Tom Cruise khiến cả thế giới sửng sốt sau khi nhảy xuống từ nóc sân vận động Stade de France ở độ cao khoảng 42 m trong tiết mục chuyển giao cờ Olympic tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2024 ở Paris, Pháp, vào tối 11/8 (giờ địa phương). Pha hành động đậm chất Nhiệm vụ bất khả thi được đánh giá là một trong những điểm nhấn của sự kiện, khiến nghệ thuật Paris lu mờ trước Hollywood.

Để chuẩn bị cho màn trình diễn, Tom phải đeo dây an toàn trước khi lao mình xuống mặt đất trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả và vận động viên Olympic.

tom-cruise-1.jpgTom Cruise nhảy từ độ cao 42 m trong lễ bế mạc Olympic Paris. Ảnh: Reuters.

Trong mắt người khác, tiết mục thực sự mãn nhãn và đẳng cấp. Tuy nhiên, tài tử sinh năm 1962 dường như chưa thực sự hài lòng với những gì mình thể hiện.

Những người trong cuộc tiết lộ với Daily Mail Tom đã tranh cãi nảy lửa với nhà sản xuất chương trình bế mạc ở hậu trường vì muốn thực hiện cú nhảy mà không có dây an toàn móc vào người.

“Tom đã giúp sáng tạo pha hành động nguy hiểm này và nói rằng anh ấy cần phải làm điều gì đó chưa từng làm trước đây. Anh ấy tranh cãi với các nhà sản xuất về sợi dây an toàn có thể nhìn thấy rõ ràng. Anh ấy cảm thấy nó làm cho cú nhảy không đủ chân thực và không lao xuống nhanh như mong muốn.

Những người thân thiết khuyên anh ấy không nên nhảy và cần phải ngừng ném mình vào quá nhiều pha nguy hiểm chết người như vậy. Nó là một chuyện khi anh ấy đang quay phim, nhưng lại là chuyện khác khi thực hiện tại thế vận hội. Điều đó thật đáng lo ngại”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, Tom Cruise hiểu rõ những rủi ro có thể xảy ra nhưng không hề quan tâm. Trong suy nghĩ của mình, nam diễn viên tin bản thân vĩ đại hơn cuộc sống và từ chối chùn bước.

Một phần niềm tin liên quan đến việc anh ấy là một trong những ngôi sao phim hành động vĩ đại nhất mọi thời đại. Một phần do hội chứng phức cảm Napoleon (chỉ những người tầm vóc thấp bé có hành vi xã hội hung hăng hoặc độc đoán). Thực tế khác là anh ấy gần như là một á thần trong tôn giáo của mình. Nhưng anh ấy không còn 25 tuổi nữa, thậm chí không phải 35 hay 45”, người thân cận phân tích.

Bất chấp sự liều lĩnh của Tom Cruise, ban tổ chức lễ bế mạc không thể đồng ý với anh. Họ lo ngại pha hành động mạo hiểm có thể phản tác dụng, khi đó nam diễn viên phải đối mặt với nguy cơ bị thương nặng hoặc mất mạng. Cuối cùng, như thế giới có thể thấy, Tom Cruise tiếp đất với sợi dây an toàn rõ ràng trên lưng.

tom-cruise-2-Copy1.jpgTom Cruise chụp ảnh selfie trước khi nhảy xuống khỏi nóc sân vận động Stade de France.

Nổi tiếng là ngôi sao hành động hàng đầu Hollywood, Tom Cruise không còn xa lạ với những pha hành động liều lĩnh. Anh luôn tự mình thực hiện những phân cảnh khó trong phim như nhảy khỏi các tòa nhà cao tầng, chiến đấu bằng kiếm samurai hay leo núi không có bảo hộ...

Chỉ mới tháng 7, anh được nhìn thấy treo mình bên ngoài máy bay khi quay phần mới của Nhiệm vụ bất khả thi. Năm 2010, anh treo mình lơ lửng ở độ cao gần 830 m từ tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai trong phần phim Nhiệm vụ bất khả thi thứ tư.

Tuy nhiên, không phải pha nguy hiểm nào của Tom cũng diễn ra suôn sẻ. Năm 2017, nam diễn viên bị vỡ mắt cá chân do thất bại trong lúc nhảy từ tòa nhà xuống đất tại trường quay Nhiệm vụ bất khả thi 6 ở London.

tom-1.jpg?width=150Sao Thế giới
Tom Cruise nhảy từ nóc nhà cao 42 m xuống lễ bế mạc Olympic Paris

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022