Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ khá cởi mở và thoải mái. Họ thường gặp gỡ bạn bè, đưa con đi cùng mọi lúc mọi nơi để con được tiếp xúc và học hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, đối với trẻ em, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể còn tương đối thấp, dễ bị nhiễm vi khuẩn trong một số môi trường đặc biệt, dẫn đến bệnh tật. Chưa kể nhiều nơi sẽ gây ảnh hưởng nhất định về mặt tâm lý cho trẻ. 

anh1-15574658-1721453194462233056-1721459894573-1721459897447410984938.jpeg

Ảnh minh họa

Tốt nhất bạn đừng nên đưa con đến 3 địa điểm sau. Chúng thực sự không mê tín mà có cơ sở khoa học.  

1. Nghĩa trang, đám tang

Những dịp lễ Tết, nhiều người đổ về các nghĩa trang cúng bái, tảo mộ cho tổ tiên. Một số gia đình không ngần ngại đưa cả trẻ dưới 1 tuổi đi cùng.

Việc trẻ con cùng người lớn viếng mộ tổ tiên để bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính đó là điều cần được gìn giữ, lưu truyền cho các thế hệ về sau. Nhưng đó là với trẻ lớn, trẻ vị thành niên. Còn trẻ nhỏ nên hạn chế. Trẻ có thể cảm thấy sợ hãi và lo lắng khi đối diện với khái niệm chết chóc và cảnh quan u ám của nghĩa trang.

Chưa kể, tụ tập đông người thì nguy cơ lây truyền virus cũng tăng lên. Khả năng miễn dịch của trẻ còn yếu, dễ bị nhiễm các loại virus như virus cúm, virus hợp bào hô hấp… có thể gây sốt.

Trước khi quyết định đưa trẻ đến nghĩa trang, phụ huynh nên đảm bảo rằng trẻ đã đủ tuổi và có đủ khả năng để hiểu và chấp nhận những gì đang xảy ra. Đồng thời, phụ huynh cũng nên chuẩn bị tâm lý và đưa ra những lời giải thích phù hợp với trẻ, giúp trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc viếng mộ.

Tương tự, cha mẹ cũng nên hạn chế cho con đi đám tang. So với người lớn, sức chịu đựng tâm lý của trẻ có giới hạn. Nên nếu phải ở những nơi như đám ma trong thời gian dài sẽ khiến cho chúng đặc biệt cảm thấy buồn bực và khó chịu, không thoải mái về tâm lý. Vì vậy, cha mẹ phải chú ý không tùy tiện đưa con đến đám tang.

2. Bệnh viện

Ngoài những lúc phải cho con đến bệnh viện khám và điều trị thì trong những trường hợp bình thường thì tốt nhất bạn nên hạn chế, chẳng hạn như thăm người thân... Nguyên nhân là bởi bệnh viện là nơi rất nhiu bệnh nhân tập trung với nhiều loại bệnh khác nhau. Trong khi đó, sức đề kháng của trẻ rất yếu, nhiều loại vi khuẩn và virus ẩn náu trong bệnh viện dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trẻ.

Thứ hai, khi đến bệnh viện, việc trẻ sẽ có thể bắt gặp một số người bị thương nặng trong bệnh viện là điều khó tránh khỏi. Trong những hoàn cảnh như vậy thì năng lượng tiêu cực sẽ tương đối nặng và vô hình gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Vì vậy, nếu không có trường hợp nào đặc biệt, cha mẹ đừng nên đưa con đến bệnh viện.

3. Chợ gia cầm và khu giết mổ

Nếu, bạn có đưa con đi chợ cũng mình để mua rau hay quần áo thì sẽ không gây hại hay ảnh hưởng gì đến trẻ. Tuy nhiên, có những khu vực trong chợ lại không hề phù hợp với trẻ đó chính là khu bán gia cầm và khu giết mổ. Nguyên nhân là do, các loài gia cầm hay động vật tại chợ thường rất dễ mang virus. Trong khu vực chợ, các loại gia cầm tập trung nhiều sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ trẻ em.

Hơn nữa, mùi máu tanh ở khu vực này tương đối nồng, cũng sẽ khiến cơ thể trẻ cảm thấy rất khó chịu. Đồng thời, việc quan sát các con vật bị giết hại cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022