duy-anh-6721-1499319899.jpg

Thí sinh Duy Anh (phải) và thầy giáo. Ảnh: N.V

Sáng 6/7, dò điểm tại Hội đồng thi THPT quốc gia TP HCM, Nguyễn Trung Duy Anh (thí sinh từ trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến) bất ngờ khi đạt điểm 10 cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh.

"Hôm làm bài xong em đã dò đáp án, chắc chắn mình đạt điểm cao nhưng không nghĩ có thể được điểm tuyệt đối", nam sinh hào hứng nói.

Trước đó, Duy Anh đăng ký 6 nguyện vọng đều vào trường đại học y, trong đó nguyện vọng 1 là ngành Răng - Hàm - Mặt của Đại học Y dược TP HCM. Quyết tâm này ảnh hưởng rất nhiều từ truyền thống gia đình khi cậu có bà ngoại làm dược sĩ, bố mẹ đều là bác sĩ.

"Gia đình chỉ tư vấn cho em, còn nghề nghiệp do em tự chọn và bố mẹ đều ủng hộ. Việc học hành, ôn thi cũng không mấy áp lực vì em đã quen với môi trường học tập rất tập trung suốt 3 năm THPT", nam sinh nói. "Nhờ hiểu được công việc của bố mẹ nên em càng trân trọng nghề y, quyết tâm trở thành bác sĩ giỏi từ ngày còn bé xíu".

Ở các môn thi khác, Duy Anh cũng đạt điểm khá cao với Lý 8 điểm; tiếng Anh 9,8; Văn 7,5. Nam sinh đang nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái sau kỳ thi căng thẳng để chuẩn bị cho những ngày ở giảng đường đại học.

pham-huu-triet-6881-1499325816.jpg

Thí sinh Phạm Hữu Triết đạt điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Ảnh: N.V

Tương tự, Phạm Hữu Triết (cựu học sinh chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP HCM) tỏ ra khá bất ngờ với 3 điểm 10 ở tổ hợp môn đăng ký xét tuyển vào trường y.

"Em vui quá trời. Lúc mới thi xong, em chỉ mong mình đủ điểm đậu vào ngành Y đa khoa của Đại học Y dược TP HCM chứ không dám nghĩ điểm cao như vậy", Triết hào hứng khoe.

Nam sinh kể, trước giờ thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, cậu bị đau bụng, cả người mệt rã rời nên rất lo lắng. Tuy nhiên, khi đặt bút làm bài Triết lại khá thoải mái với các câu hỏi vì nó khá dễ. Làm xong sớm, cậu còn dư nhiều thời gian để dò lại bài.

Năm nay, Triết đăng ký 7 nguyện vọng vào ngành Y đa khoa, Răng - Hàm - Mặt của các đại học Y dược TP HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ngành sư phạm Hóa, Toán trường Đại học Sư phạm TP HCM.

Định hướng vào ngành Y đa khoa từ năm học lớp 10, Triết đã cố gắng ở ba môn Toán, Lý, Hóa để đạt được thành tích cao nhất, đồng thời chăm chỉ rèn luyện ngoại ngữ.  Kỳ thi THPT quốc gia này, Triết không dự thi môn tiếng Anh vì đã có chứng chỉ IELTS 6.5 - đủ dùng để xét tốt nghiệp.

Trước đây, Triết từng là thủ khoa lớp chuyên Toán của trường Trung học thực hành Sư phạm với số điểm 40,05, song cậu lại chọn theo học Phổ thông Năng khiếu.

Theo bảng điểm thi THPT quốc gia 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM công bố sáng nay, thành phố có hơn 400 thí sinh đạt điểm 10 ở các môn, tập trung nhiều nhất là Hóa và Ngoại ngữ. Môn Toán có 16 điểm 10, môn Sử chỉ có một thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Mạnh Tùng - Hồng Phú

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022