screen-shot-2023-12-01-at-14-50-06-17014170479261598764773-136-192-1070-1686-crop-1701417057071486978187.pngMC nhí Đỗ Quyên: 'Gia đình cùng các bạn vẫn gọi con là công chúa may mắn'

GĐXH - "Mẹ con đăng ký cho con rất nhiều cuộc thi, nhưng lần nào mẹ cũng bảo mẹ không kỳ vọng con được giải mà chỉ đăng ký để con có thêm nhiều trải nghiệm thôi. Tất nhiên nếu may mắn có giải thì càng tốt hơn”, MC nhí Đỗ Quyên bày tỏ cảm xúc sau chung kết MC nhí toàn quốc 2023.

Hong Kong International Music Festival (HKIMF) - Liên hoan âm nhạc quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những giải thưởng tôn vinh tài năng âm nhạc lớn hàng đầu châu Á, thu hút gần 4.000 thí sinh khác của 150 quốc gia trên thế thới và khu vực. 

Là một trong những đại diện từ Việt Nam, cô bé 12 tuổi - Đỗ Quyên biểu diễn ca khúc "Courage to change" của SIA cho phần thi Children Pop Voice và đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất bảng này.

"Ở các cuộc thi khác con thường đầu tư rất nhiều thời gian để nghiên cứu nội dung nhưng tại cuộc thi này con không có nhiều thời gian để tìm kiếm các bản nhạc. Khi đó con chỉ nghĩ, mình đi thi quốc tế thì phải sử dụng một bản nhạc tiếng Anh và hát tiếng Anh lại là sở trường của con. Chính vì vậy, con và cô giáo Thương Elena (Giảng Viên âm nhạc của Học viện Trung ương đã cùng quyết định chọn bài "Courage to change" của SIA. Nội dung bài hát khá giống với tâm trạng của con khi bước tới cuộc thi, con muốn mình vượt qua khó khăn và khẳng định bản thân mình. Con mê những giai điệu của bản nhạc”, bé Đỗ Quyên chia sẻ.

"Đây có lẽ là một giải thưởng ngoài sự mong đợi của con và con sẽ coi nó như một động lực khích lệ cho con đường ca hát mà con đang đeo đuổi. Con sẽ mang sự tự hào, niềm hạnh phúc và sự khích lệ này để từng bước chinh phục giấc mơ của một nghệ sĩ trong tương lai" cô bé cho biết thêm.

7-17244874407041994585341.jpg

Đỗ Quyên vượt qua nhiều thí sinh nặng ký, giành Top 1 - vị trí đầu bảng Children Pop Voice. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, Đỗ Quyên cũng khiêm tốn thừa nhận bản thân luôn có chút may mắn với các giải thưởng. "Bố mẹ gọi con là công chúa may mắn nên hình như lần này cũng có một chút ạ. Vì khi thi vòng loại ở Việt Nam con không giành được Top 1 mà chỉ được giải Vàng. Giải này ở Việt Nam có 17 người cùng đạt. Tuy nhiên, tại cuộc thi chung kết ở Hong Kong (Trung Quốc) con lại được giải cao nhất của dòng Pop Voice. Con nghĩ, bài hát con chọn có lẽ đã chạm tới trái tim của các thành viên BGK".

Sau cuộc thi, nói về giải thưởng của bé Đỗ Quyên, Chủ tịch HKIMF Vietnam - Nghệ sĩ Piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà cho biết: "Khi đại diện cho một quốc gia tham dự vòng chung kết HKIMF 2024, BTC HKIMF Vietnam dành nhiều thời gian nghiên cứu về các đối thủ. Với phần dự thi xuất sắc và đầu tư hình ảnh nổi bật, tranh tài cùng hơn 3.000 thí sinh đến từ hơn 120 quốc gia trên thế giới, Đỗ Quyên đã xuất sắc đạt vị trí Top 1- vị trí đầu bảng Children Pop Voice".

"Đỗ Quyên là một cô bé thông minh, chuyên nghiệp. Khi đạt vị trí Top 1, em lọt vào vòng chung kết dành cho những thí sinh đứng vị trí đầu bảng và vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành 1 trong các thí sinh Việt Nam đầu tiên được biểu diễn trong buổi lễ trao giải/bế mạc cuộc thi. Đồng thời, em cũng vinh dự được lựa chọn biểu diễn trong tiết mục kết thúc chương trình cùng với những thí sinh Top 1. Với thành tích này, chúng tôi hy vọng Đỗ Quyên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và phát triển, thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình", Chủ tịch HKIMF Vietnam chia sẻ thêm.

2-17244874405961632469797.jpg

Đoàn Việt Nam tại cuộc thi Hong Kong International Music Festival (HKIMF) - Liên hoan âm nhạc quốc tế Hong Kong (Trung Quốc).

4-17244874406201772108661.jpg

Đỗ Quyên chụp ảnh kỷ niệm cùng các thí sinh Liên hoan âm nhạc quốc tế Hong Kong (Trung Quốc).

Về phía gia đình, chị Đỗ Thúy - mẹ của ca sĩ nhí Đỗ Quyên chia sẻ: "Cả nhà và bạn bè, người thân rất vui với những kết quả con đã đạt được. Những kết quả này chủ yếu từ sự nỗ lực của bản thân và có cả yếu tố may mắn. Tất cả các cuộc thi con tham dự, ba mẹ đều không đặt ra mục tiêu thành tích, mà chủ yếu để con trải nghiệm, trau dồi kỹ năng, bản lĩnh khi đứng trên sân khấu. Song cũng luôn hướng dẫn con tính khiêm tốn, ý chí quyết tâm, tinh thần học hỏi, thắng không kiêu, bại không nản, luôn hòa đồng, thân thiện với bạn bè, mọi người".

Đồng thời mẹ của bé Đỗ Quyên cũng bày tỏ quan điểm luôn đặt việc học văn hóa lên hàng đầu. "Hiện tại con còn quá nhỏ để định hướng nghề nghiệp, định hướng hình ảnh. Tuy nhiên, qua trao đổi với con, thì con có mơ ước lớn lên sẽ trở thành MC dẫn chương trình kiêm Biên tập viên chuyên nghiệp. Trong phạm vi khả năng của gia đình, luôn tạo điều kiện để con rèn luyện, học tập và động viên khuyến khích để con phát triển".

Được biết, suốt những năm học cấp I, Đỗ Quyên đều là học sinh xuất sắc. Đáng chú ý, khi mới học lớp 1, cô bé đã giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Toán học, Tiếng Anh... và các giải năng khiếu: Giải vẽ, ca hát, vũ đạo... Bên cạnh đó, Đỗ Quyên cũng đồng hành với trường và các tổ chức trong các phòng trào thiện nguyện như: Đêm nhạc Dạ khúc từ thiện "Cánh chim Lạc Việt - Vì đôi mắt trẻ thơ" (2023) do NSƯT Trần Ngọc đạo diễn; quyên góp tiền, đồ ăn, các nhu yếu phẩm gửi tặng các bạn nhỏ của Ngôi nhà nhân đạo Finado tại Sóc sơn Hà Nội; tham gia hoạt động "Cùng trẻ em Việt cất cao tiếng nói" tới các bạn nhỏ khuyết tật và các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ngôi Trường phát triển hòa nhập cộng đồng;...

Phần biểu diễn của Đỗ Quyên tại HKIMF

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022