25-8-lady-gaga-read-only-17245518675062022857714.jpg

Bruno Mars cùng Lady Gaga trong MV Die with a Smile

Nếu nói đến những khoảnh khắc nhạc đại chúng dị nhất trong thập niên 2010, chắc chắn không thể không kể tới hình ảnh Bruno Mars cùng một dàn vũ công đội mặt nạ khỉ, mặc áo sơ mi, đeo kính râm, gật gù múa hát: "Hôm nay tôi chẳng cảm thấy muốn làm gì. Tôi chỉ muốn nằm ườn trên giường..." trong MV The Lazy Song.

Và chắc chắn cũng không thể không kể tới hình ảnh Lady Gaga mặc bộ đồ cao su trắng kỳ quái chui ra từ chiếc kén trắng có hình dạng na ná... quan tài trong MV Bad Romance.

Die with a Smile là một bản tình ca

Khi MV Die with a Smile được tung ra, ai cũng bất ngờ. Đã mấy năm nay cả hai không phát hành ca khúc mới.

Nhất là với Lady Gaga, người ta còn tưởng cô đang dồn toàn tâm toàn lực quảng bá cho Joker: Folie à Deux sẽ công chiếu ở Liên hoan phim Venice tháng 9 này, bộ phim mà cô sẽ xuất hiện trong hình tượng Harley Quinn khiến tất thảy trông chờ.

Lady Gaga, Bruno Mars - Die With A Smile (Official Music Video)

Ta còn bất ngờ vì Die with a Smile là một bản tình ca, một bản soul ballad có phần hoài cổ, không dị, không gây choáng, không có gì độc lạ, khác người đến mức in chặt ngay vào trí nhớ người xem.

Lady Gaga và Bruno Mars ở trên sân khấu, Mars đội mũ cao bồi và ôm đàn guitar, Gaga làm kiểu tóc tổ ong đặc trưng của thập niên 1960, môi ngậm thuốc lá và chơi piano.

Họ hát những lời tỏ bày tình yêu tha thiết của cặp tình nhân khi hình dung ra một ngày Trái đất diệt vong và bữa tiệc rực rỡ của nhân loại cuối cùng cũng đến lúc tàn. Vẻ như tất cả đều rất bình thường nhưng vẫn có gì đó vô song trong MV ấy.

Bởi tất cả những thành tố bình thường ở đây đều hoàn hảo: những đoạn crooning da diết của Bruno Mars; giọng hát như một cơn lốc sắc màu - khi dữ dội, khi ngọt ngào - của Lady Gaga; sự hòa quyện tuyệt đối và nhường nhịn để tôn nhau lên của hai giọng ca hàng đầu; cách mà Lady Gaga đột nhiên đứng lên khỏi cây đàn và bắt đầu nhảy múa một mình.

Và tất nhiên, giai điệu mãnh liệt cùng lời ca có tính phổ quát về tình yêu, báo trước rằng ca khúc này sẽ còn được khán giả mở lên, nghe đi nghe lại nhiều lần, càng nghe càng đồng cảm.

Nội dung ca khúc đâu đó gợi người ta nhớ đến những hình ảnh cuối trong trailer chính thức của Joker: Folie à Deux, nhân vật Harley Quinn của Lady Gaga cùng Joker của Joaquin Phoenix - hai kẻ điên coi thế giới là sàn diễn của những trò điên loạn - hát một ca khúc gospel kinh điển, Get Happy, cụ thể là câu này:

"Hãy hát lên Hallelujah. Thôi nào hãy vui lên. Hãy sẵn sàng cho Ngày phán xét". Cả hai tác phẩm đều ngụ ý về giây phút tàn cuộc của thế giới, chỉ là một bên tình tứ khôn nguôi, một bên đen tối loạn trí.

Và nếu như phần mới của Joker xoay quanh Joker và Harley Quinn được gọi là Folie à Deux - điên có đôi có cặp, thì với Bruno Mars cùng Lady Gaga, ta có thể gọi là hay có đôi có cặp được chăng?

Lady Gaga và cuộc hợp tác "trên trời rớt xuống" với Bruno Mars

Những năm qua, các sản phẩm đáng nhớ nhất của Lady Gaga đều là các sản phẩm có cặp có đôi.

Những album phòng thu đơn ca gần nhất như Joanne (2016) và Chromatica (2020) của cô đều không bùng nổ như kỳ vọng. Dấu ấn lớn hơn thuộc về các album song ca jazz standard cùng quý ngài Tony Bennett và tình bạn vong niên giữa hai người.

Bản hit lớn nhất của cô những năm gần đây là bản ballad Shallow trong bộ phim A Star Is Born, lần này cô song ca cùng Bradley Cooper, tình đến mức khán giả đều nô nức gán ghép họ thành một đôi.

Và bây giờ tiếp tục là hai cuộc hợp tác: cuộc hợp tác được o bế với Joaquin Phoenix trong phần tiếp theo của Joker và cuộc hợp tác "trên trời rớt xuống" với Bruno Mars. Thậm chí có tin đồn cô sắp hợp tác với Beyoncé - một sự kết hợp để đi vào lịch sử.

Lady Gaga có thể đã qua thời kỳ sung sức nhất, thăng hoa nhất, đỉnh cao nhất trong âm nhạc nhưng nói một cách tâm linh thì "lộc" bạn bè của cô là thứ mà ai cũng phải ghen tị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022