Bà Đào Thị Cúc, phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trường Tộ, tối 14/3 cho biết sau khi nhận cuộc gọi nói chính xác thông tin trường lớp, họ tên của con, phụ huynh này đã gọi giáo viên chủ nhiệm. Trường cử người lên lớp và xác nhận em này vẫn học bình thường, kịp thời ngăn chặn sự việc.

Ngay lập tức, trường đã thông báo cho tất cả giáo viên chủ nhiệm về chiêu lừa này, đề nghị giữ liên lạc chặt chẽ giữa trường và gia đình, đồng thời gửi tin nhắn cảnh báo tới phụ huynh.

"Chúng tôi cũng khuyến cáo phụ huynh khi tham gia các hội nhóm thì không nên chia sẻ thông tin cá nhân, hình ảnh con cái. Biết đâu đó là cơ hội cho kẻ xấu trục lợi", bà Cúc nói.

335601585-708228967745978-2373-7214-3970-1678804329.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cXyLxNmtbyuii-WGwP1wDw

Phụ huynh nhận được cuộc gọi từ số lạ, sau đó là tin nhắn với số tài khoản, yêu cầu chuyển gấp. Ảnh: Hoàng Anh Tú

Hôm qua, hai phụ huynh trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, cũng nhận được cuộc gọi tương tự. Người gọi xưng là giáo viên của trường, đang đưa con họ vào bệnh viện cấp cứu. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp cho biết may mắn là cả hai phụ huynh đều gọi cho giáo viên và không bị lừa.

Chiều 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát đi cảnh báo tới các nhà trường và phụ huynh về thủ đoạn lừa đảo này. Sở yêu cầu các trường thông tin tới phụ huynh, nếu nhận được cuộc gọi cần bình tĩnh xác minh, tuyệt đối không chuyển tiền dưới bất kỳ hình thức nào. Phụ huynh có thể trình báo công an nơi gần nhất để được hỗ trợ. Các trường cũng được chỉ đạo phối hợp chặt chẽ hơn với gia đình, lên phương án tiếp nhận, xử lý kịp thời khi nhận được phản ánh.

Chiêu lừa "chuyển tiền gấp để cấp cứu cho con" xuất hiện từ đầu tháng này tại TP HCM. Bảy phụ huynh đã bị lừa chuyển tiền để phẫu thuật cho con ở Bệnh viện Chợ Rẫy với tổng số tiền 310 triệu đồng.

Những ngày qua, phụ huynh ở nhiều tỉnh, thành như Gia Lai, Đà Nẵng... cũng nhận được các cuộc gọi tương tự. Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh đã đồng loạt gửi thông báo lưu ý các nhà trường và phụ huynh về chiêu lừa này.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022