lich-chieu-the-auditors-kiem-toan-vien-phim-2024-5-2-1720472879812696268216.jpg

The Auditors kịch tính ngay từ những tập đầu tiên - Ảnh: Soompi

The Auditors (Kiểm toán viên) xoay quanh Shin Cha Il (Shin Ha Kyun) - người mới trở thành trưởng nhóm kiểm toán tại JU Construction, nơi nạn tham nhũng hoành hành. Shin Cha Il không tin tưởng vào người khác. Anh lạnh lùng và luôn quyết đoán với những hành động của mình.

Vào cùng thời điểm với anh có nhân viên mới Goo Han Soo (Lee Jung Ha) - chàng trai tốt bụng và ấm áp. Qua quá trình làm việc với Shin Cha Il, Goo Han Soo dần trưởng thành và có trách nhiệm hơn với công việc.

The Auditors mở đầu với rating 3,5%, đứng đầu trong số phim chiếu cùng khung giờ trên các kênh truyền hình cáp, đồng thời nhận nhiều lời khen từ báo chí Hàn Quốc.

Trailer The Auditors

The Auditors mới mẻ, kịch tính

The Auditors khai thác đề tài về công việc kiểm toán viên - người làm nhiệm vụ thu thập, đánh giá, xác thực các bằng chứng về thông tin tài chính của một doanh nghiệp. 

Tưởng chừng khô khan, song kịch bản The Auditors lại khéo léo lồng ghép chất hình sự, giật gân vào tác phẩm, giúp mạch phim trở nên gay cấn.

Mới lên sóng, phim đã đưa người xem qua hàng loạt tình tiết kịch tính, đấu đá quyền lực, gian lận tài chính trong nội bộ một tập đoàn kinh tế lớn.

shin-ha-kyun-17203302163311045795798-2-172047326557696119663.jpg

Shin Ha Kyun làm kiểm toán viên lạnh lùng trong phim mới - Ảnh: Soompi

Dù bối cảnh chính đa phần xoay quanh công sở, tòa án, các nhân vật sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành kinh tế, phim vẫn mang tới sức hút nhờ cài cắm những cú twist liên tục, đưa khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Bên cạnh đó, việc xây dựng cá tính nhân vật rõ nét, có sự am hiểu chuyên môn, lập luận sắc bén giúp chuyện phim trở nên nhanh, gãy gọn, không có những chi tiết dư thừa.

The Auditors khiến ta liên tưởng phần nào tới bộ phim cũng gây sốt gần đây do Kim Hee Ae và Sol Kyung Gu đóng chính - The Whirlwind (Cơn lốc), dù hai tác phẩm khai thác hai mảng đề tài khác nhau.

Nếu The Whirlwind là cuộc chiến chính trị của những con người làm việc trong chính phủ thì The Auditors là cuộc chiến của những kiểm toán viên nhằm giải quyết các vấn đề tài chính quan trọng.

lee-jung-ha-1720330216313645176518-2-1720474214292337859341.jpg

Lee Jung Ha hoạt bát, ấm áp ở The Auditors - Ảnh: Soompi

Tuy nhiên, cả hai tác phẩm đều phơi bày những mặt tối của quan chức quyền lực ở Hàn Quốc thông qua nhiều tình tiết gây sốc cùng các nút thắt mở hợp lý. 

Trong bầu không khí u ám bao trùm, ta thấy mỗi nhân vật đều có những góc khuất riêng, đều phải đứng giữa những lằn ranh đạo đức mong manh, đều phải tìm cách đấu tranh, dù bằng  thủ đoạn gian lận để đạt mục đích của mình.

Shin Ha Kyun kết hợp cùng diễn viên trẻ tuổi

Không chỉ tương đồng trong nội dung, vai chính của The Auditors do tài tử gạo cội Shin Ha Kyun đảm nhận cũng có nhiều nét tương đồng với vai Thủ tướng Park Dong Ho của Sol Kyung Gu trong The Whirlwind. Cả hai đều điềm đạm, quyết đoán, thông minh trong mỗi lựa chọn.

shin-ha-kyun-2-1-1720473516683519079785.jpg

Shin Ha Kyun dày dạn kinh nghiệm diễn xuất - Ảnh: tvN

Trong The Auditors, nhân vật chính Shin Cha Il là người cứng rắn, thực dụng, ưu tiên lý trí hơn cảm xúc. 

Anh không chấp nhận bất cứ hành vi tham ô nào và quyết đi đến cùng để trừng phạt những kẻ tha hóa.

Tuy nhiên, cũng vì quá lý trí, Shin Cha II không được lòng cấp dưới. Nhiều người không ưa anh dù họ phải thừa nhận anh sở hữu chuyên môn giỏi.

Thông qua diễn xuất của Shin Ha Kyun, Shin Cha Il hiện lên vừa quyền lực vừa bí ẩn, khiến người xem tò mò muốn khám phá nhiều hơn về nhân vật.

Shin Ha Kyun là diễn viên thực lực của màn ảnh Hàn. 

Tài tử sinh năm 1974 nổi tiếng qua các tác phẩm như The Spy (1999), Guns and Talks (2001)… và đặc biệt là bộ phim kinh dị tội phạm Beyond Evil (2021) - tác phẩm giành giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 57.

Đóng cặp với Shin Ha Kyun là nam diễn viên của Moving - Lee Jung Ha. Anh vào vai Han Soo - một người nhiệt tình, ấm áp, trái ngược hoàn toàn với Shin Cha II. Tuy nhiên, hai mảnh ghép đối lập lại trở thành sự kết hợp hoàn hảo, giúp nhau hoàn thiện những thiếu sót trong tính cách.

The Auditors vẫn còn một chặng đường dài phía trước và hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều bất ngờ hơn về quá khứ cũng như mối quan hệ của Shin Cha II với Han Soo.

Bên cạnh những bộ phim mang chủ đề tươi trẻ, tích cực, phim truyền hình Hàn Quốc cũng rất mạnh dạn khai thác sâu nhiều vấn đề xã hội, bóc trần những góc khuất của cuộc sống hiện đại.

Thành công của The Whirlwind và hiện tại là The Auditors cho thấy những bộ phim về chính trị hay kiểm toán không hề khô khan, nhàm chán nếu các nhà làm phim biết cách cân bằng các yếu tố trong câu chuyện của mình.

Cùng với dàn diễn viên diễn xuất tốt, những tác phẩm này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022