Đầu tư thua lỗ

Ngày 25/7, Daily Mail cho biết Leonardo DiCaprio đã trích một phần trong khối tài sản khổng lồ hơn 300 triệu USD để đầu tư vào công ty sản xuất giày “thuần chay” Wild Loci.

Qua giới thiệu, Wild Loci thành lập vào năm 2021, có trụ sở chính ở London (Anh), chuyên sản xuất giày thể thao từ các vật liệu thân thiện với môi trường như tre, nhựa dạng bọt, cao su và nhựa tái chế. Dòng giày thể thao này có cả kiểu dáng và kích cỡ dành cho cả nam và nữ, với giá bán lẻ 120-170 bảng Anh (155-220 USD). Nhiều người nổi tiếng, bao gồm nữ diễn viên Lily James và Công chúa Eugenie, là khách hàng của thương hiệu.

Tài tử Titanic đã rót tổng cộng 3 triệu bảng Anh (3,86 triệu USD) cho thương hiệu thời trang bền vững này trong vòng 12 tháng.

Leonardo-DiCaprio-1.jpgLeonardo-DiCaprio-2.jpg Thương hiệu giày "thuần chay" được Leonardo DiCaprio đầu tư thua lỗ 2 năm liên tiếp. Ảnh: GettyImages.

 

“Leonardo DiCaprio là một trong những nhà đầu tư của chúng tôi. Anh ấy là một ngôi sao thực thụ và nhìn thế giới theo cùng cách chúng tôi nhìn. Thật may mắn khi có anh ấy trong đội. Bạn không thể bỏ qua việc đây là một thương hiệu của Anh và anh ấy đang đặt cược vào điều đó. Anh ấy không cần phải làm thế này nên chắc chắn có điều gì đó thôi thúc anh ấy. Nếu tôi có thể nói điều gì đó về Leo, có lẽ tôi sẽ dùng hai từ: chân thành và tử tế. Bạn có thể quan tâm đến thế giới và vẫn muốn những điều tốt đẹp”, người đồng sáng lập Emmanuel Eribo chia sẻ trên Daily Mail vào tháng 7/2023.

Vào thời điểm đó, nam diễn viên sinh năm 1974 đặt nhiều kỳ vọng vào Wild Loci. Anh bày tỏ cảm thấy tự hào khi trở thành nhà đầu tư của thương hiệu mang sứ mệnh giảm thiểu tác động đến môi trường và tập trung vào việc tạo ra những đôi giày không thử nghiệm trên động vật và có đạo đức.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Leo có thể phải cân nhắc kỹ càng về việc đầu tư thêm tiền vì báo cáo tài chính mới nhất cho thấy công ty gánh khoản lỗ đáng kể.

Theo báo cáo nộp cho Companies House (Cơ quan đăng ký kinh doanh Vương quốc Anh), Wild Loci Ltd lỗ 2.700.454 bảng Anh (3.479.440 USD) tính đến tháng 4/2023. Một năm trước đó, thương hiệu lỗ 966.809 bảng Anh (1.245.796 USD).

Phía Leonardo chưa bình luận gì về khoản lỗ. Trong khi đó, Emmanuel tuyên bố với MailOnline không nên đánh giá công ty khởi nghiệp chỉ dựa trên báo cáo tài chính. Ông giải thích thương hiệu chỉ mới vận hành được 3,5 năm, cần nhiều chi phí và thời gian hơn để hiện thực hóa tham vọng bành trướng thị trường Anh và Mỹ. Bên cạnh đó, mục tiêu của công ty không chỉ là lợi nhuận, mà còn đóng góp vào sứ mệnh loại bỏ chai nhựa khỏi đại dương, cứu rùa biển và các dự án tương tự khác, đồng thời hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Cáo buộc đạo đức giả

 

Vào năm 2023, ngôi sao Sói già phố Wall quyết định đầu tư vào Wild Loci sau khi phải đối mặt với cáo buộc đạo đức giả vì một mặt tận hưởng lối sống xa hoa, mặt khác kêu gọi mọi người đấu tranh chống biến đổi khí hậu.

Trước đó, anh được biết đến là người ủng hộ mạnh mẽ các vấn đề về môi trường, với quan điểm biến đổi khí hậu là mối đe dọa cấp bách nhất mà toàn thể loài người phải đối mặt.

Leonardo-DiCaprio-3.jpg Leonardo DiCaprio từng là cái tên tiêu biểu trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lối sống xa hoa khiến anh bị chỉ trích đạo đức giả. Ảnh: Reuters.

Năm 1998, khi mới 24 tuổi, anh lập Quỹ Leonardo DiCaprio mang sứ mệnh thu hút sự chú ý và tài trợ cho việc bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn đại dương và rừng cũng như chống biến đổi khí hậu.

Nam diễn viên cũng tham gia ban quản trị của một số tổ chức bảo vệ môi trường, bao gồm Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên, Quỹ Phúc lợi Động vật Quốc tế, Pristine Seas và Oceans 5.

Anh còn được cho là chuyển 75 triệu bảng Anh (97 triệu USD) vào dự án bảo tồn toàn cầu nhằm bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng và đất đai khỏi các nhà phát triển.

Leo được vinh danh với Giải thưởng Công dân Toàn cầu Clinton cho hoạt động từ thiện của mình, đồng thời là Sứ giả Hòa bình của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, anh bị chỉ trích dữ dội trong những năm gần đây do có lối sống không lành mạnh với môi trường. Bên cạnh việc sở hữu nhiều ngôi nhà và sở thích tổ chức tiệc trên du thuyền sang trọng, anh còn sử dụng chuyên cơ riêng cho những chuyến đi dài trong thời gian ngắn.

Năm 2016, tài tử thắng giải Oscar bị chế giễu vì thực hiện chuyến đi dài gần 13.000 km bằng chuyên cơ riêng từ châu Âu đến Thành phố New York (Mỹ) để nhận giải thưởng cho hoạt động bảo vệ môi trường. Lượng khí thải carbon của máy bay phản lực tư nhân có thể khác nhau, nhưng theo một số thống kê, cao hơn 37 lần so với máy bay thương mại.

Sau khi gây ra làn sóng tranh cãi, Leo dường như ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề. Anh chuộc lỗi bằng cách sử dụng máy bay thương mại đến Glasgow (Scotland) dự hội nghị thượng đỉnh về sinh thái COP26.

Tuy nhiên, cáo buộc sống hai mặt một lần nữa bùng lên vào năm 2023. Vào tháng 3/2023, Leo góp mặt trong sự kiện trao Giải thưởng thời trang Green Carpet cùng với những người đi đầu trong lĩnh vực thời trang bền vững và hoạt động xã hội tại Los Angeles. Tuy nhiên, trước đó, anh bay tổng cộng 19.300 km chỉ trong 2 tuần để đi chơi cùng hội người mẫu cũng như di chuyển qua lại giữa Mỹ với các thành phố như London, Milan (Italy) và Paris (Pháp)

Leonardo-DiCaprio-4.jpg Chàng Jack quan ngại về biến đổi khí hậu nhưng liên tục sử dụng chuyên cơ riêng để phục vụ nhu cầu cá nhân. Ảnh: Daily Mail.

1.jpg?width=150Đẹp+
Hậu trường quay quảng cáo của bạn gái Leonardo DiCaprio

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022