lisa-read-only-1722047580471516972162.jpg

Lisa và Jisoo diện thiết kế từ thương hiệu Việt trong concert tại Hà Nội - Ảnh: Harper’s Bazaar

Từ lâu, âm nhạc và thời trang luôn có mối liên hệ mật thiết. Âm nhạc là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, và thời trang là cách để các nghệ sĩ thể hiện cá tính và phong cách âm nhạc của họ.

Những năm gần đây, sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong các tour diễn. Hầu hết người hâm mộ đều quan tâm đến các thiết kế được nghệ sĩ mặc, từ đó tạo tiếng vang và mang lại doanh thu khổng lồ cho các thương hiệu.

So với sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, trang phục của nghệ sĩ sở hữu sức hút mãnh liệt hơn bởi chúng gắn liền với hình ảnh, cá tính và phong cách riêng biệt của mỗi thần tượng.

Sự bùng nổ thời trang lưu diễn

Điển hình là với tour diễn The Eras Tour tại Anh hồi tháng 6-2024, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ kinh ngạc với 12 lần thay đổi trang phục, không thua kém gì một người mẫu trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Trong đó, bộ trang phục gây ấn tượng nhất với khán giả là bộ bodysuit của Versace trị giá 15.000 USD (364 triệu đồng). Thiết kế được thêu thủ công bằng pha lê hồng xanh với đường cúp ngực quyến rũ.

taylor-swift-eras-atelier-versace-opening-17216989095921173466511.jpg

Bộ trang phục đắt đỏ, được Versace thiết kế riêng cho Taylor Swift - Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Daily Mail, bộ cánh này được nhà mốt Versace thiết kế riêng cho nữ ca sĩ.

Thông tin này khiến khán giả vô cùng tiếc nuối khi họ đã phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để hy vọng săn lùng được bộ cánh này.

Hay trong buổi biểu diễn tại Nhật Bản vào tháng 4-2023, Jennie (BlackPink) đã mặc chiếc áo tank top trị giá 16 USD của một thương hiệu tầm trung.

Theo Rolling Stone, chỉ bốn ngày sau đêm diễn, mẫu áo Jennie mặc đã được bán hết, nếu muốn mua khách hàng phải đặt trước.

Ngay tại Việt Nam, trong chuyến lưu diễn Born Pink của BlackPink ở Hà Nội vào cuối tháng 7-2023, không chỉ giao lưu bằng tiếng Việt hay nhảy See tình, nhóm nhạc BlackPink còn đội nón lá và lựa chọn trang phục từ các thương hiệu Việt.

Ngay sau đó, các món đồ này đã được khán giả săn lùng và hết sạch trên mọi nền tảng bán hàng của thương hiệu.

Đây không phải lần đầu thương hiệu Việt được các nữ thần tượng lựa chọn, các cô gái của BlackPink đã từng nhiều lần khoác lên mình các thiết kế "made in Vietnam" cho nhiều hoạt động quan trọng.

Ngoài BlackPink, các thương hiệu thời trang Việt còn được nhiều sao quốc tế tin tưởng như Taylor Swift, Olivia Rodrigo, Doja Cat, Nayeon (Twice), Mai Davika, Ngu Thư Hân... giúp thời trang Việt Nam được nhắc đến thường xuyên trên các tạp chí uy tín như Vogue Pháp, Harper's Bazaar Singapore, The New York Times...

tony-dien-miu-miu-read-only-1722047580475764690881.jpg

Rapper Tony Effe gây sốt khi diện trang phục Miu Miu - Ảnh: NSS

Giải mã sức hút thời trang tour diễn

Việc nghệ sĩ mặc gì, mang giày gì, đeo phụ kiện gì hay trang điểm theo phong cách nào... thường xuyên trở thành chủ đề bàn luận trên các mạng xã hội những năm gần đây.

Người hâm mộ thường yêu thích và muốn được diện những món đồ giống với thần tượng của họ.

Theo Nss Magazine, từ góc nhìn truyền thông, việc quảng bá thương hiệu thông qua trang phục thần tượng mang lại hiệu quả to lớn.

Khi nhắm mục tiêu vào một cộng đồng fan cuồng nhiệt, các thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý của lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, tiếng vang và doanh thu cũng được gia tăng đáng kể.

Ví dụ sự xuất hiện của rapper Tony Effe trong chiến dịch quảng bá của Miu Miu đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, ngay cả những người vốn không quan tâm đến thời trang cao cấp.

Hình ảnh Tony Effe tự tin diện trang phục Miu Miu phá cách đã thổi luồng gió mới vào thế giới thời trang, xóa nhòa ranh giới giữa âm nhạc và phong cách thời trang.

Điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của âm nhạc trong việc định hình xu hướng thời trang. Âm nhạc không chỉ đơn thuần là giai điệu, ca từ mà còn là tiếng nói của giới trẻ, là đại diện cho cá tính và phong cách sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022