Sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hoà nhạc La Passione của Hiền Nguyễn Soprano tiếp tục công diễn tại Perugia - thành phố cổ nghìn năm trên đất Italy. 

Đặc biệt, tại chiếc nôi opera của nhân loại, Hiền Nguyễn Soprano đã gây ấn tượng và chinh phục hàng trăm khán giả Italy khi hát quan họ Bắc Ninh bằng phong cách thính phòng.

Hai ca khúc Việt Nam Hiền Nguyễn Soprano trình diễn nhận được nhiều tán thưởng của công chúng Ý về cả khả năng học thuật và cảm xúc là Ru con mùa Đông (Đặng Hữu Phúc) và Se chỉ luồn kim (dân ca quan họ Bắc Ninh) cùng với tiếng đàn dương cầm của giáo sư Gianni Kriscak. 

Hiền Nguyễn và giáo sư Gianni Kriscak trước giờ diễn

Tại quảng trường ngoài trời tại Panicale có từ thế kỷ 14 - nơi là trạm dừng nổi tiếng cho du khách đi từ Perugia đến thành phố nghìn năm tuổi Città della Pieve và Chiusi, Hiền Nguyễn Soprano đã để lại dấu ấn đẹp mang tính đại điện cho thông điệp về cầu nối di sản văn hoá đầy tự hào giữa Việt Nam và Italy cùng với niềm đam mê thuần khiết, cháy bỏng dành cho âm nhạc.

dsc8113-172248229007780493570.jpg

Không gian biểu diễn đặc biệt của La Passione tại Ý

Trước gần 500 khán giả, La Passione của Hiền Nguyễn Soprano diễn ra trong 90 phút, với 18 ca khúc, chia làm hai chương: chương đầu thính phòng cổ điển với piano và chương hai bán cổ điển với các tình khúc nổi tiếng của Việt Nam và Italy.

dsc7935-1722482289993150357805.jpg

Trong trang phục áo dài trắng truyền thống nền nã của Việt Nam, việc hát thăng hoa bài dân ca quan họ Bắc ninh "Se chỉ luồn kim" được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại theo phong cách thính phòng. Hiền Nguyễn Soprano đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với công chúng quốc tế.

dsc7798-copia-1722483027042642970768.jpg

Một số tác phẩm tiêu biểu của phần 2, đó là các ca khúc: Cỏ và mưa, Besame mucho, Je t'aime, Caráuo, Time To Say GoodBye… đã được Hiền Nguyễn Soprano thu âm trong album đầu tay của cô mang tên Yêu và Mơ ra mắt khán giả 2 năm trước.

Là nữ ca sỹ dòng thính phòng cổ điển đầu tiên tự thân tổ chức tour hoà nhạc xuyên biên giới, chu du tới hai thành phố lớn của Italy là Perugia và Sorrento, Hiền Nguyễn Soprano đã cho thấy đam mê không giới hạn sẽ là cầu nối quảng bá văn hoá mang thanh âm Việt Nam ra khỏi biên giới.

"Điều tôi muốn làm với âm nhạc chính là làm thế nào từ câu chuyện âm nhạc đến hình ảnh, cách làm phải được kể mới mẻ, lan toả tình yêu âm nhạc hàn lâm tới mọi người

Trở về từ Italy, với những nền tảng và kỹ thuật thanh nhạc được học, tôi có một ý chí muốn đa dạng hóaphong cách hát cổ điển, tiếp cận một lớp khán giả mới" - nữ ca sĩ chia sẻ.

 Hiền Nguyễn Soprano và Quốc Đạt Baritone mang hòa nhạc "La Passione" đến Ý  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022