Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội giúp con người tiếp xúc với nhiều thông tin trên khắp thế giới với tốc độ nhanh chóng hơn. Thế nhưng, tính chuẩn xác không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Đơn cử như tình huống dưới đây, câu chuyện ngoài đời vốn đã rất ý nghĩa rồi nhưng lại được một vài trang tin tức "dặm mắm thêm muối" cho thêm "drama", đánh lừa độc giả để "câu view", "câu like".

Theo đó, vào năm ngoái, một mẩu tin được lan truyền rộng rãi trên Internet với tiêu đề gây tò mò "Bé trai tiết lộ bí mật của bố tại trường, ngày hôm sau được bác sĩ đưa đến bệnh viện". Đính kèm theo đó là bức ảnh một cậu bé mếu máo trông vô cùng đáng thương.

photo-1-16211516144702143062945.jpg

Nhấp vào tiêu đề, độc giả sẽ đến với bài viết được trình bày dưới dạng slideshow dài 40 trang có nội dung rằng cậu bé Camden năm nay chỉ mới 4 tuổi và đang học mẫu giáo. Một ngày nọ, Camden đến trường trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống nên cô giáo đã đưa đứa trẻ đi dạo trong khuôn viên trường để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với em. Khi Camden nói em sợ phải đối mặt với bố, cô giáo bắt đầu cảm thấy lo lắng và quyết hỏi cho ra nhẽ.

Bài báo khiến nhiều người cho rằng bé Camden là nạn nhân bị bố bạo hành tại nhà nhưng mọi chuyện không hề "drama "đến vậy. Đứa trẻ không hề được đưa đến bệnh viện và hình ảnh bé trai trong bài cũng không phải là chân dung của nhân vật chính. Dưới đây mới là sự thật:

Vào năm 2017, người đàn ông có tên là Darreld Petersen, 34 tuổi, bị bệnh và cần được ghép thận. Thời điểm đó, con trai của anh, bé Camden, 4 tuổi, đang theo học tại trường mẫu giáo Washington Charlie Brown ở thành phố Mason, Iowa. Cô giáo của bé Camden, Nancy Bleuer, 54 tuổi, biết được chuyện này và phát hiện bản thân phù hợp nên đã đồng ý cắt đi một bên thận hiến tặng cho anh Darreld vào ngày 1/6/2017. Ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện đại học Iowa và diễn ra vô cùng suôn sẻ.

photo-1-16211516159431809380018.png

Darreld được cứu sống nhờ vào một bên thận được cô giáo của con trai hiến tặng

photo-2-16211516164561588081262.jpg

Chân dung "nữ anh hùng" đã cứu mạng Darreld

"Tôi không có từ nào để diễn tả sự biết ơn gửi đến ekip phẫu thuật cho tôi. Mọi người mang đến cho tôi cảm giác an tâm, chắc chắn họ sẽ luôn ở đó để hỗ trợ tôi. Về phía Nancy, tôi không biết làm thế nào để cảm ơn người đã cứu mạng sống của tôi. Cô ấy là một người tuyệt vời" - Darreld nói sau khi được ghép thận của cô giáo con trai.

Câu chuyện ý nghĩa này chính là sự thật bài đăng từng viral trên mạng xã hội vào năm ngoái. Chẳng có bé trai nào bị đưa đến bệnh viện sau khi tiết lộ bí mật của bố cả và nó đã bị bóp méo, thêm thắt các chi tiết không có thật để thu hút cú click của dân mạng mà thôi.

Nguồn: Snopes

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022