Ở các trường mầm non, giáo viên thường chụp lại những khoảnh khắc học tập, vui chơi của trẻ nhỏ rồi gửi vào nhóm chat chung với phụ huynh. Một số thì sẽ đăng ảnh lên website, trang mạng xã hội của trường. Điều này giúp phụ huynh nắm được những hoạt động của con ở lớp và yên tâm hơn. Một số cha mẹ cho biết, cả ngày chỉ mong ngóng giáo viên đăng ảnh để xem con mình đi học có vui không.

Tuy nhiên, hành động tưởng chừng như rất bình thường này đôi khi lại gây ra tranh cãi không đáng có. Mới đây, một bà mẹ chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện ở lớp con mình và thu hút rất nhiều bình luận của các bậc phụ huynh. Theo đó, khi thấy con mình nhiều lần không có mặt trong ảnh hoạt động, vui chơi của lớp, phụ huynh này đã nhắn tin nhờ cô giáo quan tâm đến con hơn.

"Cô ơi nhiều lần ảnh ở lớp em không thấy có con trong ảnh, em nhờ cô có gì chụp cho con vào ảnh với, chứ bố mẹ ở nhà cứ hóng ảnh con cô ạ", bà mẹ này nhắn. Đáp lại, phía giáo viên cho rằng, phụ huynh nói không đúng, nói như thế khác gì bảo các cô không quan tâm học sinh. Tiếp theo, giáo viên nhắn lại một loạt khuyết điểm của học sinh như: đi học muộn nhất lớp, mặc quần áo chậm hơn các bạn, vào sân chậm hơn các bạn, cùng một loạt lý do khiến con của phụ huynh này không có ảnh trong hoạt động thi tiếng Anh của trường mới đây.

photo-3-1719652675832969614196.jpg

Những tin nhắn gây tranh cãi giữa giáo viên và phụ huynh

photo-2-17196526743951415841513.jpg

Khi thấy giáo viên nói chuyện có phần gay gắt, bà mẹ này lập tức giải thích bản thân không có ý trách các cô không quan tâm con mà chỉ muốn nhờ cô chụp thêm ảnh cho con. Tuy nhiên, phía cô giáo tiếp tục trách móc, cho biết, các cô không có nhiệm vụ chụp ảnh và báo cáo với phụ huynh hàng ngày. Ảnh chỉ mang tính chất chớp lại những khoảnh khắc đẹp bất chợt của các con, nên sẽ có lúc bạn này được vào hình nhưng bạn khác không.

Lời qua tiếng lại một hồi, phía phụ huynh cho rằng, cô giáo đang quá nâng cao quan điểm, phía giáo viên cũng xin lỗi nhưng cũng trong trạng thái không mấy vui vẻ.

photo-1-17196526714971492644585.jpg

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cho rằng, cô giáo đang có cách xử lý tình huống nhạy cảm quá mức. Một bà mẹ tên T.N nhận xét: "Đáng lẽ cô chỉ cần nói: 'Ok mẹ, để các cô lưu ý chụp thêm ảnh của con', rồi giải thích thêm lý do vì sao không phải lúc nào các con cũng có ảnh là được. Đằng này cô giáo phản ứng gay gắt quá mức, trong khi phụ huynh đang nói chuyện rất bình thường". Ý kiến này nhận được nhiều sự đồng tình. Được biết, bà mẹ trong câu chuyện đã quyết định chuyển trường cho con.

Bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022