Trong tình yêu đừng rạch ròi chuyện ai đúng, ai sai

Trong mối quan hệ của hai người yêu nhau không nên phân định ai đúng, ai sai.

Bởi giữa thế giới hàng tỷ người, xác suất để hai gương mặt xa lạ gặp gỡ, rồi tiến tới tình yêu thật sự rất mỏng manh. Sự xuất hiện của ai đó trong cuộc đời chúng ta đều mang đến những cảm xúc và ý nghĩa nhất định.

Có người chỉ đến rồi rời đi, để lại vết cắt sâu hoắm trong trái tim bạn. Nhưng cũng có người dịu dàng xoa dịu mọi thương tổn, cùng bạn viết tiếp tương lai chỉ có hai người.

May mắn nhất trên đời, chính là bạn yêu một người và cũng được người ấy hồi đáp. Tôi luôn tin vào sự diệu kỳ của sợi dây duyên mệnh. Không phải ngẫu nhiên mà giữa hàng tỷ người, bạn va phải người ấy.

Cũng chẳng phải vì sự cố gắng tô vẽ lên hình mẫu lý tưởng đến cuối cùng được hồi âm lại bằng sự xuất hiện của một chàng trai, cô gái nguyên mẫu. Mọi sự trên đời đều âu cũng là được sắp xếp bởi duyên số.

Tất nhiên, tình yêu khó tránh khỏi những lần rạn vỡ. Điều quan trọng hơn hết, sau mỗi lần như thế, chúng ta học được cách trân trọng và vun vén cho mối quan hệ này thêm bền chặt. Nói như vậy không có nghĩa là mọi cuộc cãi vã đều trở thành gia vị khiến tình yêu thêm thú vị.

hoc-cach-yeu-sau-moi-lan-cai-vadocx-1678436553624.jpegTrong tình yêu, chỉ cần hai người là đủ, thiếu hay thừa cũng đều hóa bi kịch (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Có lần, bạn tôi và người yêu tranh cãi nảy lửa chỉ vì một chuyện cỏn con như giấy vụn. Điều đáng nói ở đây không hẳn là mức độ to - nhỏ của câu chuyện, hơn hết chính cái tôi cao ngất của mỗi người đang đứng thẳng dậy đòi trở thành "kẻ thắng cuộc". Song, thắng - thua trong tình yêu chẳng hề quan trọng như bạn nghĩ.

Thắng làm gì khi sau cuộc cãi vã chỉ còn lại mình bạn thui thủi trong nhớ thương? Giành phần hơn để được gì khi chính bạn đã tự mình chấm dứt đoạn hạnh phúc dày công vun vén bấy lâu nay?

Khi nào cuộc cãi vã sẽ giết chết tình yêu?

Kỳ thực, tình yêu của người trưởng thành về cơ bản là rất thực tế, không có chỗ cho những mơ mộng viển vông. Chúng ta không quá tin vào lời hứa suông để nhất nhất phải ở cạnh bên một người. Đến một thời điểm nào đó, có thể chúng ta bắt đầu đánh giá đối phương trong sự vô thức.

Có thể trước đây hai người rất "tâm đầu ý hợp", nhưng rồi dần dần tình yêu trở nên xung đột chỉ vì những câu chuyện nhỏ nhặt.

Chẳng hạn như hôm nay bạn muốn đi xem phim, còn anh ấy chỉ muốn ở nhà nghỉ ngơi; rồi bạn muốn vào quán kem nhưng cô ấy lại chọn vào quán trà... Những chuyện tưởng chừng "nhỏ như cái kẹo" cũng khiến hai bạn to tiếng, không tìm được tiếng nói chung với nhau.

Lúc này, cãi vã không thể là chất xúc tác bồi đắp cho tình yêu, mà chính nó đang khiến mối quan hệ của hai bạn "chết dần chết mòn".

Yêu nhau hơn sau những lần cãi vã

Không phải lúc nào những trận tranh cãi cũng đẩy hai bạn đi về hai hướng. Đôi khi, trong một số trường hợp, chúng ta có cho mình những bài học đáng nhớ và học được cách trân trọng nhau hơn.

Học cách nhìn nhận vấn đề: Việc nhìn nhận lại câu chuyện khiến hai người tranh cãi cũng giúp hai bạn hiểu ra vấn đề và cùng tìm cách để "gỡ nút thắt".

Học cách lắng nghe đối phương: Chúng ta cố gắng để "trở thành người thắng cuộc" trong mỗi lần cãi vã bởi đơn giản, chúng ta cảm thấy bản thân đang không được lắng nghe.

Nếu một người cứ khăng khăng cho rằng chỉ có mình là luôn đúng thì dễ gây ra tâm lý chán nản cho người còn lại. Thay vào đó, hãy cho nhau thời gian và lắng nghe để cùng nhau xây dựng mối quan hệ theo hướng tích cực hơn.

Học cách nói lời xin lỗi: Thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm cũng là một cách để bạn níu lại mối quan hệ đang trong tình trạng "gương rạn". Tuy nhiên, hãy xin lỗi với tất cả sự chân thành, bạn sẽ nhận được hồi đáp xứng đáng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022