Đầu tuần này, Vince Vaughn đã có lần xuất hiện hiếm hoi cùng gia đình trước công chúng. Họ cùng tới đây để ăn mừng lễ gắn ngôi sao mang tên anh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Ở tuổi 54, ngôi sao Swingers viên mãn khi đứng bên bố mẹ, các chị em gái, vợ và 2 con - cô con gái 13 tuổi Locklyn và cậu con trai 11 tuổi Vernon - khi nói lời tri ân chân thành cho gia đình và điện ảnh.

Sự nghiệp và gia đình viên mãn

Trong bài phát biểu của mình, Vince Vaughn hồi tưởng lại những ngày thơ bé, cũng như về điều đầu tiên đã khơi dậy tình yêu diễn xuất nơi anh. Anh tiết lộ rằng các chị gái đã dẫn anh, khi đó còn rất nhỏ, đi xem Animal House. Không khí vui vẻ ở rạp đã làm anh mong muốn rằng mình có thể khiến mọi người cười theo cách mình đã cười khi xem bộ phim.

"Tôi cảm thấy mình có thể làm điều đó, có thể khiến mọi người cười và mang đến cho các gia đình một buổi tối rôm rả thảo luận và cười đùa " - anh nói.

Nam diễn viên Vince Vaughn

Theo thời gian, kinh đô điện ảnh dần giống như quê hương thứ 2 của Vaughn và đóng vai trò quan trọng trong sự trưởng thành cá nhân. Đó là nguồn cảm hứng để anh cảm thấy mọi thứ đều khả thi. "Hollywood ở thời kỳ đỉnh cao luôn là thành phố của những giấc mơ, những câu chuyện và trí tưởng tượng. Và tôi hy vọng rằng điều đó sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài" - Vaughn nói trong bài phát biểu tại buổi gắn sao.

Thật vậy, ra mắt cách đây hơn 35 năm, Vince hiện vẫn đang bận rộn với các dự án. Anh đang vừa quảng bá cho loạt phim mới của mình Bad Monkey, vừa lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Dodgeball: A True Underdog Story.

"Họ nhắc mãi về chuyện này và tôi đã có một ý tưởng thú vị. Hãng phim thích nó, vậy chúng ta hãy chờ xem mọi thứ sẽ đi tới đâu" - anh bật mí.

Trong bộ phim gốc, do Rawson Marshall Thurber viết kịch bản và đạo diễn, một nhóm những người yếu thế  đã tham gia một giải đấu bóng ném ở Las Vegas để cứu phòng tập thể dục địa phương yêu quý của họ khỏi sự bành trướng của công ty có chuỗi phòng tập thể dục tàn nhẫn.

Ra mắt cách đây 18 năm, bộ phim đã trở thành một hit trên toàn thế giới, thu về 188,4 triệu USD, cao gấp nhiều lần kinh phí 20 triệu USD bỏ ra.

Vince, người vào vai Pete LaFleur, chủ sở hữu của Average Joe's Gym, tiết lộ rằng Ben Stiller sẵn sàng đảm nhận lại vai diễn White Goodman, chủ sở hữu đầy mưu mô của Globo Gym, miễn là có một kịch bản mới mẻ và hài hước.

"Tôi nghĩ Ben Stiller sẵn sàng đóng tiếp. Anh ấy có chung quan điểm với tôi: Nếu có một ý tưởng thực sự vui và hay ho thì tuyệt vời, nhưng nếu chỉ là sự lặp lại thì thôi" - Vaughn giải thích.

star-17236793092721745989445.jpg

Vince Vaughn cùng gia đình trong buổi lễ gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Buổi lễ gắn sao cũng có sự xuất hiện của những người nổi tiếng như Mel Gibson và Peter Billingsley, cũng như Bill Lawrence - người sáng tạo nên serie ScrubsTed Lasso, hiện đang là giám đốc sản xuất cho loạt phim Bad Monkey.

Vaughn hài hước đùa rằng thật tuyệt khi có những người bạn nổi tiếng ở đây nhưng vợ con anh vẫn là người quan trọng nhất. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Vaughn cho biết làm bố là một "niềm vui" to lớn, đồng thời giúp anh có thêm sự "đồng cảm, kiên nhẫn và có kỹ năng động viên hơn".

"Các bạn không thể mang tới cho tôi những điều mà vợ con tôi làm được" - anh trêu đùa các đồng nghiệp.

"Người vợ xinh đẹp của anh, anh rất vui vì có em ở bên trong sự kiện này. Anh rất biết ơn vì có em và những đứa con, cùng tất cả những tiếng cười mà chúng ta cùng chia sẻ" - Vaughn xúc động tri ân gia đình - "Dù sự kiện này có ý nghĩa đến thế nào,  2 con Vernon và Locklyn vẫn phải biết rằng: Các con là điều quan trọng nhất trên thế giới đối với bố".

"Vaughn được mệnh danh là một trong "Frat Pack" của Hollywood - cái tên chỉ nhóm diễn viên thường xuyên đóng chung trong các bộ phim hài".

Thành danh ở nhiều thể loại

Vince Vaughn sinh năm 1970 tại Minnesota, Mỹ. Mẹ anh, bà Sharon Eileen, là một chuyên viên bất động sản và môi giới chứng khoán, từng được tạp chí Bloomberg Wealth Manager xếp hạng là một trong những nhà quản lý tiền tệ hàng đầu của Mỹ. Bố anh, Vernon Lindsay Vaughn, là nhân viên bán hàng cho một công ty đồ chơi. Anh mang trong mình dòng máu Italy, Ireland, Anh, Lebanon và Đức.

Thời trung học, Vaughn tham gia chơi bóng bầu dục, bóng chày và đấu vật. Nền tảng này rất có lợi cho sự nghiệp điện ảnh sau này của anh. Dù vậy, anh luôn coi mình là "thiếu tố chất thể thao" và "rất trung bình" ở trường.

dodgeball-1723679309286448668571.jpg

Vince Vaughn lên kế hoạch làm phần 2 bộ phim hài đình đám “Dodgeball: A True Underdog Story”

Cũng từ nhỏ, anh đã được giới thiệu đến với các sân khấu nhạc kịch và vào năm 1987 đã quyết định trở thành một diễn viên. Trong suốt sự nghiệp của mình, Vaughn coi mẹ là tấm gương vì: "Tôi đã thấy bà vượt qua mọi thứ. Tôi nghĩ rằng nếu ta làm việc chăm chỉ cho một điều gì đó, ta sẽ tự cho mình một cơ hội".

Năm 18 tuổi, Vaughn được chọn đóng một quảng cáo của Chevrolet và sau đó chuyển đến Hollywood. Anh cũng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình trước khi có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim thể thao Rudy (1993), vào vai cầu thủ bóng bầu dục Jamie O'Hara của Notre Dame.

Từ bộ phim này, anh kết bạn với Jon Favreau - người khi đó cũng lần đầu làm diễn viên. Sau vài vai diễn ít tiếng tăm nữa, Vaughn được biết tới rộng khắp nhờ tái hợp với Favreau trong Swingers (1996).

Sau đó, sự nghiệp của anh càng nở rộ khi được đạo diễn danh tiếng Steven Spielberg chọn vào vai Nick Van Owen trong bom tấn năm 1997 The Lost World: Jurassic Park. Thừa thắng xông lên, anh được giới phê bình đánh giá cao khi đóng trong loạt phim chính kịch Return to Paradise (1998), Clay Pigeons (1998), The Cell (2000), Made (2001), Domestic Disturbance (2001),…

Nhờ diễn xuất trong phim hài Old School (2003), Vaughn càng nổi tiếng hơn và trở thành nam diễn viên hài được ưa chuộng. Các bộ phim hài của anh sau đó tiếp tục đạt thành công thương mại và phê bình như Starsky & Hutch (2004) và Dodgeball (2004).

the-break-up-1723679309239316519334.jpg

Vince Vaughn (trái) đóng chung với Jennifer Aniston trong “The Break Up”

Sự nghiệp của Vaughn sau đó đa dạng với cả phim hài, chính kịch và giật gân. Nhiều bộ phim của anh có ảnh hưởng lớn tới đại chúng. Ví dụ như phim Wedding Crashers (2005) đóng cùng Owen Wilson đã thu về hơn 200 triệu USD tiền vé ở Mỹ, được ca ngợi là cực kỳ hài hước và là một sự giễu nhại văn hóa đám cưới. Phim The Break-Up (2006) đóng cùng Jennifer Aniston thì "phá vỡ công thức tình yêu quen thuộc trong tất cả các phim hài lãng mạn truyền thống để đi đến kết thúc thỏa mãn hơn", theo Guardian.

Tới nay, Vaughn đã tham gia hơn 80 dự án phim điện ảnh và truyền hình, được công nhận là diễn viên thực lực và bền bỉ ở nhiều thể loại phim.

Năm 2022, Vaughn, Greg Olsen và Ryan Kalil đã ra mắt một mạng lưới podcast và công ty sản xuất có tên là Audiorama.

Về đời tư, năm 2005, Vaughn bắt đầu hẹn hò với Jennifer Aniston khi đóng chung The Break-Up. Có tin đồn rằng họ đã đính hôn. Tuy nhiên, cặp đôi đường ai nấy đi vào cuối năm 2006. 3 năm sau, Vaughn chính thức đính hôn với nhà môi giới bất động sản người Canada Kyla Weber. Họ kết hôn năm 2010 và có 2 con, sống kín đáo.

Ở tuổi 54, Vaughn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Dù là phim hài hay phim kinh dị, trên màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ, diễn xuất của anh luôn choáng ngợp (như chiều cao gần 2m của anh) nhưng lúc nào cũng toát lên sự chân thực sống động.

Đó là lý do tại sao rất nhiều trong số phim anh đóng đã tồn tại như những tác phẩm nổi bật và chủ đạo của thể loại. Ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng là một vinh dự xứng đáng dành cho anh, với tất cả tài năng và sự bền bỉ không ngừng.

Về Đại lộ Danh vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood là một địa danh trải dài 15 dãy phố của Đại lộ Hollywood và 3 dãy của phố Vine, nằm ở khu Hollywood của Los Angeles, California, Mỹ. Tại đây, từ năm 1960, các ngôi sao 5 cánh bằng đá mài và đồng thau được gắn trên vỉa hè, như sự tôn vinh cho thành tựu của các diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, nhóm nhạc/sân khấu, nhân vật hư cấu và những người khác.

Tính tới ngày 12/8, nơi đây có 2.783 ngôi sao. Có rất nhiều khách du lịch tới đây tham quan, trong đó lượng khách kỷ lục năm 2010 ước tính lên tới 10 triệu người.

Sao phim 'Ở nhà một mình' Macaulay Culkin được vinh danh gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022