Trấn Thành  là một nghệ sĩ thành công trong nhiều lĩnh vực như: MC, diễn viên, nghệ sĩ hài, biên kịch, đạo diễn… và được nhiều người yêu mến. Thế nhưng, không ít lần, anh nhận được sự phản ứng gay gắt và dữ dội của khán giả về những phát ngôn “kém duyên”.

Xưng hô ngang hàng với đàn chị

Còn nhớ vào tháng 8/2022, trong chương trình “Ca Sĩ Mặt Nạ”, Trấn Thành đã vấp phải những ý kiến trái chiều khi thoải mái gọi thẳng tên của “đàn chị” Lương Bích Hữu trong khi anh ít tuổi hơn nữ ca sĩ. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã dậy sóng vì hành động này của nam MC.

saostar-nb6z9holuionp19t-1423.jpg

Lý giải điều này, anh đã có một bài viết dài trên trang cá nhân để dành lời khen cho giọng ca nội lực của Lương Bích Hữu cũng như chia sẻ lý do vì sao mình xưng hô như vậy. Anh viết: "Thấy trong các diễn đàn, có rất nhiều bạn trẻ nông nổi bốc đồng vô bình luận như vậy: "Cái thằng Trấn Thành hỗn láo, sao tuổi nhỏ hơn người ta mà toàn xưng tên thôi. Trong khi người ta là đàn chị vô nghề trước nó". Dạ thưa mấy thánh! Em nói hết lần này nữa thôi nha! Quá mệt mỏi rồi! Đã giải thích hơn chục lần rồi!

Thứ nhất: nghệ sỹ không có tuổi, chúng tôi xưng hô theo độ trẻ trung trong tâm hồn của nhau. Mà nhất là phụ nữ, ai cũng muốn xưng hô cho trẻ lên, thậm chí người ta còn không muốn được gọi là chị. Hay ai lớn tuổi rồi thì cứ dặn mọi người xưng bằng chị đi, đừng gọi bằng cô, nghe già lắm. Cái nghề này nó là như thế!!!

Thứ hai, mỗi người họ có 1 mối quan hệ bạn bè riêng. Nên xưng hô cũng sẽ khác nhau tuỳ mối quan hệ đó thân thiết như thế nào.

- Ví dụ nha: Hồng Ngọc, Thu Minh, Hà Trần tôi gọi họ bằng "chị", vì họ là tiền bối, ngay từ ban đầu đã gọi như thế rồi. Nhưng cũng cùng trang lứa đó, những người có xu hướng nhõng nhẽo như Minh Tuyết, Cẩm Ly, Phi Nhung tôi chỉ gọi họ bằng tên và xưng "tui". Sẽ là: "Nhung ơi! Tuyết ơi! Tư ơi! Tui nói nghe nè"... vì họ thích tôi gọi họ như thế. Minh Tuyết gặp tôi ko bao giờ xưng chị em, mà "ông Xìn ơi, hay Tuyết nói Xìn nghe này nè"! Nó là như vậy!!!".

1661766643-01b8d68dde12f779917f919a9cf0e994-width645height860-1424.jpg

Thế nhưng, hành động của Trấn Thành vẫn nhận không ít những lời chê bai từ khán giả khi cho rằng đó là hành động không tôn trọng đàn chị đi trước. 

Xui đồng nghiệp bỏ chông

Ngay trong chương trình trên, nam MC Trấn Thành lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng “lắc đầu ngao ngán” trước câu nói “vạ miệng” với Tóc Tiên. Trong khi các khách mời đang đoán tên ca sĩ bí ẩn, Trấn Thành đã nhắc lại việc Tóc Tiên từng thề bỏ nghề nếu đoán sai. Sau đó, anh có một đề nghị khác dành cho cô: "Bao nhiêu năm mình cố gắng để có được ngày hôm nay, 20 năm chứ không ít, mà lỡ sai cái bỏ nghề uổng quá. Mình đổi cái gì nhẹ hơn thôi, thí dụ như bỏ chồng được không?". 

nhung-lan-kem-duyen-cua-tran-thanh-voi-khach-moi-2ad56258-1424.jpg

Câu nói đùa này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, ngay cả đến Tóc Tiên cũng "đứng hình". Nhiều khán giả đánh giá đây là hành động “kém duyên” của Trấn Thành trong khi gia đình của Tóc Tiên vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc. 

Đặt câu hỏi thiếu tinh tế

Trước đó, Trấn Thành cũng gây không ít tranh luận và sự bàn tán của khán giả khi cũng có những câu hỏi “kém duyên” với nữ rapper Tlinh. Cụ thể sau khi cô trình bày xong ca khúc “Gái độc thân”, nam MC đã hỏi cô về tình trạng yêu đương hiện tại. Câu hỏi này đã khiến nữ rapper vô cùng bối rối và hỏi ngược lại: "Anh có thể hỏi câu hỏi nào khác mà thật là tinh tế hơn được không ạ?".

Mai mối cho Anh Đức

Ở một chương trình khác về hẹn hò, nam MC cũng khiến cộng đồng mạng vô cùng ngao ngán khi tiếp tục “mai mối” bạn thân Anh Đức cho Á hậu Hoàng Oanh. Trong chương trình, sau khi một anh chàng người Việt điển trai xuất hiện đã khiến nàng Á hậu vô cùng thích thú. Cô nàng liền bày tỏ đây là gu của mình.

nhung-lan-kem-duyen-cua-tran-thanh-voi-khach-moi-b5710593-1425.png

Khi đó, Trấn Thành đã hỏi Hoàng Oanh: "Em vẫn chưa thoát khỏi mấy cái gu thuộc về Anh văn hả?". Nàng Á hậu trả lời: "Kỳ lắm anh, em cứ thích vô mấy chỗ đó đó. Cái gu là cái khó chui ra nhất trên đời này". Nghe vậy, Trấn Thành liền bày tỏ: "Anh Đức học tiếng Anh cũng giỏi lắm". Câu nói khiến Hoàng Oanh bối rối và bật cười: "À thôi anh".

Gọi Phạm Quỳnh Anh là "người thất bại trong hôn nhân

Anh cũng từng bị ném đá từ phía dư luận khi có những câu hỏi thiếu tinh tế với Phạm Quỳnh Anh trong đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng: "Với tư cách là một người thất bại trong hôn nhân, Quỳnh Anh có cảm giác như thế nào khi đến dự đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng ngày hôm nay?".  

39a54921-bcc7-4936-b9e6-4adea570713d20220612121206-1426.jpeg

Câu nói trên được đánh giá là khá "kém duyên" khi nam MC đã lấy tổn thương của một người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân để dẫn cho đám cưới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022