Định hướng phát triển kỹ năng phù hợp

Hiện nay, nền tảng ngoại ngữ vững chắc được xem là ưu điểm giúp tạo điều kiện thuận lợi trên hành trình học vấn lẫn sự nghiệp. Việc thi các chứng chỉ quốc tế sớm cũng được xem là cách đánh giá năng lực Anh ngữ cho trẻ toàn diện hơn từ khi còn nhỏ.

Các kỳ thi chứng chỉ giúp đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua thang điểm cụ thể cho từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, học sinh có thể nhận thức điểm mạnh, yếu của bản thân để trau dồi, phát triển kỹ năng phù hợp.

Image-505391979-ExtractWord-0-1250-4325-1718211642.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=i2XcBqQKZNvI2KAePEKzMQ

Theo VUS, việc cho trẻ thử sức với các chứng chỉ quốc tế giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc. Ảnh: VUS

Việc chinh phục chứng chỉ quốc tế uy tín còn giúp tạo động lực học tiếng Anh, tăng tính tự giác cho trẻ. Sự khích lệ của thầy cô, lời động viên của ba mẹ và ghi nhận từ các đợt khảo sát năng lực tiếng Anh sẽ góp phần thúc đẩy trẻ tiến bộ nhanh hơn trên lộ trình học tập. Từ đó, trẻ sẽ dần tin vào khả năng bản thân, có thể thoải mái giao tiếp, thể hiện ý kiến bằng tiếng Anh, mở ra cơ hội gặp gỡ và kết nối với những bạn bè quốc tế.

Image-ExtractWord-1-Out-7072-1718211643.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z5Fu3h46F1sRVTHeikCJ_w

Học sinh VUS tự tin giao tiếp, phỏng vấn khách nước ngoài cho bài tập lớp. Ảnh: VUS

Hình thành kỹ năng học tập tự giác

Tiến sĩ Huỳnh Thị Ái Nguyên - Giám đốc Phát triển chương trình tại Anh văn Hội Việt Mỹ VUS cho biết các chứng chỉ quốc tế rất quan trọng trên hành trình học tập của trẻ. Việc cho con tham gia các kỳ thi sẽ giúp trẻ rèn được thói quen thiết lập mục tiêu, phấn đấu để đạt được chúng.

"Các cuộc thi sẽ giúp trẻ làm quen với cách thức, môi trường thi quốc tế cũng như tính cạnh tranh trong học tập, từ đó các em sẽ tự tin hơn trên hành trình chinh phục các kỳ thi độ khó cao trong tương lai như IELTS, SAT...", Tiến sĩ Nguyên nói thêm.

Theo bà, trước cuộc thi chứng chỉ, học sinh sẽ rèn được tính tự giác, thói quen ôn tập bài vở, kỹ năng phân tích, lý luận khi giải đề và tư duy sáng tạo trước các đề bài mở... Những kỹ năng này đều rất quan trọng và sẽ là nền tảng giúp trẻ tiểu học vươn xa hơn trong tương lai.

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đặt mục tiêu giúp học sinh dễ dàng chinh phục những chứng chỉ cao hơn như IELTS hay giấc mơ du học, thông qua bước đệm là chứng chỉ quốc tế. Theo đó, trong quá trình giảng dạy, đơn vị luôn chú trọng xây dựng lộ trình học tiếng Anh với đầu ra chuẩn quốc tế.

Trẻ sẽ được học với giáo trình độc quyền LOOK do VUS phối hợp cùng Nhà xuất bản National Geographic Learning biên soạn. Nội dung học không chỉ giúp khơi mở trí tò mò cho trẻ khám phá thế giới qua việc học tiếng Anh, mà còn giúp rèn kỹ năng làm bài thi tiếng Anh quốc tế trong suốt lộ trình học. Các kỹ năng cần thiết trong học tập sẽ được tích lũy dần qua mỗi buổi, hình thành thói quen sau khóa học.

Image-137771291-ExtractWord-2-3205-3807-1718211645.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yjp8qaOUj-WX62oUJvWPNw

Học sinh nhận phần thưởng khi kết thúc năm học tại VUS. Ảnh: VUS

Nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đầu đời của các con, ngày 9/6, VUS đã tổ chức buổi lễ vinh danh trao cho 2.128 học viên gồm 1.150 em cấp độ Starters, 564 em cấp độ Movers và 414 em từ cấp độ Flyers, đã nhận bằng khen, phần thưởng và chứng nhận.

Số liệu trên giúp đưa số lượng học viên đạt chứng chỉ Anh ngữ quốc tế qua các năm của VUS lên 192.946. Đơn vị kỳ vọng có thể khích lệ và ghi nhận bước tiến của các em, thúc đẩy hoàn thiện nền tảng tiếng Anh, trau dồi kỹ năng học tập để vươn xa hơn trong tương lai.

Chị Minh Thủy (quận 5, TP HCM) là một trong những phụ huynh góp mặt tại buổi lễ. Con chị thuộc nhóm đạt chứng chỉ Flyers 15 khiên. Chị cho biết tuy đây chỉ là thành tích nhỏ nhưng phần nào cho thấy sự nỗ lực của trẻ trong hành trình học tập ngoại ngữ.

Con chị Thủy trước đây khá nhút nhát. Nhờ theo học ngoại ngữ theo giáo trình của VUS đã trở nên dạn dĩ hơn, sẵn sàng xung phong phát biểu ý kiến. Khi về nhà, con giữ được tinh thần yêu thích khám phá bằng cách đọc sách về thế giới. Trẻ cũng hay chia sẻ những ý tưởng sáng tạo với ba mẹ.

Image-ExtractWord-3-Out-3152-1718211645.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eh8WWGdakv9ktENJIrPZ3w

VUS vinh danh 2.128 học viên trong tháng 6. Ảnh: VUS

Việc giúp xây dựng nền tảng ngoại ngữ vững chắc cho trẻ từ nhỏ là sứ mệnh VUS luôn theo đuổi từ khi thành lập đến nay. Đại diện hệ thống cho biết họ không dừng lại ở việc giúp các em tích lũy chứng chỉ, mà còn muốn thúc đẩy việc ứng dụng ngôn ngữ trong cuộc sống.

"Chúng tôi muốn giúp các em phát triển tư duy và kỹ năng học tập, làm việc cần thiết. Từ đó, người học có thể sẵn sàng chinh phục mọi thử thách và nắm bắt các cơ hội trên hành trình nuôi khát vọng vươn xa", vị đại diện nêu.

Á Hiên

Phụ huynh tìm hiểu thông tin về Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, tham khảo khóa học Anh ngữ, ngoại khóa phù hợp tại đây hoặc gọi 02873083333.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022