Chiến sĩ CSGT Bắc Giang chào đoàn xe "chi viện" của Quảng Ninh

Khoảnh khắc xúc động này được ghi lại vào giữa tháng 5/2021. Theo đó, khi nhìn thấy đoàn xe chở đội ngũ y bác sĩ từ Quảng Ninh hướng về Bắc giang để chống dịch, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đã đứng nghiêm và đưa tay chào, thể hiện sự tôn trọng với đội ngũ y tế.

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021-1-1641205617475.jpeg

Khoảnh khắc khiến nhiều người rưng rưng xúc động (Ảnh chụp màn hình).

Hình ảnh được camera giám sát ghi lại được tại một giao lộ thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, cho thấy một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ phân luồng để nhường đường cho đoàn xe chở đội ngũ y bác sĩ từ Quảng Ninh hướng về Bắc Giang, chung tay chống dịch.

Đoạn clip ghi lại hành động đẹp của chiến sĩ cảnh sát giao thông này đã nhanh chóng "gây sốt" khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã thực sự xúc động, thậm chí rơi nước mắt sau khi chứng kiến khoảnh khắc đẹp này.

Khỏi Covid-19, nữ sinh 18 tuổi xin ở lại bệnh viện chăm sóc F0

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bảo Trâm (18 tuổi, TPHCM) quyết định đăng ký làm tình nguyện viên, hỗ trợ công việc tại khoa Sản, bệnh viện Hùng Vương. Sau một thời gian làm việc, Trâm không may nhiễm Covid-19. Vượt qua cảm giác ban đầu, cô thu xếp đồ đạc để tới bệnh viện Dã chiến số 8 (TP Thủ Đức) để điều trị.

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021-2-1641205714009.jpeg

Vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bảo Trâm tham gia công tác tình nguyện tại bệnh viện Hùng Vương (Ảnh: NVCC).

Ngày 9/9, Trâm nhận kết quả âm tính với Covid-19. Thay vì trở về nhà để nghỉ ngơi, dưỡng sức, Bảo Trâm xin làm tình nguyện viên hỗ trợ các sản phụ F0 tại khu K1, bệnh viện Hùng Vương. Công việc của Trâm bắt đầu lúc 7h30 mỗi ngày.

Ngoài các công việc cơ bản như trước, Trâm kiểm tra bình oxy, lau người cho F0, chuyển bệnh nhân tới bệnh viện dã chiến, dìu họ đi lại... Buổi trưa, Trâm nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi tiếp tục công việc. những hôm trực đêm cô làm việc từ 16h30 đến 7h30 ngày hôm sau.

Dù công việc có cường độ cao, áp lực lớn nhưng cô gái này vẫn luôn giữ được tinh thần yêu đời, cái nhìn lạc quan.

Nhóm bạn gái rủ nhau "xuống tóc" tham gia chống dịch

Tháng 9/2021, Bích Phương, Đài Trang, Ngọc Lan, Thùy Trang tham gia chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Để tiện cho công việc, tránh vướng víu và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, 4 cô gái quyết định cắt đi mái tóc dài, xông pha thực hiện công tác tình nguyện chăm sóc các ca F0.

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021docx-1641205555384.jpeg

"Tham gia tình nguyện để sống trọn vẹn tuổi trẻ" (Ảnh: NVCC).

Với diện mạo mới, không còn tóc thướt tha, ban đầu họ cảm thấy khá lạ lẫm. Nhưng rồi nhóm bạn hiểu rằng, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ bản thân và mọi người nên ai nấy đều vui vẻ khi nhìn vào gương.

Mỗi ngày, các cô gái đều mặc đồ bảo hộ kín mít, đến bệnh viện theo ca được phân công để thực hiện công việc của mình. Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ nhân viên y tế, chăm sóc F0. Thời gian làm việc của họ được chia thành 3 ca: 8-14 giờ; 14-21 giờ; và từ 21 giờ hôm trước - 7 giờ sáng hôm sau.

Hành động dũng cảm của các cô gái trẻ khiến nhiều người rưng rưng xúc động và gửi lời chúc sức khỏe đến họ.

Tài xế xe tải giúp cô gái đi xe đạp vượt qua đoạn đường ngập sâu

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021-4-1641205669248.jpeg

Tài xế xe tải giúp đỡ cô gái đi qua đoạn đường ngập sâu (Ảnh chụp màn hình).

Đoạn video ghi lại cảnh tài xế xe tải giúp đỡ cô gái đi xe đạp vượt qua đoạn đường ngập sâu đã thu hút hơn 7 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận chỉ sau 3 giờ đăng tải.

Cụ thể, vào giữa tháng 11/2021, khi chuẩn bị đi qua đoạn đường ngập khá sâu, nước chảy mạnh, tài xế xe tải biển 77 (Bình Định) đã dừng lại để giúp đỡ cô gái đi xe đạp. Tài xế mở cửa thùng hàng, sau đó nhấc chiếc xe đạp lên và để cô gái ngồi cùng phương tiện của mình.

Rất nhiều bình luận bên dưới dành lời khen ngợi cho hành động đẹp của người lái xe tải.

Một số ý kiến cho rằng đoạn đường ngập không quá dài nhưng sẽ vô cùng nguy hiểm nếu cô gái đạp xe băng qua.

Nữ sinh lớp 12 nhặt được số tiền lớn đem trả lại

Trần Thị Tuyết là em học sinh nhặt được 17 triệu đồng và đem trả lại. Trước đó, sáng 18/12 trên đường đi học, đến ngã ba xã Hà Linh (huyện Hương Khê), Tuyết nhặt được một chiếc ví. Khi mở ra thấy bên trong có rất nhiều tiền, Tuyết liền tới trường để nhờ thầy cô tìm người trả lại.

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021docx-1641205555599.jpeg

Huyện đoàn Hương Khê trao giấy khen cho em Trần Thị Tuyết vì hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại (Ảnh: CTV).

Bên trong chiếc ví có gần 17 triệu đồng, 3 thẻ ATM, các giấy tờ khác. Ngay sau đó, nhà trường đã phát thông báo để tìm chủ nhân của số tài sản trên.

Hành động trung thực của Tuyết được nhiều người dành lời ngợi khen. Về phía nhà trường đã gặp gỡ và biểu dương hành động đẹp của em trước sự chứng kiến của các bạn cùng lớp, để nhân rộng hành động đẹp trong học đường.

Nam thanh niên trả lại 400 triệu đồng

Câu chuyện về nam thanh niên quê Thanh Hóa nhặt được 400 triệu đồng rồi tìm người trả lại vào tháng 11/2021 khiến nhiều người cảm phục.

nhung-hanh-dong-dep-cham-den-trai-tim-dan-mang-trong-nam-2021docx-1641205555703.jpeg

Anh Lê Xuân Hùng trao trả lại tiền cho chị Lê Thị Đào (Ảnh: Tỉnh đoàn Thanh Hóa).

Cụ thể, vào khoảng 8h ngày 22/11, trên đường đi đám cưới về đến đoạn đường thuộc thôn 5, xã Đông Minh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), anh Lê Xuân Hùng nhặt được một chiếc túi xách. Sau khi kiểm tra bên trong có 2 cọc tiền, tổng cộng 400 triệu đồng, anh Hùng đã tìm cách để trả lại cho chủ nhân số tiền trên.

Qua tìm hiểu được biết, chủ nhân của số tiền trên là chị Lê Thị Đào, ở thôn 6, xã Đông Minh, anh Hùng đã trao trả lại tài sản cho "khổ chủ".

Tuệ Nhi

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022