Theo các nhà điều tra, trợ lý lâu năm của Matthew Perry là người đã tiêm liều ketamine khiến anh tử vong.

Cựu trợ lý cá nhân của Matthew Perry - Kenneth Iwamasa - thừa nhận rằng anh đã phát hiện nam diễn viên Friends "bất tỉnh" nhiều lần trong những tuần trước khi anh qua đời.

Trợ lý lâu năm của Matthew Perry, Kenneth Iwamasa, thừa nhận anh đã phát hiện nam diễn viên "bất tỉnh" nhiều lần trước khi qua đời. Ảnh: APEX / MEGA

Iwamasa đã tiêm mũi ketamine gây tử vong cho Perry vào ngày 28/10 và gần đây đã nhận tội về một tội danh âm mưu phân phối ketamine gây tử vong.

Trong thỏa thuận nhận tội mà Page Six có được, Iwamasa tiết lộ rằng anh đã tiêm cho Perry "một lượng lớn ketamine", tổng cộng khoảng "6-8 mũi mỗi ngày", trong những ngày trước khi nam diễn viên qua đời.

Cựu trợ lý cho biết anh đã tìm thấy Perry "bất tỉnh tại nhà riêng của mình ít nhất hai lần" vào tháng 10.

Vào ngày Matthew Perry qua đời, Iwamasa cho biết anh đã tiêm cho nam diễn viên vào khoảng 8:30 sáng và sau đó tiêm lại vào khoảng 12:45 chiều.

Tuy nhiên, chỉ 40 phút sau, Perry được cho là đã yêu cầu Iwamasa chuẩn bị bồn tắm nước nóng và "tiêm cho anh một liều lớn", nghĩa là tiêm thêm một liều thuốc gây mê phân ly.

Cuối cùng, đó là những lời cuối cùng của nam diễn viên.

perry3-17241210616242030962484.jpg

Các bác sĩ đã biết về tiền sử lạm dụng chất gây nghiện của Matthew Perry nhưng vẫn cung cấp thuốc cho anh một cách bất hợp pháp, theo các tài liệu của tòa án. Ảnh: Joanne Davidson/Shutterstock

Sau khi tiêm mũi ketamine thứ ba trong ngày cho Perry, Iwamasa rời đi để chạy một vài việc vặt và vài giờ sau đó thấy nam diễn viên nằm sấp trong bồn tắm nước nóng.

Tuần trước, chính quyền thông báo rằng Iwamasa, Erik Fleming, Tiến sĩ Mark Chavez, Tiến sĩ Salvador Plasencia và Jasveen Sangha - được biết đến với biệt danh "Nữ hoàng Ketamine" - đều bị buộc tội liên quan đến cái chết của Perry.

Mặc dù nam diễn viên 17 Again đã sử dụng ketamine để điều trị chứng trầm cảm hợp pháp, nhưng anh bắt đầu lạm dụng loại thuốc này vào tháng 9/2023.

Các công tố viên tuyên bố Plasencia đã cung cấp cho Matthew Perry ketamine dạng lỏng và viên ngậm, thậm chí còn dạy Iwamasa cách tiêm thuốc này cho nam diễn viên.

perry2-1724121061546406190650.jpg

Trước khi chết, Matthew Perry yêu cầu Iwamasa chuẩn bị bồn tắm nước nóng và “chích một phát thật mạnh”. Ảnh: Tài khoản mạng xã hội của Matthew Perry

Plascencia bị cáo buộc đã lôi kéo Chavez vào âm mưu này để lấy thêm ketamine và kiếm lợi từ chứng nghiện ngập của Perry.

Tổng cộng, nam diễn viên Fools Rush In được cho là đã trả cho các bác sĩ khoảng 55.000 USD cho loại thuốc này.

Perry cũng đã mua loại thuốc này thông qua Fleming, người đóng vai trò là trung gian giữa nam diễn viên và một kẻ buôn ma túy giấu tên.

Theo các tài liệu của tòa án, tất cả ketamine được dùng cho Perry vào ngày anh chết đều do Fleming cung cấp.

Fleming đã nhận tội một tội danh âm mưu phân phối ketamine và một tội danh phân phối ketamine dẫn đến tử vong vào ngày 8/8.

Tương tự, Chavez cũng đồng ý nhận tội một tội danh âm mưu phân phối ketamine. Anh ta phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù.

Về phần mình, Plasencia không nhận tội một tội danh âm mưu phân phối ketamine, 7 tội danh phân phối ketamine và hai tội danh thay đổi và làm giả tài liệu hoặc hồ sơ liên quan đến cuộc điều tra.

perry1-17241210614541756019940.jpg

Matthew Perry đã bị tiêm ketamine ba lần trong khoảng thời gian năm giờ vào ngày anh qua đời. Ảnh: Getty Images

Mỗi tội danh liên quan đến ketamine sẽ khiến Plasencia phải chịu mức án 10 năm tù. Ngoài ra, anh ta có thể phải ngồi tù tới 20 năm cho mỗi tội danh làm giả hồ sơ.

Dàn diễn viên của "Vườn sao băng" giờ ra sao sau 16 năm?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022