kul_news_123213.jpgCâu chuyện được cô gái trẻ chia sẻ trên trang cá nhân (Ảnh: FBNV)

Câu chuyện được cô gái trẻ tên Dương chia sẻ như sau:

"Mình và anh quen nhau được một thời gian thì hai đứa dọn về sống chung. Khoảng một thời gian sau thì mình phát hiện có em bé. Giấu được một thời gian ngắn thì mình quyết định nói chuyện với anh. Tối đó anh đi làm về, hai đứa đang ăn thì mình bảo: "Em có em bé rồi. Thấy trễ ba bốn ngày nên em mua que về thử thì...". Lúc đấy cũng hơi căng thẳng nhưng vừa nghe xong mình nói thì anh mừng quýnh cả lên rồi ôm mình xoa xoa cái bụng rồi luôn miệng bảo: "Anh có con rồi? Từ nay phải dành tiền lo cho con. Em nhất định không được bỏ con đâu đấy. Anh lo cho hai mẹ con được. Con anh chứ không phải con của mình em đâu nên em đừng có phá. Cả một sinh linh đấy".

Sau hôm đó là anh đi mua heo đất rồi dành tiền luôn. Mỗi ngày anh làm, còn cố gắng bán thêm hàng để bỏ heo. Mỗi ngày bỏ được mấy trăm nghìn. Cả ngày đi làm cũng tranh thủ trưa mua cơm với trà sữa mang về nhà cho mình. Hôm đấy anh về sớm nên anh rủ mình đi siêu âm xem em bé được mấy tuần. Lúc đó bác sĩ bảo chưa thấy em bé. Hoặc là đang làm tổ ko thì có thai ngoài tử cung. Mà ngoài tử cung thì phải bỏ đi. Về đến phòng trọ, mặt ủ rũ hẳn ra. Vì cứ lo sợ là phải bỏ. Mình mới nói anh: "Ngoài tử cung có nguy hiểm em cũng không bỏ con đâu". Anh kêu: “Không bỏ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của em. Mất em rồi anh sống còn ý nghĩa gì nữa".

Rồi anh tính đến chuyện lúc mình bụng bự với sinh đẻ. Vì cả hai sống xa nhà, nhà mình ở tận Huế. Còn anh thì ở huyện khác lên đi học rồi làm thêm, nên định thuê người chăm sóc mình, lo cơm nước các thứ. Sinh đẻ thì ở hẳn trong bệnh viện đến hết tháng. Tụi mình định giấu đợi em bé ra đời rồi tính tiếp vì anh là người công giáo còn mình thì người lương. Sợ gia đình anh không cho phép rồi nói ra nói vào sợ ảnh hưởng đến tâm lí. Bàn tới bàn lui thấy không có cách nào ổn thoả nên mình bảo: “Hay mình cứ nói cưới xem sao?”. Lúc đấy mình gọi cho ba mẹ mình trước nói là mình muốn lấy chồng. Lúc đầu ba mẹ cứ nghĩ là giỡn nhưng sau thấy mình nghiêm túc với bàn thánh ngày rõ ràng để ra mắt chàng rễ nên mẹ cũng ừ. Anh cũng gọi cho mẹ anh hỏi: "Nhà mình làm nhà xong chưa?". Hỏi ngang tới đấy là mẹ chồng mình đã đoán ngay là anh muốn lấy vợ rồi mới hỏi lại anh: "Có gì rồi à? Mày lấy vợ hả?". Anh nhìn mình rồi nói: "Tụi con lỡ có em bé rồi". Vậy là hôm sau, sau giờ làm mình cùng anh về nhà thưa chuyện.

Lúc đấy, ba anh bảo giờ không có phá được. Như vậy tội lỗi lắm. Mà cưới cũng không được vì mình chưa có đạo. Thôi thì giờ đi lên nhà thờ trình cha, xin học đạo. Học xong xuôi thì cưới. Rồi mình nói làm đám cưới ở nhà mình trước chứ cũng không thể để như vậy được. Mình là con gái đầu mà nhà cũng mỗi ba chị em chứ không có con trai. Nhà chồng mình cũng đồng ý làm đám cưới ở quê mình trước. Hai ngày sau thì hai đứa về quê mình luôn. Vì tính là tụi mình ra đấy trước xem thế nào thì gọi bố chồng mình ra sau. Hai đứa đánh liều chạy xe máy vượt cả ngàn kilomet đi từ Đồng Nai về Huế. Về tới nhà cũng không dám nói với mẹ chuyện mình có em bé. Tự nhiên lúc ăn cơm xong rửa bát. Mẹ gọi mình bảo: "Rứa con có chi rồi phải khôn?". Chưa kịp trả lời thì mẹ nói tiếp: "Mi đừng cọ giấu mẹ, mẹ biết hết rồi. Bữa đi coi bói bà thầy bói nói nghèo thì nghèo mà đẻ thì cứ đẻ là mẹ nghi rồi. Mà hai đứa bây tuổi không hợp nhau. Không cẩn thận là ra toà li dị rồi vợ đằng chồng ngã. Nước lên thì bè xuống hoạ may mới giữ được hạnh phúc. Mà giờ lỡ rồi. Mẹ thấy hắn cũng hiền cũng dễ thương thì mốt cưới về coi đùm bọc nhau mà sống. Mà có cãi nhau đứa ni không nhịn thì đứa tê lo mà nhịn, chờ khôn có chuyện nước lên bèo lên mô nghe chưa". Mình thì chân tay cứ run bần bật vì sợ mẹ lên máu rồi la mắng mà ngoài sức tưởng tượng. Mừng quá lên bảo anh liền. Rồi anh gọi ba ra thưa chuyện. Xong xuôi rồi đi vào.

Về đến thì mẹ chồng dắt đi siêu âm. Bác sĩ kêu em bé được 6 tuần nhưng phôi với tim thai vẫn chưa có. Với lại bị động thai với xuất huyết nên không được đi lại. Chỉ nằm chỗ thôi. Rồi vì vài lí do nên anh nghỉ làm. Được dịp đấy nên anh cũng dọn đồ về ở hẳn nhà anh luôn. Ba mẹ anh thương mình lắm. Gọi mẹ anh bằng bác được môt tháng thì chuyển sang gọi mẹ. Cưới xong xuôi thì vào nhà anh sống. Anh đi làm còn mình ở nhà phụ việc nhà. Học đạo rồi chờ ngày sinh con. Anh thương mẹ con mình lắm. Từ ngày có vợ con, không đi la cà quán xá, phê pháo nữa. Không ham game, ham chơi. Dành thời gian hết cho vợ con. Đi làm cũng ko xài đến tiền. Anh bảo: "Đi làm người ta lo ăn rồi còn cho uống cafe nữa, anh lấy tiền làm gì đâu". Bảo thế thôi mà anh còn có tiền dư nữa cơ. Sáng ngta đưa 20k ăn sáng, anh ăn ổ bánh mì 10k rồi cất 10k.

Hôm đấy mình phát hiện anh có tiền. Gặng hỏi ngay thì biết chuyện. Mình bảo anh ăn vậy sao mà đủ sức đi làm, phải ăn nhiều vào để dành vậy làm chi. Anh kêu: "Em yên tâm. Chỗ nào bèo lắm thì bữa lỡ cũng được một gói mì tôm mà". Vậy là hôm nọ, đội anh làm trễ nên không có bữa lỡ. Trưa đói nên về đến nhà anh ăn không khác gì trâu chửa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022