Nhật Minh nói gì sau khi đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2017?

img-0255-1503809558229.jpg
Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế đầy thuyết phục

Hôm nay 27/8, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) đã giành chiến thắng thuyết phục trước 3 đối thủ Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) trong cuộc thi Chung kết đường lên đỉnh Olympia 17.

Nhật Minh lên ngôi Vô địch Olympia năm thứ 17 nằm trong dự đoán của đa số khán giả. Tuy vậy, quá trình nhà vô địch bước lên đỉnh vinh quang trải qua rất nhiều thử thách "thót tim" bởi đối thủ của Minh đều là những thí sinh xuất sắc.

Trong suốt 2 giờ đấu trí căng thẳng, Nhật Minh không hề tỏ ra nóng nảy hay bối rối khi gặp bất kì tình huống gì. Dường như "mặt vô biểu cảm" đã trở thành thói quen của Minh trong khi thi đấu. Đến tận chung cuộc, Nhật Minh mới nở nụ cười nhẹ nhàng, thể hiện niềm vui của người chiến thắng.

img-0053-1503809948543.jpg
Nhật Minh trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Phan Đăng Nhật Minh cho biết, cậu rất xúc động khi giành chức quán quân. Minh nói: “Sau phần thi khởi động em khá áp lực vì giành điểm số thấp nhất. Hôm nay em cảm thấy thi đấu không được thành công cho lắm, em liều lĩnh ở phần vượt chướng ngại vật nhưng may mắn là chính xác”.

Nhật Minh nói, có được phần thưởng này là nhờ sự cổ vũ, động viên chia sẻ của mọi người. Nếu không có người thân, bạn bè, khán giả thì không có Nhật Minh ngày hôm nay. Số tiền thưởng từ chương trình sẽ được Nhật Minh khao một bữa thật lớn. Đây cũng là việc đầu tiên cậu muốn làm sau khi đăng quang. Nhật Minh vui vẻ cho biết: “Số phần thưởng có lẽ không đủ cho bữa khao lớn này đâu (cười)”.

Về 3 đối thủ của mình, Nhật Minh nhận ét: "Em thấy phần thi của 3 bạn hôm nay đều rất là tốt. Em muốn gửi tới các bạn, các bạn đừng buồn, chúng ta đến đây không phải thi đấu mà để tìm hiểu và học hỏi, chúng ta là một gia đình".

Quán quân Olympia chia sẻ, trước trận thi đấu, sự kỳ vọng của mọi người vừa là động viên vừa là áp lực với cậu. Trước đó, Quảng Trị đã có quán quân Văn Viết Đức, do vậy khán giả tỉnh nhà kì vọng rất lớn vào Nhật Minh. "Điều này gây ra cho em một áp lực khá lớn, nếu em không thành công thi bản thân em sẽ khiến mọi người thất vọng. Em đã cố gắng để đạt được điều này và bước vào kỳ thi thoải mái nhất có thể", Nhật Minh chia sẻ.

Nói về việc đi du học sau khi kết thúc chương trình, Nhật Minh cho biết: "Chiến thắng này giống như một dấu mốc mới trong con đường học vấn của mình, em sẽ lấy nó làm động lực. Còn các dự định sẽ để tương lai trả lời".

img-0280-1503809558240.jpg
Nhật MInh thi đấu tự tin và chắc chắn.
img-0123-1503809558221.jpg

Bà Nguyễn Thị Gái – mẹ Nhật Minh cho biết, gia đình mong muốn Minh sẽ đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Ước mơ từ lâu của Minh là được làm về nghiên cứu khoa học.

Mẹ Nhật Minh chia sẻ, bà đã bật khóc khi Nhật Minh ấn chuông giành phần trả lời của Huy Hoàng ở phần thi về đích. Lúc đó, bà chắc chắn Nhật Minh trả lời đúng, và quả thật em đã giành chiến thắng. Bấy giờ, nước mắt người mẹ đã rơi.

Bà Nguyễn Thị Gái thông tin, Nhật Minh không đi học thêm, em có sở thích đọc sách, báo, và dành thời gian thích hợp mỗi ngày để học, nếu lúc nào không thích sẽ nghỉ ngơi.

Cả ba đối thủ của Nhật Minh đều tin rằng chiến thắng của Nhật Minh là xứng đáng. Huy Hoàng và Việt Hoàng đều hài lòng với phần thi của mình và “phục” chiến thắng của Nhật Minh. Đối với “Song Hoàng”, phần thi của Quốc Long hôm nay khá đáng tiếc vì lẽ ra Long có thể có được điểm số tốt hơn, tiếc rằng cậu đã mất bình tĩnh.

img-0040-1503809948539.jpg

Mai Châm

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022