiện cần thiết để làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Được biết, chồng Phương Anh cũng đang học lên tiến sĩ, ở bên cạnh một người giỏi giang như thế, đây có phải áp lực khiến bạn cảm thấy muốn học cao hơn tấm bằng cử nhân? 

Tôi nghĩ việc có một bạn đời yêu thích việc học như anh Đức khá phù hợp với quan điểm sống của tôi. Anh ấy luôn toàn tâm toàn ý trong tất cả mục tiêu của bản thân, điều này đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Không chỉ có chồng tôi, cả gia đình ảnh của vậy. Họ là những tấm gương sáng đáng để tôi học hỏi và là động lực của tôi. 

7nz0l9nnns1-ihx7lynolb2-eny7410xec3.png

Trong lúc học thạc sĩ, bạn có gặp khó khăn gì không? 

Thời gian đầu khi tôi bắt đầu học thạc sĩ, tôi cảm thấy ngộp vì các anh chị học chung quá giỏi, quá năng nổ. Họ có nhiều kinh nghiệm khiến tôi cảm thấy mình giống hạt cát giữa sa mạc, dù tôi cũng không phải quá tệ. Dù các anh chị rất giỏi nhưng vô cùng hòa đồng, giúp đỡ hết mức giúp tôi dễ dàng vượt qua được ngành nghề này. 

Từ phía Phương Anh, bạn nghĩ nền tảng học vấn tốt có phải là điều tiên quyết lấy lòng khán giả của một hoa - á hậu?

Tôi nghĩ quan trọng nhất là lòng trắc ẩn. Khi chúng ta may mắn được trao danh hiệu Hoa - Á hậu, đó là điều may mắn nhưng sau khi nhận xong chúng ta phải đặt câu hỏi rằng mình sẽ làm gì với danh hiệu đó. Khi trở thành người có sức ảnh hưởng, chúng ta phải mang lại những giá trị tích cực cho xã hội thông qua nhiều yếu tố. Ví dụ như tôi, tôi thích học và muốn truyền năng lượng yêu thích việc học đến các bạn trẻ và những người khác cũng sẽ góp sức bằng khía cạnh khác. 

g2lzqqa0c11-k0pe8anr8k2-wera4rwhgz3.png

Phương Anh có đang thiếu màu sắc khi người ta chỉ nhớ về bạn với biệt danh "Á hậu học giỏi"?

Tôi rất biết ơn khi khán giả đặt cho tôi một cái nickname đáng yêu như “Á hậu học giỏi”. Nếu mọi người đã nhìn nhận tôi như thế thì mọi người cũng đã thấy đúng được những gì mà tôi hướng đến, đó là chuyện học vấn. Tôi muốn chia sẻ đến các bạn về tinh thần cầu tiến, học hỏi. Còn về việc màu sắc, nếu ai theo dõi tôi đủ lâu sẽ hiểu con người của tôi cũng đa dạng. Không chỉ đi học mà tôi cũng đi chơi dữ dội, tập thể thao, du lịch hoặc đôi khi còn “xàm xàm” trên mạng. 

Khán giả SAOstar tò mò về đám cưới lãng mạn của bạn. Phương Anh có thể nào bật mí về chi phí tổ chức ngày trọng đại này?

(Cười) Món quà giá trị lớn nhất khi tôi kết hôn chính là tấm chồng. Không có gì bằng điều này cả. Còn về con số trong đám cưới thì tôi không nhớ được. Đám cưới khá tốn kém nên vợ chồng tôi được gia đình hai bên đều hỗ trợ. Cả bạn bè của tôi làm trong lĩnh vực cưới hỏi cũng tài trợ kha khá như lấy giá hữu nghị nên chi phí cũng không đến nỗi nào. Nhìn lại, tôi cảm thấy mình may mắn vì được gia đình yêu thương. Thực ra, việc kết hôn với nhau chỉ cần ra phường ký giấy là thành vợ chồng nhưng vì gia đình hai bên và chồng tôi đều biết mong muốn của tôi có một đám cưới lộng lẫy nên chiều chuộng, chịu chi cho tôi. Con gái mà, đám cưới chỉ có một lần trong đời.

9qckvv9lju1-4xrm7xxshi2-z9orjbaai63.png

Trong gia đình của Phương Anh, bạn sẽ là người giữ tiền hay mạnh ai nấy giữ?

Tôi và anh Đức mạnh ai người nấy giữ tiền. Những chi tiêu cơ bản chồng tôi sẽ là người phụ trách như tiền xăng, tiền điện, tiền internet. Còn tiền trang trí nhà cửa thì tôi đảm nhận. 

Quan điểm tiền bạc trong gia đình nhỏ được vợ chồng Phương Anh sắp xếp thế nào?

Tôi nghĩ mình còn non nớt để trả lời câu hỏi này. Sau buổi phỏng vấn này, tôi nghĩ phải bàn bạc lại với chồng mình về vụ chi tiêu. Dù tôi biết sẽ có những khoản chi do chồng tôi trả nhưng không rõ cụ thể về con số. Thu nhập của cả hai cũng vậy. Nói chung, tôi và chồng chưa có một cuộc nói chuyện minh bạch về việc này lắm. Tôi khuyên những bạn trẻ sắp kết hôn nên làm rõ hơn về chuyện tài chính của hai vợ chồng. 

Còn hiện tại, tôi đang khá thoải mái vì chồng tôi lo hết chi tiêu (cười) mà tôi cảm thấy mình đang tiêu xài hơi phung phí. Tối muộn, tôi hay đặt đồ online quá nhiều. Tôi cũng thấy đây là thói hư mà mình cần sửa đổi. 

Phương Anh thay đổi ra sao từ khi kết hôn? 

Tôi thấy tư duy của mình thay đổi nhiều vì bây giờ chuyện của mình là chuyện hai người. Tôi đi đâu, làm gì cũng phải nghĩ cho cả hai. Tôi nghĩ anh Đức cũng vậy. Đời sống thì tôi thấy mình ngủ nhiều hơn, giờ giấc sinh hoạt cũng thay đổi nhiều.

qg9dwggc521-qn0s8f8r9z2-wlwgu94jlf3.png

Về chuyện mẹ chồng nàng dâu, Phương Anh cảm thấy thế nào khi về chung nhà với anh Đức? 

Tôi cảm thấy được mọi người đón nhận và yêu thương như con ruột. Tôi rất biết ơn cách ba mẹ chồng đối xử với mình. Họ còn giống như fan cứng của tôi. Tôi làm sự kiện nào cũng được ba mẹ hỏi thăm để tiện coi trên TV. Nhiều lúc ba mẹ cũng không thể coi hết vì người lớn tuổi hay ngủ sớm nhưng hành động và cử chỉ của họ, tôi thấy vô cùng dễ thương. Ba mẹ chồng cũng dành cho tôi và chồng một khoảng không gian riêng, tự do, thoải mái. Họ không ép buộc tôi làm dâu. 

Vậy giữa bạn và chồng, ai là người ghen hơn? 

Tôi có đi coi Tarot thì nghe người ta nói tôi ghen hơn nhưng mà hiện tại tôi thấy chồng ghen hơn (cười). Có thể là do tính chất công việc của tôi nên anh ấy hay ghen. Dẫu vậy, tôi vẫn luôn cố gắng làm cho anh ấy cảm thấy an tâm và chia sẻ chân thật tất cả mọi thứ với ảnh.  

n7mpfciu4w1-rcl2br5oni2-8oxfrm2fqe3.png

Chồng Phương Anh là người luôn tạo cho bạn cảm giác an toàn nên bạn mới không hay ghen? 

Định nghĩa về sự an toàn, tôi nghĩ mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau. Còn về chồng tôi, tôi thấy cách anh cư xử hiện tại luôn tạo cho tôi thấy an tâm. Ví dụ như anh Đức sẽ hạn chế hoặc đi cạnh chụp ảnh với người khác giới hoặc kết bạn, nhắn tin riêng với họ. Còn về bạn bè nữ của ảnh, tôi đều biết hết và anh ấy công khai tôi với tất cả mọi người rất sớm. Ngoài ra, tôi và chồng cũng chia sẻ định vị cho nhau và có thể sử dụng điện thoại của nhau bất kỳ lúc nào. 

Hiện nay, theo thống kê thì độ tuổi kết hôn tại TP.HCM đang ngày càng già đi chạm mốc 30 tuổi. Phương Anh cảm nhận thế nào khi gần đây các bạn nữ có xu hướng sợ lấy chồng hơn? 

Tôi hiểu việc các bạn trẻ chưa muốn kết hôn chắc hẳn là vì chưa muốn có con. Nếu gia đình chồng ép tôi có con sớm, tôi nghĩ mình cũng sẽ không kết hôn. Tôi cảm thấy chưa sẵn sàng làm mẹ. Đó là một thiên chức rất thiêng liêng và cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dài hạn. Tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ nhưng cần làm rất nhiều thứ khi chuẩn bị sinh một em. Thật may, gia đình chồng tôi rất thoải mái, không thúc ép vợ chồng tôi gì cả. Tôi nghĩ việc các bạn kết hôn trễ không có gì để phán xét tốt hay xấu, việc kết hôn được xem là một sự lựa chọn của mỗi người.

Bạn đã sẵn sàng cho một hành trình trở thành “mẹ người ta” chưa? 

Tôi chưa. Tôi nghĩ chắc còn lâu, khoảng 1-2 năm nữa. Khi có con, cuộc sống của chúng ta sẽ khác hoàn toàn. Tôi thấy vợ chồng tôi cũng còn tương đối mới nên cũng muốn đi chơi cho đã một chút, dành thời gian cho nhau trước khi có em bé. 

Tôi và chồng sẽ đón thiên thần nhỏ khi cả hai đã ổn định trong việc học hành. Hiện tại, tôi cũng không nghĩ quá nhiều về chuyện tương lai. 

Cảm ơn Phương Anh về buổi trò chuyện!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022