Sở GD-ĐT TP HCM ngày 7-5 vừa có văn bản khẩn, gửi Thường trực UBND TP HCM và Sở Ngoại vụ TP HCM.

Theo Sở GD-ĐT TP, thực hiện Quyết định 1074/ 2024 của Bộ GD-ĐT về việc thành lập đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 tại Mỹ, Sở GD-ĐT TP cử đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia từ ngày 10 đến 19-5 tại thành phố Los Angeles, bang California - Mỹ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, đoàn còn 1 thành viên là thí sinh tham dự thi chưa có visa là em Nguyễn Lê Quốc Bảo, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Em Nguyễn Lê Quốc Bảo đã phỏng vấn vào ngày 25-4 nhưng không được cấp visa. Em đã đăng ký lại và được xếp lịch hẹn phỏng vấn lần hai vào ngày 30-5. Tuy nhiên, thời gian cuộc thi diễn ra từ 11-5 đến 17-5, theo thời gian của Mỹ. Trong khi đó, đoàn TP HCM sẽ đi cùng đoàn của Bộ GD-ĐT khởi hành đến Mỹ vào ngày 10-5 để tham dự.

photo-1-17150783534832055643633.jpg

Lê Tuấn Hy (trái) và Nguyễn Lê Quốc Bảo (phải) cùng nghiên cứu dự án "Phần mềm tích hợp học sâu để phân vùng và tái tạo cấu trúc tim nguyên khối trong không gian 3D mô phỏng cho ứng dụng thực hành y khoa"

Vì lý do trên, "Sở GD-ĐT TP kính đề nghị Thường trực UBND TP, Sở Ngoại vụ TP HCM hỗ trợ có công hàm gửi Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM tạo điều kiện cho em Nguyễn Lê Quốc Bảo được phỏng vấn sớm để kịp lịch trình tham gia hội thi" - Sở GD-ĐT TP HCM cho biết.

Cùng với kiến nghị trên, Sở GD-ĐT TP cũng gửi văn bản đến Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM.

Được biết, em Nguyễn Lê Quốc Bảo (lớp 12CA) cùng với em Lê Tuấn Hy (lớp 12B) là hai học sinh đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (do Bộ GD-ĐT tổ chức cuối tháng 3-2024). Dự án của hai học sinh này là "Phần mềm tích hợp học sâu để phân vùng và tái tạo cấu trúc tim nguyên khối trong không gian 3D mô phỏng cho ứng dụng thực hành y khoa", cũng được Bộ GD-ĐT chọn tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 tại Mỹ.

Chia sẻ về dự án, Nguyễn Lê Quốc Bảo cho biết dự án hướng tới việc hỗ trợ y bác sĩ và chuyên gia chẩn đoán hình ảnh đưa ra kết quả chẩn đoán từ hình chụp chiếu cắt lớp bằng việc tái tạo những hình ảnh 2D chuyển sang 3D mô phỏng, qua đó dễ dàng phục vụ cho thực hành y khoa.

Phần mềm dự án trải qua nhiều phiên bản và được nâng cấp dần lên để đáp ứng thông qua những trao đổi trực tiếp với các bác sĩ tại nhiều bệnh viện ở TP HCM.

Từ "đặt hàng" của các y bác sĩ cho dự án, nhóm bắt tay viết một thuật toán nghiên cứu sâu về hậu phân tích sau khi dựng 3D.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022