- Phương Mỹ Chi vừa đạt danh hiệu học sinh giỏi ở trường không lâu, tuy nhiên, trên mạng xã hội lại có rất nhiều ý kiến không phục, họ cho rằng em mải mê đi hát bỏ bê học hành, phải dùng tiền mua điểm. Thực hư tin đồn ra sao?

Việc em đạt thành tích tốt ở trường là sự thật, và sự thật thì sẽ không bao giờ bị che lấp bởi những tin đồn vô căn cứ. Em không sợ bị mọi người nghi ngờ, đồn đoán, bởi kết quả mà em có được ở lớp, là từ chính thực lực và sự cố gắng của em.

Mọi người cũng biết thời gian qua, em đã đi diễn rất nhiều ở cả trong nước lẫn nước ngoài, nhưng khi đến trường, em vẫn phải học, vẫn phải thi hệt như các bạn mà không có bất kỳ sự ưu ái nào. Em nghĩ lẽ ra với trường hợp này, mình phải được khán giả thương hơn mới đúng, không hiểu sao mọi người lại quay sang nói em mua bằng, mua điểm để có thành tích tốt. Em khẳng định chính mình và gia đình không bao giờ mở miệng ra để xin, mua điểm từ thầy cô, chắc chắn không bao giờ có chuyện đó.

photo-3-1530261725591404419701.jpg
Mặc bị dư luận nghi ngờ về chuyện học hành, Phương Mỹ Chi vẫn tốt nghiệp loại giỏi trong kỳ thi lên lớp 10 vừa qua.

- Bận rộn đi hát như thế, liệu Phương Mỹ Chi có nhận được sự ưu ái từ thầy cô nhiều hơn những bạn khác?

Trong lớp, thầy cô thường ưu ái cho những bạn học sinh giỏi hoặc có tài năng, đó là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, em chắc chắn không có chuyện thiên vị về điểm số.

Thành tích mà em đạt được đều do sự nỗ lực của chính mình. Khi bước chân vào lớp, em xác định mình đi học là vì bố mẹ, vì gia đình và các cô chú, anh chị khán giả yêu mến Phương Mỹ Chi, để họ cảm thấy yên tâm và tự hào về mình. Đó là lý do dù có bận rộn đến mấy, lúc nào em cũng phải cố gắng học tập thật giỏi.

- Vậy còn tin đồn Phương Mỹ yêu sớm, có bạn trai ở tuổi 15 mà cư dân mạng từng bàn tán thì sao?

Em chưa bao giờ nói mình yêu ai, không hiểu tại sao mọi người lại suy diễn câu chuyện xa đến thế. Tính cách của em khá hòa đồng, cởi mở nên thường chơi thân với cả bạn nam lẫn nữ trong lớp. Thỉnh thoảng, tụi em cũng hay đùa giỡn, nghe một bài hát vui vui thì cả đám cùng nhau tạo dáng chụp hình để trêu mọi người.

Vì vậy, những bức ảnh tụi em chụp chung, hay đôi khi giả vờ tựa vai cũng chỉ là những hành động rất bình thường giữa bạn bè với nhau.

photo-4-153026172559448161130.jpg
Đăng ảnh tựa vai, thân mật với bạn học nam, Phương Mỹ Chi từng bị đồn yêu sớm ở tuổi 15.

- Phương Mỹ Chi nghĩ sao khi thời gian này, nhiều người cho rằng hình ảnh của em quá khác, thậm chí có phần già trước tuổi so với một chị Bảy mà khán giả từng yêu mến?

(Cười) Vì mọi người chưa thấy các bạn học của em trong trường đấy thôi, cùng 15 tuổi, nhưng có bạn đã cao 1m7, 1m8 và ăn diện hệt như người lớn. Có lẽ do mọi người đã quá ấn tượng với hình ảnh của một Phương Mỹ Chi 9 tuổi gầy gò, nhỏ nhắn với nước da ngăm đen, nên khi em dần trưởng thành và khác nhiều so với trước đây, khán giả mới bất ngờ và chưa chấp nhận được hình ảnh mới.

- Nhưng ngoài vẻ trưởng thành ở tuổi 15, nhiều khán giả cũng từng phản đối khi thấy hình ảnh Phương Mỹ Chi diện đồ hở hang, táo bạo, quá khác so với một cô bé dân ca, kín đáo ngày trước?

Em thấy những hình ảnh trên rất bình thường, mình đi biển thì mặc đồ thoải mái một chút có sao đâu nhỉ? Chẳng lẽ em phải mặc đồ ngủ, hay mặc áo bà ba đi tắm biển thì mới không bị khán giả phản đối?

Rút kinh nghiệm sau những ồn ào từ trên trời rớt xuống, từ nay em có đi biển cũng sẽ không chụp hình và đăng tải lên mạng nữa. Em không muốn mình một lần nữa lại trở thành đề tài gây tranh cãi, dù trong chuyện này, em thấy mình không sai và cũng không đáng bị chỉ trích như thế.

Hiện, người lo trang phục, make-up cho em ở ngoài đời lẫn trên sân khấu cũng chính là chị gái em. Ban đầu, do chưa quen và thay đổi hình ảnh quá đột ngột nên chị ấy thường bị quở trách. Nhưng em luôn đặt niềm tin vào con mắt chọn lựa của chị gái, và tin rằng hình ảnh của mình sẽ dần hoàn thiện hơn trong tương lai.

photo-5-1530261725596612374882.jpg
Hình ảnh cô bé dân ca diện quần short, áo hở eo khi đi biển từng gây tranh cãi cộng đồng mạng.

- Cuộc sống đời tư bị soi mói nhiều như thế, Phương Mỹ Chi có cảm thấy mình chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa?

Em thấy bình thường, vì sự soi mói đó khiến mình đẹp, mình tốt hơn thì cũng là một cách hay. Nếu khán giả góp ý về cách nói chuyện, cách đi đứng, ăn uống, bản thân em cũng sẽ ghi nhận và học cách tiết chế hơn, mỗi khi nói chuyện cũng sẽ cân nhắc, suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi nói. Khi dư luận càng khó, bản thân mình cũng sẽ càng thận trọng và trở nên tốt hơn.

- Ở tuổi 15 đã phải chịu quá nhiều thị phi, tai tiếng, Phương Mỹ Chi đã tập đối mặt với scandal ra sao?

Từ trước đến nay, tất cả scandal vây quanh em đều không phải do em tự tạo ra, chưa kể, tất cả những tin đồn đó đều không có thật, em không việc gì phải sợ hay hổ thẹn lương tâm cả.

Tuy em chịu nhiều thị phi, nhưng cũng không sao hết. Em nghĩ trên đời này chẳng có con đường nào là bằng phẳng cả, mình có té nhiều, vấp ngã nhiều thì sau này mới trưởng thành và cứng cỏi hơn được.

Thay vì khó chịu, em lại cảm thấy tự hào khi cái tên Phương Mỹ Chi vẫn được khán giả, truyền thông quan tâm đến thế. Nếu một ngày nào đó báo chí không còn nhắc tới mình, khán giả cũng chẳng buồn để ý đến cái tên Phương Mỹ Chi, thì em xem như “xong” rồi đó (Cười).

- Liệu ba nuôi Quang Lê có chỉ em cách đối mặt với scandal?

Thời gian qua, ba chỉ khuyên em hãy cứ vô tư, không nên bận tâm quá nhiều về những lời đồn xoay quanh mình. Ngoài ra, ba cũng dặn em nên suy nghĩ kỹ trước khi nói, nhưng tất cả phải đến một cách tự nhiên chứ không cố gồng mình để tỏ vẻ trưởng thành, chững trạc quá mức.

Đôi lúc, em nói chuyện rất tự nhiên nhưng mọi người cứ nghĩ là em học theo kịch bản, nhưng tất cả đều do em tự nói, tự suy nghĩ chứ không ai dạy em cả.

- Cảm ơn em về những chia sẻ!

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022