666666666666666-1.jpgĐoàn làm phim ““Sài Gòn, Anh yêu em”

Thuộc dòng phim đa tuyến, Sài Gòn, anh yêu em là bức tranh cuộc sống đầy màu sắc của nhiều nhân vật ở các độ tuổi, tầng lớp khác nhau. Những con người tưởng chừng không hề quen biết ấy lại được gắn kết bằng mối duyên với Sài thành và tình yêu với mảnh đất phóng khoáng, hồn hậu này.

333333333333.jpgNSND Ngọc Giàu có một vai diễn lấy nước mắt khán giả trong “Sài Gòn, Anh yêu em

“Sài Gòn, Anh yêu em” không chỉ khai thác quanh đề tài tình yêu nam nữ mà còn là một bức tranh đầy dung dị về tình người, tình yêu nghệ thuật hay cách cảm nhận cuộc sống, để từ đó tạo nên những mảng màu sinh động,  kết thành một bức tranh ghép đa sắc. Bộ phim không phải là phim tài liệu về Sài Gòn và ekip chọn khai thác góc sáng của thành phố nên mạch phim là bản tình ca nhẹ nhàng và tràn đầy cảm xúc.

“Sài Gòn, Anh Yêu Em” thấm đậm tình yêu của 5 tuyến nhân vật khác nhau. Câu chuyện đa tuyến tưởng như không có vẻ gì liên quan, nhưng đã được các tác giả khéo léo kết nối xuyên suốt để cuối cùng toát lên một ý nghĩa: Sài Gòn là nơi hội tụ người dân từ khắp bốn phương trời, ở đó họ sống cuộc sống của mình, với tình yêu của mình và trên hết là tình yêu với thành phố thân thương!

22222222.jpgDiễn viên Maya độc đáo trong áo dài cách tân

Với ý tưởng khắc hoạ một Sài Gòn chân phương nồng hậu lên màn ảnh, bộ phim “Sài Gòn, anh yêu em” có sự góp mặt của dàn diễn viên đến từ nhiều thế hệ của làng giải trí Việt Nam: Huy Khánh, Maya, NSƯT Thanh Nam, NSND Ngọc Giàu, Đoan Trang và chồng Thuỵ Điển Johan Wicklund, Phi Phụng, Huỳnh Lập, Brian Trần, Cường Đinh.

Năm tuyến nhân vật đại diện cho những thế hệ người Sài Gòn hôm nay. Đó là Việt Phương – Thiên Kim (Huy Khánh – Maya) cặp tình nhân ngày nào với những tình cảm còn chất chứa khi gặp lại nhau trên đất Sài Gòn.

Đó còn là tình yêu vượt qua bất đồng ngôn ngữ và khác biệt văn hoá của cô gái Huế Tôn Nữ Yên Khuê, một MC Đài phát thanh với anh chồng James do ca sĩ Đoan Trang cùng chồng là Johan Wicklund thể hiện.

99999999999.jpgVợ chồng ca sĩ Đoan Trang lần đầu cùng đóng phim màn ảnh rộng

Đó còn là mối tình mới chớm của Lincoln Đức Nguyễn, một Việt kiều Mỹ về quê tìm ba và gặp anh chàng Duy Khánh. Hai vai diễn này cũng là hai vai điện ảnh đầu tiên của hai người mẫu Brian Trần, một Việt kiều Mỹ về nước tình cờ bén duyên với nghề người mẫu và người mẫu trẻ Cường Đinh.

Sài Gòn còn có mối tình mẹ con rất đỗi đáng yêu của Mỹ Mỹ với mẹ là bà Mỹ Tuyền, chủ tiệm làm tóc bình dân trong hẻm sâu do Phi Phụng và Huỳnh Lập thể hiện. Trước cửa nhà bà Tuyền luôn có một bình trà đá miễn phí dành cho người qua đường – một nét đẹp của người Sài Gòn.

555555555.jpgHuy Khánh – Maya trong phim

Chia sẻ về bộ phim “Sài Gòn, anh yêu em” đạo diện Lý Minh Thắng cho biết: “Đây là phim nhựa đầu tiên của tôi và tôi cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi được làm về Sài Gòn, một nơi có rất nhiều kỷ niệm không chỉ với riêng tôi mà với bất cứ ai từng đến Sài Gòn, từng sống ở Sài Gòn”.

66666666666666666.jpgHuỳnh Lập tiếp tục tạo được ấn tượng khi không chỉ đóng phim mà anh còn kiêm vị trí phó đạo diễn

Tất cả 10 diễn viên của phim đều “ôm” một “mối tình” với Sài Gòn – mảnh đất mà tất cả đều có một thời gian gắn bó khá lâu, tuy không phải ai cũng sinh ra từ Sài Gòn. Trong quan niệm của họ, đã đến và sống ở Sài Gòn tức là người Sài Gòn. Nữ diễn viên Maya bật mí: “Maya nhận thấy có một phần của chính mình trong vai diễn Thiên Kim, cũng là một cô gái Hà Nội sinh sống ở Sài Gòn và cũng có nhiều lúc nghi ngờ vào tình yêu. Nhưng quan trọng hơn hết, cả Maya và Thiên Kim đều được Sài Gòn ôm ấp che chở”.

Được hỏi về cảm giác khi đóng chung phim cùng chồng, ca sĩ Đoan Trang hài hước kể lại: “Đoan Trang rất vui khi được mời tham gia đóng phim cùng với ông xã, vì thiệt nếu không đóng với ảnh thì không biết mấy cảnh ôm rồi hôn phải làm sao, vì anh Johan là người rất tình cảm, thấy mình nắm tay ai chắc tối về ôm gối khóc cả đêm quá!”. Hỏi đó có phải là sự yếu đuối của Johan? Đoan Trang trả lời: “Không phải, anh ấy nói đó là tình cảm”.

Một điều làm nên thành công của bộ phim là dùng cải lương làm sợi dây kết nối mạch phim và các tuyến nhân vật với diễn xuất tuyệt vời của hai nghệ sỹ gạo cội, để nó trở thành điểm sáng và điểm nhấn đắt giá nhất cho phim.

Đó là những khoảnh khắc xúc động của mối tình già tri kỷ, khi tình yêu nghệ thuật cải lương đã se duyên và xây nên niềm tâm giao giữa ông Sáu – bà Lương (NSƯT Thanh Nam – NSND Ngọc Giàu thủ vai). Ông Sáu giản dị, chân chất, nghèo khổ, nhận vai diễn cuối đời chỉ để bà Lương được một lần vào vai kép chánh, món nợ ân tình do phần đời trước khi còn son trẻ bà đã bỏ gánh hát theo ông đi tìm thằng nhỏ. Cái chết của người nghệ sĩ trong hậu trường sân khấu ngay sau khi đêm diễn thành công, và ở  bên ngoài khán giả vẫn đang vỗ tay rào rào ở đoạn phim cuối không chỉ ghi lại sự khắc nghiệt, nỗi niềm sinh nghề tử nghiệp lấy nước mắt của khán giả, mà như ông Sáu tự sự: “Sống chết không còn quan trọng nữa, tôi phải lên sân khấu. Người nghệ sĩ, mỗi khi được đứng trên sân khấu, là đã sống thay cuộc đời của biết bao nhiêu con người”.

Phim chất chứa cái tình để khi những cảnh cuối cùng của màn ảnh khép lại, người ta sẽ thấy lòng mình lắng lại và trân quý hơn những gì mà mình đang có, bởi :“Cuộc sống này vô thường lắm, lơ là với người thương một chút, quay lại là không còn nữa rồi!”. 

 

Hiền Tuệ

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022