base64-1722467594315561148085.png

Nhà sản xuất phim Vũ Quỳnh Hà (bìa phải), đạo diễn Charlie Nguyễn (thứ hai, bìa phải), đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (thứ ba, bìa phải vào) đến chúc mừng dự án mới của Beta Media - Ảnh: BTC

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác trong lĩnh vực giải trí.

Cụ thể, hai đơn vị này xây dựng và vận hành chuỗi rạp chiếu phim, đầu tư sản xuất phim điện ảnh, đồng thời phát hành các phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Dự án sẽ xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim mới ở các tỉnh, thành trong cả nước, với chi phí đầu vài chục tỉ Yên (tương đương vài ngàn tỉ đồng).

Trước câu hỏi mỗi cụm rạp chiếu phim cao cấp ở Việt Nam cần đầu tư từ 3 đến 7 triệu đô, trung bình khoảng 100 tỉ, ông Bùi Quang Minh - chủ tịch Beta Group - lý giải: 

"Con số này còn phụ thuộc vào việc mỗi rạp có bao nhiêu phòng chiếu và lựa chọn trang bị cơ sở vật chất như thế nào. 

Để xây dựng một cụm rạp cao cấp, con số 100 tỉ khá phù hợp. Tuy vậy, với năng lực quản trị dự án và tối ưu chi phí, chúng tôi tin tưởng sẽ có thể xây dựng những cụm rạp đẹp và tốt nhất có thể với một ngân sách nhất định".

Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.

base64-17224677718691171934749.png

Hoa hậu Ngọc Châu hy vọng sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản lần này sẽ đóng góp vào phát triển điện ảnh Việt Nam - Ảnh: BTC

Ông Bùi Quang Minh nói với mức đầu tư tới 50 cụm rạp chiếu phim với ngân sách vài ngàn tỉ đồng sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp giải trí Việt Nam.

Ông Nobuyuki Fujiwara - chủ tịch Aeon Entertainment - muốn dùng thế mạnh của hai công ty mang đến cho khán giả trải nghiệm giải trí và thưởng thức phim tốt nhất.

"Ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển, còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản có thể đóng góp. Việt Nam đang là điểm đến đầu tư chúng tôi chú trọng nhất. 

Chúng tôi muốn tập trung đầu tư mạnh mẽ vào các cụm rạp cũng như về mặt nội dung để đóng góp cho điện ảnh Việt Nam" - ông Nobuyuki Fujiwara cho biết thêm.

Sự ra đời của các cụm rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema giúp người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều loại hình giải trí, cũng như có thêm sự lựa chọn khi đi xem phim.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022