tien-dat-3-17283010794961754711967.jpg

Ở tuổi 43, Tiến Đạt mang đến một hình ảnh trẻ trung và mới mẻ hơn nhờ Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: Chương trình cung cấp

Lúc Anh trai vượt ngàn chông gai vừa lên sóng vào tháng 6, rapper - vũ công - doanh nhân Đinh Tiến Đạt (43 tuổi) là một trong những cái tên kỳ cựu được chú ý nhất.

Trong nhiều năm qua, Tiến Đạt ít xuất hiện nhưng vẫn được những rapper nổi tiếng như Binz, Rhymastic, Hà Lê... nhắc đến như tiền bối có sức ảnh hưởng đến họ.

Người đội trưởng lo lắng

Nhưng ở đầu chương trình, Tiến Đạt - hay nghệ danh khác là Mr.Dee - từng lo lắng đến mức chia sẻ với các anh em: "Anh không biết mình phải viết cái gì. Vì quá lâu rồi".

Anh thừa nhận mình không còn nắm bắt được thị hiếu của khán giả do vắng bóng quá lâu.

Sau hơn 3 tháng, chương trình đã kết thúc (ngoài đời, còn trên sóng chưa chiếu các tập chung kết), Tiến Đạt cho biết anh vẫn chưa giải tỏa được lo lắng ấy.

tien-dat-2-17283006961291960208192.jpg

Tiến Đạt chơi trống trong tiết mục Bay của nhà Thiếu Nhi ở công diễn 5 - Ảnh: Chương trình cung cấp

Rapper bộc bạch với Tuổi Trẻ Online: "Lúc mới tham gia, tôi rất lo lắng. Sau khi tham gia, tôi bớt lo một phần thôi chứ vẫn chưa hết. 

Từng ngày tôi vẫn đang học cách làm sao để hiểu và đến gần hơn với khán giả, vì thực sự quá lâu rồi.

Trong chương trình tôi nhận được sự ủng hộ của các anh tài. Các anh em bảo là Tiến Đạt hãy quay lại với âm nhạc đi. 

Do đó, tôi rất muốn Bùi Công Nam viết cho mình những ca khúc, hay các anh tài khác như Rhymastic, Binz hỗ trợ mình trong việc trở lại.

Để hiểu được khán giả, tôi cần những nghệ sĩ khác giúp đỡ thì mới tự tin được".

Lời chia sẻ của Tiến Đạt khá khiêm tốn bởi anh được các anh tài tin tưởng và đảm nhận vai trò thủ lĩnh suốt mấy công diễn. Anh dẫn dắt đồng đội từ nhà Tái Sinh, Liên minh Tinh Tú, nhà Trẻ đến nhà Thiếu Nhi...

Trong chương trình, Tiến Đạt chung đội với Tiến Luật, Rhymastic, Binz, Hà Lê, Quốc Thiên, Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy...

Anh được khán giả yêu mến vì cách nói chuyện điềm đạm mỗi khi xuất hiện, nhưng lên sân khấu lại mang đến hình ảnh rực lửa, hết mình. Anh rap, nhảy break dance, kết hợp chèo với hip hop, thổi sáo, đánh trống...

tien-dat-4-1728301728043581634851.jpg

Tiến Đạt và nhà Thiếu Nhi của anh tại Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: Chương trình cung cấp

Tiến Đạt thành công vượt chông gai

Sau chương trình, Tiến Đạt cho biết anh nhận được rất nhiều thứ: từ sự truyền lửa từ các anh tài khác, gặp gỡ đồng nghiệp và tận hưởng những phút giây bùng cháy trên sân khấu, và nhận tình cảm quý giá của khán giả.

"Tôi nhận được rất nhiều thứ từ chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và cảm thấy rất biết ơn" - anh nói - "Và mất gì? Thực sự chẳng mất gì cả, tôi hay nói vui là mất thời gian nhưng đó là thời gian đáng quý, không hề mất đi".

tien-dat-17283003405731176320156.jpg

Tiến Đạt được Quốc Thiên, Duy Nhất và nhiều anh tài ủng hộ trong hoạt động riêng sau Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: NVCC

Làm đội trưởng là một áp lực rất lớn với Tiến Đạt. Nhiều lần anh ngỏ lời đổi thủ lĩnh nhưng các thành viên vẫn muốn anh dẫn dắt.

Phương châm của nhà Trẻ - nhà Thiếu Nhi là lắng nghe, tôn trọng ý kiến của tất cả thành viên để dung hòa. Và Tiến Đạt là người đảm bảo điều đó được thực hiện. Dưới sự dẫn dắt của anh, các thành viên đều không cảm thấy bị gò bó, áp đặt.

Đến công diễn 5, nhà Thiếu Nhi chơi lớn khi để tất cả 12 thành viên đều tham gia cả 3 tiết mục. Tất cả đều được thử sức để vượt khỏi giới hạn của bản thân.

Việc thủ lĩnh đi chiêu mộ các anh tài thời gian qua gây xôn xao về chuyện chọn ai, bỏ ai. Có những người chạnh lòng vì không được công nhận.

Theo Tiến Đạt, chiêu mộ là trọng trách lớn vì cần làm sao để người được mời thấy được trân trọng, còn người không được mời cũng thấu hiểu. Kết quả, anh được khán giả khen tình cảm, tinh tế khi chiêu mộ thành viên.

Sắp tới, Tiến Đạt sẽ cùng các anh tài biểu diễn trong concert của Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP.HCM tối 19-10. Đêm nhạc được đón nhận khi 20.000 vé bán hết sau 90 phút.

Với nhiều anh tài, đây là sân khấu lớn nhất trong sự nghiệp của họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022