Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ là cuộc đọ sức của Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Bình Thuận), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Đáng chú ý trong 4 gương mặt này là chàng trai người Quảng Trị được mệnh danh là "cậu bé Google". Trước khi đến với Olympia, Nhật Minh là cái tên ghi dấu ấn tại cuộc thi Chinh Phục với danh hiệu Quán quân. Màn trả lời câu hỏi "thần tốc" với lượng kiến thức đa dạng khiến Nhật Minh được nhiều người thán phục.

Nhật Minh trả lời nhanh như chớp tại cuộc thi "Chinh Phục"

Chàng trai của những kỷ lục

Từ cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1, Nhật Minh thể hiện sự ấn tượng khi băng băng về đích. Cậu bạn giành Vòng nguyệt quế với 400 điểm đạt kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 thời điểm đó.

Tới cuộc thi tháng 3, quý 1, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục khiến nhiều người vỡ òa khi giành vòng nguyệt quế. Không những thế, chàng trai Quảng Trị còn ghi danh vào danh sách một trong hai thí sinh có được số điểm kỷ lục của chương trình suốt 17 năm qua - 460 điểm.

Nhật Minh Khởi Động nhanh kỷ lục

Điểm mạnh của Nhật Minh là sự bình tĩnh, tự tin, chắc chắn. Thế mạnh của "cậu bé Google" là phần thi Khởi Động khi áp đảo các thí sinh còn lại. Số điểm thấp nhất Nhật Minh giành được ở vòng thi này là 90 điểm. Nhật Minh là người giải được 3 chướng ngại vật trong tất cả các trận đấu góp mặt.

2016-11-20-140359-4122-1479625-4021-5536

Phan Đăng Nhật Minh bình tĩnh trong mọi cuộc chơi.

Xác định rõ mục tiêu, mơ ước khi đến với Olympia

Mẹ Nhật Minh kể, mới lên 4 tháng tuổi, cậu bé ngày nào đã thích xem những chương trình giải trí như Chiếc nón kì diệu, các bản nước ngoài…6 tháng tuổi, Minh nhận biết được đồ vật, con số đồ vật. 18 tháng tuổi, Minh đã đọc được chữ chạy trên màn hình tivi...Cứ như thế, cậu bạn đã được gọi là "thần đồng" từ bé. Mới học lớp 9 nhưng Nhật Minh đã tìm tòi  và biết được kiến thức lớp 11...

Với Đường lên đỉnh Olympia, cậu bạn nuôi khát vọng chinh phục từ lúc còn bé. Minh cho biết, khi nhìn thấy các anh chị thi trên sóng truyền hình, bản thân quyết tâm rồi một ngày cũng sẽ bước lên bục nhận vòng nguyệt quế.

page-1184-1503746651.jpg

Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là "thần đồng" tư lúc nhỏ.

"Từ nhỏ, em đã ấp ủ một niềm đam mê rất lớn với Đường lên đỉnh Olympia. Em đã mong mỏi được tham dự chương trình trong một khoảng thời gian dài. Khi được gọi tham gia chương trình, em thấy rất may mắn", Nhật Minh chia sẻ với chương trình Cafe Sáng mới đây.

Đến với sân chơi tri thức này, Nhật Minh muốn hoàn thiện bản thân, xây dựng thêm nhiều mối quan hệ với những nhà leo núi khác. "Cậu bé Google" muốn chinh phục những đỉnh cao tri thức mới. Ước mơ giành ngôi vô địch của trước đó và nay vẫn không thay đổi. Trải qua nhiều vòng đấu, Minh thấy bản thân trưởng thành, chín chắn hơn trong cuộc sống.

Nhật Minh tâm sự trước giờ G chung kết

Cậu bạn tâm sự, trước trận chung kết tạo cho bản thân một tâm lý thoải mái nhất. Nhật Minh không chuẩn bị gì quá nhiều, chỉ dành phần lớn thời gian để giải trí, đọc thêm sách báo.

Cầu truyền hình hiện được chuẩn bị sẵn sàng tại sân trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Cùng chờ xem "cậu bé Google" sẽ lập nên kỳ tích như thế nào. Trận chung kết sẽ lên sóng lúc 8h30 sáng ngày 27/8 trên sóng VTV3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022