Cụ thể, Halloween Ends do Universal Pictures phân phối sẽ chính thức công chiếu tại các nước châu Âu như Đức, Đan Mạch, Italy… từ ngày 13/10. Sau đó, khán giả tại thị trường Bắc Mỹ hoặc Anh quốc sẽ được thưởng thức từ ngày 14/10. Tại Việt Nam, phim dự kiến sẽ phát hành vào cuối tháng 10.
“Giữ lửa” cho dòng phim slasher
Slasher là một nhánh nhỏ của thể loại kinh dị, xoay quanh những kẻ sát nhân chuyên rình rập nhằm sát hại các nạn nhân bằng nhiều loại vũ khí “nguội” như dao, búa, kéo hay lưỡi cưa…Peeping Tom (Kẻ săn người điên loạn, 1960) và Psycho (Kẻ tâm thần, 1960) của nhà làm phim huyền thoại Alfred Hitchcock được xem là những tác phẩm đầu tiên mở đường cho thể loại này.
Myers.jpgMichael Myers do James Jude Courtney đóng
Dòng phim slasher đạt đỉnh hoàng kim vào những năm 1970 và 1980 với sự ra đời của hàng loạt thương hiệu ăn khách, nổi tiếng cho đến tận ngày nay; đáng kể đến như The Texas Chain Saw Massacre (Tử thần vùng Texas), Black Christmas (Giáng sinh đen), Friday The 13th (Thứ sáu ngày 13), Candyman (Sát nhân trong gương), Scream (Tiếng thét)…
Trong đó không thể không kể đến Halloween của John Carpenter. Phần đầu tiên được ra mắt năm 1978, kể về nguồn gốc của kẻ sát nhân Michael Myers (Nick Castle đóng) đã ra tay kết liễu chính chị gái mình lúc 6 tuổi. Sau 15 năm bị giam trong trại tâm thần, Myers trốn thoát trên đường áp giải đến tòa án và bắt đầu gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn Haddonfield, Illinois (Mỹ) trong đêm Halloween.
canhphim.jpgMột cảnh trong phim “Halloween Ends”
Bộ phim thành công vang dội với doanh thu 70 triệu USD thời bấy giờ, so với kinh phí chỉ ở ngưỡng 300 ngàn USD. Bộ phim áp dụng công thức cơ bản của thể loại slasher với những cảnh giết chóc đẫm máu và yếu tố giật gân, hù dọa ấn tượng. Loạt phim kéo dài đến 10 phần nhưng dần mất đi tính đột phá.
Green.jpgJamie Lee Curtis và đạo diễn David Gordon Green (phải)
Tuy nhiên, đạo diễn David Gordon Green đã “hồi sinh”thành công thương hiệu này với Halloween (2018) do James Jude Courtney thủ vai Myers, nội dung tiếp nối trực tiếp phần phim năm 1978, bỏ qua các sự kiện trong 9 phần phim trước đó. Tạo được tiếng vang, ông tiếp tục chỉ đạo Halloween Kills (2021) và sẽ hoàn thiện bộ 3 tác phẩm bằng Halloween Ends. 2 phần trước đã thu về tổng cộng hơn 773 triệu USD từ các phòng vé trên toàn thế giới, khiến cho phần mới được rất nhiều khán giả mong chờ.
Lần nhập vai cuối cùng
Trong suốt loạt phim, nhân vật Laurie Strode (Jamie Lee Curtis) bị đeo bám liên tục bởi kẻ sát nhân hàng loạt Michael Myers, khiến cô phải lớn lên cùng với nỗi ám ảnh và tự biến mình bằng mọi giá thành một “chiến binh” để có thể sẵn sàng bảo vệ tính mạng bản thân và cho cảgia đình.
Ngoài ngồi ghế đạo diễn, David Gordon Green cũng chấp bút biên kịch phần mới cùng Paul Brad Logan, Chris Bernier và Danny McBride. Halloween Ends lấy bối cảnh 4 năm sau sự kiện Halloween Kills, khi Strode đang sống chung với cháu gái Allyson Nelson (Andi Matichak) và hoàn thành việc viết hồi ký của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022