base64-17224693291961644454110.jpeg

Long Nhật tổ chức live show tri ân khán giả nhân kỷ niệm 35 năm ca hát - Ảnh: NVCC

Live show Người con xứ Huế sẽ diễn ra tại sân khấu Bia Quốc Học, thành phố Huế, vào tối 3-8.

Long Nhật giải thích lý do chọn địa điểm tổ chức với Tuổi Trẻ Online: "Quảng trường Bia Quốc Học đối diện Trường Quốc học Huế (nay là Trường THPT chuyên Quốc Học Huế) là địa điểm gắn với thời thanh xuân của tôi.

Ít ai biết rằng chính sân khấu này cách đây hàng chục năm tôi đã cất tiếng hát đầu tiên, "mở đường" cho hành trình ca hát đến nay".

Long Nhật hát cải lương giọng Huế

Ca sĩ Long Nhật chia sẻ với Tuổi Trẻ Online live show diễn ra ở Huế nên lấy chất thơ xứ kinh kỳ làm màu sắc chủ đạo, tạo sự kết nối xuyên suốt đêm nhạc.

Từ chọn bài hát, trang phục đến ý tưởng dàn dựng đều do Long Nhật đảm nhận. Anh mong muốn mang đến những điều thú vị nhất dành tặng khán giả.

Góp mặt trong đêm nhạc có nghệ sĩ Thu Hiền, Vân Khánh, Ngọc Đợi, ca sĩ Ngọc Ánh, MC La Thoại Phi…

base64-17224694997831684483661.jpeg

Long Nhật dành nhiều tâm huyết cho live show "Người con xứ Huế" - Ảnh: NVCC

"Không chỉ mang đến không gian âm nhạc nhiều cảm xúc, live show quy tụ hàng trăm người mẫu, nghệ sĩ múa, diễn viên góp mặt trong các tiết mục.

Đặc biệt là màn trình diễn áo dài tái hiện những nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử của Huế mộng mơ, đây chính là thông điệp chính của live show lần này" - Long Nhật cho biết.

Về sân khấu, Long Nhật đầu tư âm thanh, ánh sáng hiện đại kết hợp với công nghệ laser.

Điểm nhấn là tiết mục sử dụng drone tái hiện những nét văn hóa đặc trưng của Huế, cũng như các hình ảnh gắn liền với sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ.

Các bài hát chọn trong chương trình được dàn dựng liền mạch gắn với chủ đề của live show. Long Nhật kết hợp cùng nghệ sĩ Thu Hiền qua bài hát Câu hò bên bờ Hiền Lương. Anh song ca cùng Ngọc Ánh qua liên khúc Lá xanh - Anh Ba Hưng…

Lần đầu tiên khán giả Huế sẽ nghe Long Nhật hát cải lương bằng giọng Huế cùng nghệ sĩ Ngọc Đợi (Chuông vàng vọng cổ 2007) qua tiết mục Trai miền Trung gái miền Tây.

Trong live show này, Long Nhật giới thiệu đến khán giả hai ca khúc mới gồm: Một khúc dân ca một câu quan họ (Duy Thái sáng tác), Đến Huế linh lan bay (Nhụy Nguyên).

base64-17224695864342112157491.jpeg

Long Nhật (trái) cùng Minh Nhí biểu diễn trong đêm nhạc gây quỹ thiện nguyện do Long Nhật tổ chức - Ảnh: NVCC

Làm live show không bán vé

Có thể nói Người con xứ Huế là live show được Long Nhật đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

Anh tổ chức live show phục vụ khán giả miễn phí, để tri ân khán giả luôn ủng hộ trong suốt 35 năm qua.

"Làm nghề bấy lâu nay tôi đủ tài chính để có thể tổ chức đêm nhạc cho chính mình. Từ trước đến nay, khán giả bỏ tiền nghe tôi hát rồi. Bây giờ là lúc tôi mời lại khán giả một đêm nhạc" - Long Nhật tâm tình.

Trong số các ca sĩ khách mời, nghệ sĩ Thu Hiền là một người đặc biệt với Long Nhật bởi chị là "nhân chứng sống" theo dõi quá trình vào nghề, trưởng thành và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Anh muốn mượn sân khấu kỷ niệm 35 năm ca hát để ôn lại kỷ niệm và tri ân đến nghệ sĩ Thu Hiền.

Long Nhật bật mí sau đêm nhạc ở Huế anh sẽ tổ chức thêm hai đêm nhạc nữa tại TP.HCM và Hà Nội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022