Thu Hà Ceri khổ vì bình luận của khán giả quá khích

Bộ phim "Đi giữa trời rực rỡ" đang nhận được sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ trên kênh VTV3, đặc biệt hai nhân vật chính Chải (Long Vũ đóng) và Pu (Thu Hà Ceri đóng). Nếu như nhân vật Chải ngày càng nhận được nhiều thiện cảm thì nhân vật Pu lại dần "mất điểm", nhận về những chỉ trích từ khán giả. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả tranh luận về tính cách của nhân vật Pu, cho rằng cô chỉ biết lợi dụng Chải chứ không hề có tình cảm với anh. Nhân vật này cũng bị nhận xét là quá nhẹ dạ và vô ơn.

Trước phản hồi của người xem, Thu Hà Ceri vừa lên tiếng trên trang cá nhân: "Thời gian gần đây, Ceri vô tình đọc được những phản hồi khá khiếm nhã của một số bạn gửi đến Ceri và những người thân yêu của Ceri. Ceri luôn giữ quan điểm trung lập, không phản hồi quá nhiều về những bình luận như vậy.

photo-1724713860288-172471386512518954358.jpeg

Thu Hà Ceri lên tiếng trên trang cá nhân.

"Nhưng vô hình chung, sự im lặng của Ceri lại vô tình tiếp tay cho một bộ phận khán giả quá khích tấn công, lăng nhục và thóa mạ đến những người thân yêu của tôi. Điều này xảy ra nhiều đến mức tôi cảm thấy bản thân không nên im lặng nữa và cần làm điều gì đó để bảo vệ những người thân yêu của mình".

Tôi mong các bạn hiểu, theo dõi và ủng hộ bộ phim một cách tích cực nhất vì không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để đối diện với vấn đề truyền thông. Hãy là một khán giả thông thái và có trách nhiệm với những phát ngôn của mình, vì biết đâu có những người thật sự tổn thương vì những phát ngôn của mình thì sao?" - Thu Hà Ceri nói thêm.

photo-1724713865976-1724713866249370706589.jpeg

Thu Hà Ceri cùng bạn diễn Long Vũ

Bị chửi bới vì đóng vai phản diện 

Trước Thu Hà Ceri đã có rất nhiều diễn viên bị "ném đá", bị chửi bới, bị "ghét lây" từ vai diễn tới đời thực vì đóng vai phản diện quá đạt. Diễn viên Ngọc Quỳnh với vai người chồng gia trưởng, vũ phu, ngoại tình trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" là một ví dụ. Nam diễn viên từng chia sẻ, anh thường xuyên nhận tin nhắn mắng chửi, dọa nạt, có người dọa Ngọc Quỳnh là "gặp ngoài đường là đánh luôn".

Vai My "sói" trong "Quỳnh búp bê" là màn hóa thân ấn tượng của Thu Quỳnh. Tuy nhiên, cũng vì diễn xuất nhập vai, Thu Quỳnh bị khán giả làm phiền trong cuộc sống đời thường. Không chỉ bị "ném đá" trên mạng xã hội, nhiều khán giả còn nhắn tin trực tiếp cho nữ diễn viên thể hiện sự bức xúc.

Hay, diễn viên Trương Thu Hà với vai chị chồng tàn nhẫn, ác độc phim "Thương ngày nắng về" phần 2 cũng nhận nhiều chỉ trích và những tình huống "dở khóc dở cười" ngoài đời thực. Thời điểm phim phát sóng, Trương Thu Hà thường nhận được câu hỏi "sao đóng vai ác thế", "ở ngoài đời có ác thế không"... Sau phân cảnh nhân vật chị chồng đánh thuốc mê, bẫy em dâu vào khách sạn dàn cảnh em dâu bị cưỡng hiếp thì hàng xóm gặp nữ diễn viên cũng né, nhiều người không chào hỏi cô nữa. "Tôi hiểu nhân vật của mình bị ghét quá nên khán giả ghét lây sang diễn viên" - Trương Thu Hà nói.

Diễn viên Thu Trang từng bị "bạo lực mạng" khi đóng phim "Hướng dương ngược nắng". Cô nói mình rất ức chế khi đọc những bình luận của khán giả, thậm chí Thu Trang còn viết bài định đăng để phản bác. Tuy nhiên, sau đó cô nghĩ khán giả có quyền bình luận như vậy với nhân vật cô đảm trách.

photo-1724713866926-1724713867192719609267.jpeg

Diễn viên Thu Quỳnh, Ngọc Quỳnh và Thanh Hương bị khán giả "ném đá" với vai phản diện.

Tương tự, Thanh Hương sốc khi bị khán giả đay nghiến lúc cô vào vai nhân vật Khanh - cô em chồng quá quắt trong "Người một nhà". "Có những câu chửi thậm tệ, cay nghiệt đến mức không thể tiêu cực hơn khiến tôi sốc. Một số khán giả còn ghét lây từ Khanh sang Thanh Hương" - nữ diễn viên kể.

Diễn viên Thân Thúy Hà để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả qua hình ảnh nàng dâu xảo trá trong phim "Vua bánh mì", mẹ chồng khắc nghiệt trong "Duyên kiếp", "tiểu tam" thủ đoạn trong "Nếu còn có ngày mai"… Cô thừa nhận, nhiều lần bị khán giả nhầm giữa phim và đời nên "ghét lây" và chửi bới nặng lời. Cô kể: "Nhiều người nói tôi ngoài đời cũng sống sao thì trong phim mới diễn được vậy. Họ còn chửi bới người thân và những đứa con nhỏ của tôi".

photo-1724713868452-17247138691331971007529.jpeg

NSND Lan Hương 2 lần đóng vai mẹ chồng đều bị khán giả "ném đá" dữ dội.

Không chỉ có những diễn viên trẻ, nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng nhận những chỉ trích khi đóng quá đạt vai phản diện. NSND Lan Hương 2 lần đóng vai mẹ chồng đều bị khán giả "ném đá" dữ dội. Nghệ sĩ thừa nhận áp lực, không dám ra đường sau mỗi tập phát sóng phim "Thương ngày nắng về". Trước đó, vai bà Phương khó tính, cổ hủ, khắt khe phim "Sống chung với mẹ chồng" khiến NSND Lan Hương được bình chọn là "mẹ chồng bị ghét nhất màn ảnh".

Diễn viên Tú Oanh cũng từng bị ghét khi đóng bà Bích - mẹ nuôi của Nam (Phương Oanh) phim "Hương vị tình thân"; NSƯT Kiều Minh Hiếu bị ghét khi trở lại màn ảnh nhỏ với vai Dũng - gã chồng vũ phu trong "Anh có phải đàn ông không?"... và rất nhiều nghệ sĩ khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

Diễn viên phải sẵn sàng đón nhận ý kiến trái chiều

Ở một khía cạnh khác, nhiều diễn viên có cùng quan điểm, đóng phim mà "bị chửi", "bị ghét" cũng là thành công bởi cho thấy nhân vật cũng như bộ phim đang được khán giả quan tâm. Nhiều nghệ sĩ lắng nghe nhưng bỏ qua bởi họ hiểu rằng, một bộ phận khán giả không phân biệt được vai diễn và diễn viên nên đôi khi chì chiết diễn viên thủ vai.

Thanh Hương nói đã "dấn thân" vào một vai trái chiều hay phản diện thì phải chấp nhận có thể bị tẩy chay. Diễn viên thấy vui bởi phản ứng như vậy cũng có nghĩa khán giả đã coi phim là đời, phim và nhân vật đã gần gũi chân thực với cuộc sống. Tương tự, Ngọc Quỳnh nói, một diễn viên chuyên nghiệp phải sẵn sàng đón nhận những phản ứng từ dư luận.

Nhiều diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất cùng quan điểm họ thấy vui, hạnh phúc khi tạo ấn tượng và cảm xúc cho người xem thay vì người xem thờ ơ, không yêu, không ghét, không nhắc tới nhân vật mà họ đảm trách. 

avatar1724509565927-1724509566398679430975.png'Đi giữa trời rực rỡ' có Pu và Chải không còn gây sốt

"Đi giữa trời rực rỡ" bị nhiều khán giả chê nhàm chán khi thay đổi bối cảnh từ bản làng xuống thành phố. Tính cách của nữ chính Pu là một phần nguyên nhân khiến người xem mất hứng với phim.

img1351-17243176258001687948793-0-0-746-1193-crop-17243176332521952237299.jpgThân thế diễn viên là con trai 'Cảnh sát hình sự' trong phim 'Đi giữa trời rực rỡ'

GĐXH - Điều thú vị trong "Đi giữa trời rực rỡ" là có hai diễn viên trẻ tên Vũ và cùng là con trai của nghệ sĩ nổi tiếng. Long Vũ là con trai của danh hài Vân Dung, còn Võ Hoài Vũ là con trai NSƯT Võ Hoài Nam “Cảnh sát hình sự”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022