lich-chieu-phim-love-next-door-jung-hae-in-2-1-17240438473941958164989.jpg

Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi Jung Hae In, Jung So Min thu hút sự quan tâm của khán giả - Ảnh: NSX

Được cầm trịch bởi biên kịch bộ phim đình đám Hometown cha cha cha, Love Next Door kể về câu chuyện của đôi bạn “thanh mai trúc mã” Bae Seok Ryu (Jung So Min) và Choi Seung Hyo (Jung Hae In).

Xa cách 10 năm, Seok Ryu bất ngờ trở về Hàn Quốc hội ngộ cùng cậu bạn thân Seung Hyo sau khi nghỉ việc ở Mỹ và hủy hôn cùng bạn trai. Từ đây mở ra những câu chuyện “dở khóc dở cười” của cặp đôi trái dấu.

Có phải chỉ là "con của bạn mẹ"

Mô típ “thanh mai trúc mã” hay “cặp đôi khắc khẩu” đã không còn xa lạ với truyền hình Hàn Quốc. Thế nhưng mỗi khi được áp dụng đúng lúc, công thức chung này đều tạo được hiệu ứng tích cực cho người xem.

Cặp đôi chính trong Love Next Door là một ví dụ khi hai người đụng mặt là cãi nhau chí chóe, không ai chịu nhường ai.

3-17238714599031263771266-17240440565851835491325.jpg

Cặp đôi bạn thân "mỏ hỗn", gặp nhau là cãi cọ không ngừng - Ảnh: NSX

Bae Seok Ryu không chỉ là bạn thân từ nhỏ mà còn là ánh sáng trong cuộc sống của Choi Seung Hyo, cô luôn đứng ra bảo vệ khi anh chàng bị bắt nạt bởi bạn bè đồng trang lứa.

Thế nên, khi trưởng thành, dù luôn tỏ ra chán ghét đứa “con gái của bạn mẹ” nhưng Seung Hyo luôn âm thầm bảo vệ và yêu thương cô bạn đầy rắc rối này.

Nam chính Choi Seung Hyo là điển hình cho câu “nghiện mà còn ngại” khi miệng thì xua đuổi, chỉ trích nhưng hành động lại ngọt ngào vô đối.

Chàng kiến trúc sư trẻ sẵn sàng lấy thân mình đỡ tủ sách nặng để “cứu nguy” cho cô bạn thân, hay thay cô chịu đòn khi mẹ Seok Ryu biết tin cô mất việc và hủy hôn.

Anh chàng này còn chịu khó dán cả bầu trời sao lên trần nhà để dỗ Bae Seok Ryu được vui vẻ.

Ngọt ngào quá đỗi thế nên nữ chính chưa kịp đổ, khán giả đã “rần rần” đòi làm bạn gái Choi Seung Hyo.

Màn thể hiện của “nữ hoàng rom-com” Jung So Min cũng được đánh giá cao. Bởi cô không chỉ thể hiện sự hài hước, tinh quái như thường thấy mà còn cho người xem cảm nhận được sự chân thành khi đối đãi cùng cậu bạn nhà bên.

Những pha tung hứng của cặp đôi khiến khán giả hết cười lại khóc. Một khán giả hài hước bình luận “người ta yêu nhau nhưng người rung động là tôi”.

Nỗi khổ của những người trưởng thành

Không chỉ khiến khán giả thổn thức bởi những khoảnh khắc ngọt ngào, Love Next Door còn cho thấy hiện thực tàn khốc ở thế giới của những người trưởng thành.

Đằng sau “background” đầy thành công của nữ chính Bae Seok Ryu lại là chuỗi ngày đẫm nước mắt khi bị cô lập ở công ty, bị hôn phu phản bội giữa lúc khó khăn nhất.

Trailer Love Next Door - Nguồn: Netflix

Ở tuổi 34, Seok Ryu phải chấp nhận từ bỏ ánh hào quang vốn có để xách vali trở về nước cùng một trái tim đầy mệt mỏi và tổn thương.

Nam chính Choi Seung Hyo cũng gặp phải không ít khó khăn khi thành lập công ty riêng. Không đủ tiền vốn, không có khách hàng, một kiến trúc sư tài năng với vô số giải thưởng đang phải chật vật trên hành trình chinh phục ước mơ.

Đáng thương nhưng cũng đáng trách là mẹ của Seok Ryu, một người mẹ dồn hết niềm tin và hy vọng vào con gái. Thế nên bà gần như sụp đổ khi nghe tin con thất nghiệp và hủy hôn.

Mở đầu bộ phim, người mẹ ấy đã không ngừng khoe khoang về con gái của mình với hội bạn, thậm chí là phát thiệp kết hôn của Seok Ryu một cách đầy tự hào. Để rồi khi phát hiện sự thật nghiệt ngã đã khiến bà đau đớn tột cùng.

love-next-door-3-17240446273061583903091.jpg

Câu chuyện tình cảm gia đình, áp lực của người trưởng thành được lồng ghép khéo léo trong Love Next Door - Ảnh: NSX

Nhiều khán giả đồng cảm với nữ chính Seok Ryu vì cô đã phải sống và làm việc như một cỗ máy chỉ để thỏa mãn sự kỳ vọng của bố mẹ. Lời nói của cô trong trận cãi vã đã làm thức tỉnh trái tim nhiều người.

“Tại sao con luôn phải trở thành niềm tự hào của mẹ, con chỉ muốn làm con gái của mẹ thôi không được sao”...

Đôi khi chính sự kỳ vọng của các đấng sinh thành khiến con cái phải sống trong áp lực phải luôn thành công. Khi sự mệt mỏi dồn nén đến đỉnh điểm, cả bố mẹ và con cái đều phải chịu tổn thương do những suy nghĩ ích kỷ của mình.

Sự nói ra đúng lúc của Seok Ryu và cả sự thấu hiểu của người mẹ đã mở ra cho cả hai một lối thoát. Sau tất cả, gia đình mãi là chốn bình yên để con người có thể quay về để chữa lành những tổn thương.

anh-man-hinh-2024-08-18-luc-211235-1723990493908173563359-17240448220411879895098.png

Khán giả hào hứng mong chờ diễn biến tiếp theo của cặp bạn thân trái dấu - Ảnh: NSX

Dù là một bộ phim với mác “hài - lãng mạn” thế nhưng Love Next Door vẫn có những phút giây lắng đọng và sâu sắc sau những tràng cười sảng khoái.

Song phim vẫn còn hạn chế bởi cách kể chuyện khá dài dòng, khán giả vẫn mong đợi những diễn biến bùng nổ hơn của Love Next Door trong thời gian sắp tới.

Tập 1 Love Next Door thu về rating khá ấn tượng với 4,9%, đứng đầu khung giờ phát sóng của các đài truyền hình cáp Hàn Quốc.

Bộ phim dự kiến gồm 16 tập, phát sóng vào tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên đài tvN và ứng dụng Netflix.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022