Xuyên suốt 7 thập kỷ tồn tại, sức hấp dẫn của Tarot là điều không thể chối cãi. Bộ môn bói bài mang đến cảm giác bí ẩn, đánh thức trí tò mò của người tham gia và thỏa mãn họ bằng những lời tiên tri về tương lai.

Thế nhưng, trải nghiệm tâm linh này lại trở nên đen tối hơn bao giờ hết dưới lăng kính của Spenser Cohen cùng Anna Halberg. Qua bàn tay của bộ đôi đạo diễn, bộ bài trở thành công cụ định đoạt số phận của những nạn nhân xấu số.

"Tarot" dự kiến khởi chiếu vào ngày 3/5/2024

Câu chuyện kinh dị mang màu sắc tâm linh của Spenser Cohen cùng Anna Halberg theo chân nhóm bạn tại một buổi xem bài Tarot. Họ đã phạm phải một quy tắc cấm kỵ là không bao giờ sử dụng bộ bài của người khác.

Hành động vô tình đó giải phóng một lời nguyền bí ẩn, dẫn đến những cái chết rùng rợn của từng người. Kỳ lạ ở chỗ, mỗi cái chết đều có sự liên hệ tới số mệnh đã đã định sẵn trên lá bài bị nguyền rủa.

Tarot ban đầu có tựa đề "Horrorscope", chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Adams nổi tiếng những năm 1990. Nói về ý tưởng làm phim độc đáo, đạo diễn kiêm biên kịch Anna Halberg cho rằng chiêm tinh học giúp khám phá bản thân, cũng là cách để tìm hiểu tương lai. Mặt khác, việc biết trước tương lai tốt hay xấu cũng tác động ngược lại tới quyết định ở hiện tại.

ban-sao-cua-df-03477r-17141021061051061986849.jpg

"Tarot" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Adams

Đó là tiền đề tạo nên câu hỏi trung tâm của bộ phim: Liệu số phận con người được viết sẵn, hay chúng ta có quyền tự do định đoạt?

Thực tế, câu chuyện kinh dị về nhóm bạn vô tình giải phóng thế lực tà ác từng được nhiều bộ phim đình đám tại Hollywood khai thác rất thành công, tiêu biểu như The Evil Dead, Ouja hay gần nhất là Talk To Me… Song, Tarot là dự án hiếm hoi xoay quanh ý tưởng về hình thức bói bài nổi tiếng này.

Điểm đặc sắc trong cốt truyện Tarot là việc chạm vào một trong những mối quan tâm, đồng thời là nỗi sợ sâu kín nhất của con người: số phận. Trong khi, những lá bài ma quái đóng vai trò là chất liệu tâm linh, mang đến sắc thái kinh dị kỳ bí cho tác phẩm. Cứ mỗi lá bài được lật lên, số phận của một nạn nhân lại được định đoạt.

ban-sao-cua-v1-0005taritlrat4krec709full02-2-17141021061181436672120.jpg

Ê-kíp làm phim đã phải mời một chuyên gia về Tarot để đảm bảo rằng tất cả tình tiết trong kịch bản đều hợp lý

Thế nhưng, việc hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này không hề đơn giản. Ê-kíp làm phim đã phải mời một chuyên gia về Tarot để đảm bảo rằng tất cả tình tiết trong kịch bản đều hợp lý. Các lá bài và ý nghĩa nó truyền tải phải thực sự trùng khớp, bên cạnh những ẩn số thú vị mà chúng mang lại.

Trong phim, các nhân vật đọc vận mệnh của mình thông qua một bài Tarot phức tạp: 12 lá bài được sắp xếp thành một vòng tròn, đại diện cho 12 cung hoàng đạo. Mỗi lá bài đều sở hữu biểu tượng riêng, cho biết tâm trạng, mối quan hệ, nhu cầu hay mục tiêu của người lật bài.

Trung tâm của vòng tròn là lá bài thứ mười ba, đại diện cho chủ đề tổng quan của cả bộ bài, đồng thời làm rõ lời tiên tri từ những lá còn lại.

Đứng trước bộ bài định đoạt số phận, phản ứng của từng thành thành viên trong nhóm bạn khiến người xem không khỏi tò mò. Liệu họ chấp nhận tin vào những gì được viết sẵn, hay sẽ cố gắng thay đổi những gì sắp xảy ra?

Là một bộ phim kinh dị, Tarot không thể thiếu những màn jump-scare thót tim, bên cạnh tạo hình ma quỷ rùng rợn, đầy chân thực và gây ấn tượng tượng thị giác mạnh mẽ.

ban-sao-cua-df-01548r-1714102106089181632354.jpg

Một cảnh trong phim "Tarot"

Bộ phim có sự tham gia của Jacob Batalon - nổi tiếng với vai anh chàng Ned Leeds trong bộ ba phim về Người Nhện của MCU. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Avantika Vandanapu, ngôi sao của bản remake Mean Girls (2024).

Ngoài ra, Tarot quy tụ nhiều gương trẻ như Harriet Slater (tham gia Indiana Jones And The Dial Of Destiny), Jacob Batalon (Reginald The Vampire), Alana Boden (The Invitation) hay Adain Bradley (Wrong TurnThe 100)...

Tarot dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 3/5/2024.

tarot

'Parasyte: The Grey': Đạo diễn nói về kế hoạch tiềm năng cho mùa 2

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022