Trui rèn trình tiếng Hàn, tự tin lướt "làn sóng Hallyu"

Văn hóa Hàn Quốc đã có một quá trình phát triển đáng kinh ngạc, từ âm nhạc với K-Pop, điện ảnh với K-Drama đến cả thời trang và ẩm thực, tạo nên làn sóng hallyu mạnh mẽ với sức hút lớn đối với giới trẻ trên toàn thế giới. Không nằm ngoài cộng đồng chung ấy, giới trẻ Việt Nam cũng thường xuyên tìm hiểu và ngày càng thân thuộc với văn hóa xứ sở kim chi.

photo-1-1713838978484398674114.jpg

Ngôn ngữ Hàn đang là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ đến gần hơn với xứ sở kim chi

Cộng hưởng với sự thịnh hành của văn hoá Hàn Quốc chính là mức độ đầu tư ngày càng mạnh tay của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, tạo ra nhu cầu lớn về nguồn lao động chất lượng cao. Những nhân sự được đào tạo bài bản, có kỹ năng nghề chuyên nghiệp và sử dụng tiếng Hàn "như gió" hứa hẹn sẽ dễ dàng nắm bắt những triển vọng nghề nghiệp đa dạng ở lĩnh vực như giáo dục, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu,...

Vừa được thỏa đam mê văn hóa Hàn Quốc, vừa có cơ hội phát triển tương lai rộng mở, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng "chốt" chọn ngành Ngôn ngữ Hàn để "một mũi tên trúng hai đích". Đây chính là "vốn liếng" cơ bản và quan trọng để Gen Z yêu thích văn hoá Hàn Quốc vượt qua rào cản ngôn ngữ và nhanh chóng nhập cuộc vào "đại hải trình" chinh phục giấc mơ xứ sở kim chi. Phá tan nỗi lo lắng "học ngôn ngữ xong không biết làm gì", nhiều sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn trở thành "đại sứ ngôn ngữ", chiếm lĩnh vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp Hàn Quốc trong và ngoài nước.

Đa dạng trải nghiệm Hàn Quốc, không lo "lạc lối"

Song hành với học ngôn ngữ, trải nghiệm văn hóa ngay từ giảng đường đại học là điều mà bất cứ sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn nào cũng "thích mê" để tiếp thu kiến thức trực quan hơn và giữ "lửa" học tập. Tập trung phát triển mô hình đào tạo đa trải nghiệm, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ hàng đầu luôn tạo điều kiện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu liên tục với văn hoá xứ sở kim chi thông qua các hoạt động ngoại khóa thú vị.

photo-1-17138389812451293939667.jpg
photo-2-17138389820721390731709.jpg

Sinh viên hào hứng trải nghiệm không gian Hàn Quốc thu nhỏ ngay tại giảng đường đại học

Chẳng hạn, Lễ hội văn hóa Hàn Quốc đã tạo không gian để sinh viên đắm chìm trong không gian văn hóa tràn ngập hơi thở Hàn Quốc, tiếp cận bản sắc văn hoá của đất nước này qua những hoạt động sôi nổi: chơi các trò chơi truyền thống; mặc thử và chụp hình cùng trang phục truyền thống Hanbok; thưởng thức ẩm thực; KPOP Random Dance; kéo co; thi tài năng tiếng Hàn.

Hay những chuyến "Company Tour" đến các doanh nghiệp Hàn Quốc nổi bật tại Việt Nam hay tham gia ngày hội việc làm KOREA JOB FAIR ngay từ năm nhất là cơ hội "vàng" để sinh viên Ngôn ngữ Hàn HUTECH tìm hiểu cụ thể mô hình tổ chức vận hành, các tiêu chí tuyển dụng nhân sự biết tiếng Hàn cũng như văn hóa làm việc của doanh nghiệp Hàn Quốc - là bệ phóng để các bạn thêm tự tin khi tham gia vào thị trường lao động.

photo-3-17138389823451627964400.jpg
photo-4-17138389817971742608951.jpg

Giao lưu cùng bạn bè bản xứ, sinh viên Ngôn ngữ Hàn tăng cường khả năng ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập

Đặc biệt hơn nữa, sinh viên Ngôn ngữ Hàn HUTECH còn có dịp giao lưu với sinh viên đến từ nhiều trường đối tác Hàn Quốc như Đại học Dongshin, Trường Đại học KeiMyung,... Các bạn cùng nhau tham gia các lớp học Teakwondo, K-POP Dance, K-POP Vocal, K-Beauty, Thể dục trị liệu, Văn hoá Hàn Quốc, qua đó tăng cường hiểu biết về văn hoá và nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng hội nhập. Nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc còn có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi ngắn hạn và dài hạn tại các trường bạn.

Trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn tại HUTECH, các bạn trẻ với trình độ tiếng Hàn vượt trội cùng nghiệp vụ vững vàng hứa hẹn là những gương mặt "đại sứ" sáng giá gắn kết hai nền văn hóa, và dĩ nhiên là nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước từ một ngành học đầy triển vọng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022